Xbox Series X hỗ trợ 120Fps và HDR cho các tựa game cũ

29/05/2020 06:29 GMT+7

Ngoài ra theo phát ngôn của đại diện đội ngũ phát triển Xbox Series X, hệ máy này "sở hữu các tựa game độc quyền ấn tượng nhất lịch sử Xbox".

Khi thị trường game đang dần tiến sang hai quý cuối năm 2020, cũng là lúc Microsoft và Sony bắt đầu lộ trình quảng bá cho hai hệ máy Xbox Series X và PlayStation - những Console thế hệ kế tiếp sẽ định hình diện mạo ngành game trong ít nhất 5 năm tới. Trong cuộc chiến về mặt truyền thông/quảng bá, tỉ số đang tạm nghiên về PlayStation do nền tảng này sở hựu lượng người dùng đông đảo hơn, cũng như nhờ vào chất lượng xuất sắc của các tựa game độc quyền PS4.
Dù có vẻ như đang yếu thế hơn, Xbox Series X hoàn toàn không phải là đối thủ "dễ bắt nạt", khi Microsoft đang cố gắng đưa thương hiệu Xbox trở lại với thời kỳ vinh quang trong quá khứ. Mới đây, hãng này tiếp tục công bố một ưu điểm khác Xbox Series X: khả năng tương thích ngược và tối ưu các tựa game cũ của những hệ Xbox trước đó.
Cụ thể, các tựa game trên hệ máy Xbox tiền nhiệm khi được vận hành trên Xbox Series X sẽ được nâng giới hạn khung hình (Fps) tối đa. Những game sở hữu mức trần 30Fps sẽ được nâng lên 60Fps, trong khi những game 60Fps sẽ được "thả" lên giới hạn 120Fps. Ngoài ra, một ưu điểm nữa của Xbox Series X là sẽ tự động áp dụng công nghệ HDR lên các tựa game cũ, giúp cho chất lượng hình ảnh của game được cải thiện. Công nghệ này có cách thức vận hành khá tương tự Apple TV 4K (tự động nâng chất lượng video lên hạn mức 4K HDR).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.