Quân đội Hoa Kỳ dùng tay cầm Xbox để điều khiển... súng thật

07/10/2015 13:00 GMT+7

Các game thủ yêu thích game console chắc chắn sẽ khá bất ngờ khi điều tưởng chừng như chỉ có trong thế giới game nay đã được ứng dụng vào thực tế: quân đội Mỹ sử dụng tay cầm Xbox để điều khiển... vũ khí.

Quân đội Hoa Kỳ dùng Xbox để điều khiển... súng thật 

Tháp súng được kết nối với trạm điều khiển để quan sát thay vì sử dụng nhiều binh sĩ để canh gác

Theo những thông tin gần đây, quân đội Hoa Kỳ đang tiến hành thử nghiệm một số loại vũ khí điều khiển từ xa nhằm giảm bớt số lượng binh sĩ phải thay nhau canh gác tại các khu vực quân sự cần kiểm soát nghiêm ngặt. Dự án với tên gọi Tower Hawk System sẽ giảm được một lượng binh sĩ từ 6-10 người xuống còn 2 người, thay nhau chịu trách nhiệm các ca trực trong khoảng thời gian kéo dài từ 8 đến 12 giờ, và điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ giảm thiểu nhân sự ở mức tối đa, biến việc kiểm soát trở nên đơn giản và mất ít công sức hơn. Đợt thử nghiệm này hiện đang được diễn ra tại khu căn cứ quân sự Fort Bliss đặt ở bang Texas, nước Mỹ.

Quân đội Hoa Kỳ dùng Xbox để điều khiển... súng thật 

Tay cầm Xbox tường chừng như chỉ dùng để chơi game nay đã được ứng dụng ngay trong quân đội Hoa Kỳ

Điều khá đặc biệt trong đợt thử nghiệm này chính là việc những vũ khí gắn trên tháp bảo vệ (chủ yếu là súng trường) được vận hành thông qua các trung tâm điều khiển, các đánh giá về hình ảnh được liên tục gửi về, người lính sẽ kiểm soát mọi thứ bằng một... tay cầm Xbox. Theo như các thông tin về đợt thử nghiệm này, các binh lính sử dụng hệ thống điều khiển từ xa có thể tăng giảm tầm nhìn, xoay vũ khí trên tháp bảo vệ với một góc 360 độ, nhắm, bắn các mục tiêu chỉ với một tay cầm Xbox.

Quân đội Hoa Kỳ dùng Xbox để điều khiển... súng thật 

Battlefield có thể xem như một trong số những đại diện khá lớn của dòng game hành động điều khiển bằng tay cầm (Ảnh: Battlefield4)

Nếu bạn là một game thủ lâu năm và yêu thích thể loại game bắn súng sử dụng tay cầm điều khiển thì có lẽ đây là một thông tin khá bất ngờ và thú vị, bởi nếu dự án này thành công thì khoảng cách giữa một game thủ và một người lính thực thụ sẽ trở nên ngắn hơn bao giờ hết. Như các bạn đã biết, trong các dòng game hành động thì các game bắn súng nhập vai thường được các game thủ ưa chuộng và được chơi trên nhiều dòng máy PC cũng như Console. BattlefieldCall Of Duty chính là hai đại diện tiêu biểu cho trường phái chiến đấu bằng tay cầm. 

Quân đội Hoa Kỳ dùng Xbox để điều khiển... súng thật 

Call OF Duty cũng khá được ưa chuộng trên dòng máy Xbox tại nhiều quốc gia (Ảnh: Xbox)

Chưa biết liệu việc sử dụng tay cầm Xbox trong quân đội Hoa Kỳ có thành công hay không, nhưng đây chắc chắn là thông tin rất thú vị cho game thủ,  khi "vũ khí" của họ bỗng bước vào đời thật và trở thành một phần của hệ thống phòng thủ tối tân. Bay bổng hơn một chút, biết đâu trong tương lai quân đội sẽ mở rộng cửa và đón chào... game thủ vào hàng ngũ binh chủng đặc biệt của họ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.