Project Christine: PC chơi game dạng mô-đun của Razer

09/01/2014 07:00 GMT+7

Hãng sản xuất thiết bị chơi game nổi tiếng Razer vừa giới thiệu tham vọng mới của mình: Project Christine, PC chơi game “hàng khủng” có cấu tạo mô-đun tháo lắp hết sức độc đáo.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phần cứng máy tinh chơi game, hãng Razer nhận thấy việc tự lắp ráp, tùy biến thành phần cho máy PC, đặc biệt là PC cấu hình mạnh để chơi game, là việc quá tầm tay với nhiều game thủ. Đó chính là lý do hãng cho ra đời Project Christine, hình mẫu của một PC chơi game cấu hình cao, được cấu thành bởi nhiều mô-đun chứa các bộ phận phần cứng như CPU, RAM, card màn hình… Các mô-đun này được gắn vào một tháp trung tâm chung, hoàn toàn dễ dàng và nhanh chóng như chúng ta vẫn hay cắm thẻ nhớ USB vào máy tính vậy.

(Click vào ảnh để phóng to)

Project Christine: PC chơi game dạng mô-đun độc đáo của Razer Project Christine: PC chơi game dạng mô-đun độc đáo của Razer

Hiện Project Christine chỉ mới tồn tại ở dạng bản mẫu, chưa phải là sản phẩm cuối cùng. Theo những hình ảnh mà Razer cung cấp, chúng ta có thấy chiếc PC này có một cột tháp trung tâm chính, người dùng sẽ tùy biến bằng cách thay thế và gắn các mô-đun chứa các thành phần cần thiết vào tháp, với những mô-đun chứa CPU và RAM, ổ cứng, card màn hình, mô-đun chứa các cổng kết nối ngoại vi, v.v. Phần dưới cùng là nơi chơi bộ nguồn và bộ tản nhiệt nước cho cả hệ thống.

Razer khẳng định toàn bộ các phần vỏ máy (bao gồm tháp trung tâm và các mô-đun) đều làm bằng nhôm cao cấp, với hệ thống đèn và màn hình LCD hiển thị thông số cực kỳ ấn tượng.

(Click vào ảnh để phóng to)

Project Christine: PC chơi game dạng mô-đun độc đáo của Razer Project Christine: PC chơi game dạng mô-đun độc đáo của Razer

Quả thực, cũng như những sản phẩm trước đó của Razer, Project Christine (viết tắt thành PC) cũng được giới thiệu hết sức ấn tượng, đúng phong cách nhắm đến phân khúc cao cấp của thương hiệu phần cứng này. Tuy nhiên, điều mà Thanh Niên Game nghĩ đến sau giây phút đầu “trầm trồ” trước Christine là “liệu chiếc máy này sẽ ngốn của game thủ bao nhiêu tiền?

Từ trước đến nay, các sản phẩm của Razer luôn đinh vị là cao cấp, và giá đương nhiên cũng khá “chát”. Với Project Christine, cho dù người dùng được phép tùy biến tối đa theo ý thích nhưng chắc chắn bạn không thể cứ ra cửa hàng máy tính, mua bất cứ linh kiện nào để gắn vào máy. Tất cả các linh kiện đều phải được thiết kế để phù hợp với định dạng mô-đun cho Christine. Vì vậy, rất có thể, bạn vẫn sẽ phải mua các mô-đun được Razer bán riêng để đem về tùy biến, nâng cấp cho PC của mình. Và điều này sẽ khiến việc sở hữu và đầu tư cho Project Christine đắt hơn nhiều lần so với chi phí tự ráp máy PC.

(Click vào ảnh để phóng to)

Project Christine: PC chơi game dạng mô-đun độc đáo của Razer Project Christine: PC chơi game dạng mô-đun độc đáo của Razer

Tuy nhiên đây chỉ là phỏng đoán của Thanh Niên Game, như đã nói, Project Christine hiện chỉ mới dừng lại ở mức ý tưởng (concept), Razer vẫn chưa nói rõ mô hình kinh doanh dành cho dự án này là gì. Và vì vậy, giá thành và ngày ra mắt chính thức vẫn còn là bí mật.

Dưới đây là đoạn video tìm hiểu về Project Christine của trang tin Gamespot tại triển lãm công nghệ CES 2014:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.