Xbox Game Pass sẽ không xuất hiện trên nền tảng cạnh tranh

Tôn Bảo
Tôn Bảo
15/08/2021 17:02 GMT+7

Có nhiều thông tin cho rằng Xbox Game Pass sẽ xuất hiện trên các hệ máy chơi game cá nhân khác trong thời gian tới, và Microsoft đã nói không với tin đồn đó.

Nintendo Switch là một trong những thiết bị được cho rằng sẽ có sự hỗ trợ của Xbox Game Pass, bởi phiên bản xCloud của Game Pass được phát triển cho máy chơi game cầm tay. Tuy nhiên, nhân sự chủ chốt của Microsoft cho biết dịch vụ này chỉ dành riêng cho Xbox và máy tính cài đặt hệ điều hành Windows.

Trong một lần được phỏng vấn, Phil Spencer, chủ tịch bộ phận Xbox, đã chia sẻ về kế hoạch triển khai Xbox Game Pass lên các nền tảng khác: Chúng tôi không có kế hoạch nào trong việc đem dịch vụ của mình lên những nền tảng đóng ở thời điểm này, với lý do chính là các nền tảng đóng đó không muốn Game Pass. Có rất nhiều nền tảng mở khác để chúng tôi có thể hợp tác như web, máy tính và thiết bị di động. Và đó cũng là những mục tiêu mà chúng tôi đang tập trung ở thời điểm hiện tại.

Dù chúng ta sẽ không có được trải nghiệm Xbox Game Pass trên Nintendo Switch hoặc PlayStation trong thời gian tới, nhưng Microsoft cũng đang nghiên cứu để đem dịch vụ của mình trên các thiết bị khác thông qua xCloud.

Năm nay, Xbox Game Pass và Xbox Cloud Gaming đã xuất hiện trên iOS và máy tính cá nhân, và hãng còn có nhiều kế hoạch để ra mắt ứng dụng cho TV thông minh, hoặc các thiết bị stream, sớm nhất là vào cuối năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.