Bùm Chíu lôi cuốn và 'lạ miệng'

12/04/2017 15:36 GMT+7

Vẫn với lối chơi “kéo, thả, bắn”, thế nhưng Bùm Chíu tạo được nét riêng khi đưa người chơi vào con đường chinh phục, thu thập tướng đầy lạ lẫm.

Bùm Chíu là game mobile thể loại bắn súng tọa độ, do VTC Mobile phát hành ở Việt Nam. Sản phẩm ra mắt chính thức vào hôm nay (12.4) và nhận được lượng tham gia đông đảo của game thủ.

Thông tin trò chơi

  • Tên gọi:Bùm Chíu
  • Platform: Game mobile
  • Thể loại: Bắn súng tọa độ
  • Nhà phát hành:VTC Mobile
  • Ngày ra mắt:12.4
Trang chủ: http://bumchiu.vn

Đồ họa thú vị, dễ gần

Tương tự như các sản phẩm game bắn súng tọa độ ra mắt trước đây, Bùm Chíu vẫn giữ nguyên hình ảnh nhân vật quen thuộc, với hình dáng hoạt hình, hài hước, kết hợp cùng thao tác di chuyển “bò” và bắn súng. Đồ họa của game được đánh giá là dễ nhìn, đơn giản, và có sự đa dạng về ngoại cảnh.

Đặc biệt, game gây ấn tượng mạnh với sự biến ảo kỹ năng, chiêu thức và loại đạn trong từng lớp nhân vật, tạo cảm giác mới mẻ, thú vị. Cùng với đó, các chiêu thức thay vì làm quá màu mè, nay được tĩnh lược ở mức độ vừa phải, khiến người chơi dễ dàng trong việc quan sát, xác định vị trí cũng như đường đạn.

Ngoài những đặc trưng về kỹ năng, thì những ưu điểm  của ngoại trang, trang phục riêng biệt của mỗi lớp nhân vật cũng trở nên độc đáo, sáng tạo. Game mở ra lớp nhân vật đa dạng, kèm theo đó là cách tạo hình riêng biệt, từ đặc trưng về hình dáng, sở trường, cho tới kỹ năng. Nhờ đó, người chơi khi khám phá game luôn ở trong tâm thế là người đi tìm hiểu những nét mới lạ.

Gameplay chưa đa dạng

Nhìn chung, Bùm Chíu vẫn giữ nguyên lối chơi so với các game mobile bắn súng tọa độ trước đây. Sản phẩm chủ yếu tập trung vào các map phụ bản, làm nhiệm vụ hay khiêu chiến Boss. Game vẫn có nhiều hoạt động solo, đấu team, rank nhưng không quá nổi bật, riêng biệt.

Định hướng phát triển nhân vật của Bùm Chíu hơi khác so với các dòng game bắn súng tọa độ ở chỗ, người chơi được lựa chọn 1 trong 4 lớp nhân vật, với đặc trưng kỹ năng riêng, bao gồm Thích Khách, Kiêm Sĩ, Súng Thần và Pháp Sư. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của toàn bộ trò chơi.

Trong các lớp nhân vật, người chơi sẽ phải phát triển nhân vật mình chọn thông qua việc trang bị các món đồ, thăng cấp, cường hóa cũng như tăng sao,… Thế nhưng, điểm nhấn của sản phẩm lại nằm ở việc game thủ phải tìm những mảnh ghép, chiêu mộ các anh hùng nhằm hỗ trợ trong mỗi trận chiến. Theo đánh giá, đây mới là yếu tố chính cho hướng phát triển sau này.

Các anh hùng này không cố định ở một cốt truyện, mà trải đều trong tất cả các thể loại, từ truyện tranh như Songoku, phim ảnh của Marvel, Siêu Nhân hay BatMan,… Đối với những game thủ mê các nhân vật viễn tưởng này, thì tìm kiếm, thu thập anh hùng luôn là nhiệm vụ tiên quyết.

Trong Bùm Chíu, các tính năng đối kháng, thi thố với người chơi khác không có nhiều điểm khác biệt. Game đặc biệt dễ bắn khi việc kéo, thả chuột luôn có hướng xác định từ phía mũi tên chỉ đường đạn. Tuy nhiên, ở các vị trí xa, sản phẩm không cho phép kéo màn hình, nên việc căn cự ly và bắn trở nên không dễ dàng.

Cùng với đó, việc có thể đưa nhiều vị tướng vào cùng một màn đấu cũng là một điểm mới của Bùm Chíu. Người chơi có thể đánh một vị tướng tới khi gần hết máu, sau đó chuyển ngay vị tướng mới đầy y nguyên. Game không có tính năng auto nên mọi thao tác người chơi phải chủ động. Nhờ đó, kỹ năng cá nhân sẽ được cải thiện đáng kể.

Nhìn chung, game mobile Bùm Chíu tạo được điểm nhấn với lối chơi thu thập thẻ tướng mới lạ, cùng một số hoạt động săn Boss, vượt phủ bản hay bắn đối kháng, tổ đội. Nhờ sự đa dạng về các lớp nhân vật, Bùm Chíu tạo được nét riêng, mới mẻ, không pha trộn so với các game bắn súng tọa độ khác.

Điểm
 Ưu điểm
  • Đồ họa đẹp mắt, dễ nhìn
  • Nhân vật đa dạng
  • Hệ thống thu thập thẻ tướng thú vị, đặc trưng
Nhược điểm
  • Lối chơi không nhiều mới mẻ
  • Chưa tạo được độ khó cho người chơi
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.