Sự lớn mạnh của Liên Quân Mobile: Nâng tầm các giải đấu cộng đồng

Thiên Tân
Thiên Tân
10/05/2021 07:00 GMT+7

Garena muốn đẩy mạnh cộng đồng Liên Quân Mobile khi giải cộng đồng giành cho sinh viên được nâng lên một tầm cao mới đầy chuyên nghiệp.

Đấu trường danh vọng - một giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất của bộ môn thể thao điện tử Liên Quân Mobile do Garena tổ chức được ra mắt chính thức kể từ năm 2017, đến nay vẫn luôn duy trì ở vị thế là một trong những giải thể thao điện tử hấp dẫn nhất Việt Nam với số tiền thưởng kỷ lục cùng lượng người xem liên tục tăng qua mỗi mùa giải. Quy mô giải đấu đều được cải thiện và lớn mạnh qua mỗi năm.
Song song đó, Garena cũng quan tâm đến các tài năng trẻ ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề nên đã tạo ra một sân chơi mới mang tên “Clash of Students” vào tháng 12.2020. Tuy đây là một giải đấu bán chuyên nhưng Garena vẫn giành một sự ưu ái đặc biệt khi giải thưởng tiền mặt lên đến 10.000.000 đồng và tổng giá trị giải thưởng là 20.000.000 đồng.
Chưa dừng lại ở đó, năm 2021 giải đấu dành cho sinh viên đã được Garena đưa trở lại đường đua với tên gọi “Clash of Campus”. Không chỉ tên gọi được thay đổi mà phần thưởng dành cho giải đấu này cũng tăng lên không ít khi tổng giá trị giải thưởng là 200.000.000 đồng - tăng gấp 10 lần so với năm ngoái.
Vào ngày 9.5, cuộc đối đầu giữa ĐH Công nghiệp TP.HCM và Đại học Cần Thơ tại trận chung kết cũng được diễn tại sân khấu chung với chung kết Đấu trường danh vọng mùa 10, nơi có hai đội tuyển eSport huyền thoại của Liên Quân Mobile là Team Flash và Saigon Phantom gặp nhau.
Với sân khấu vô cùng hoành tráng cùng dàn âm thanh chất lượng, Garena vẫn luôn cải thiện giải đấu Liên Quân Mobile qua từng mùa giải, bức phá hơn về mặt hình ảnh và chất lượng giải đấu vẫn luôn được duy trì ở mức cao nhất. Đặc biệt, trong phần mở màn của giải đấu có sự góp mặt của Á quân cuộc thi Rap Việt mùa 1 - Gducky càng làm cho giải đấu trở nên sôi động và không làm các khán giả đang xem giải thất vọng.
Có thể thấy, Garena đã công nhận “Clash of Campus” là một giải đấu lớn nên cần phải đẩy lên một tầm cao mới mang tính chất chuyên nghiệp hoá. Qua đó, Garena có thể thúc đẩy các tài năng trẻ nâng cao trình độ để có thể bước gần hơn tới giải đấu danh giá và cao quý nhất - “đấu trường danh vọng”.
Điều này là một minh chứng rõ ràng cho việc Garena muốn phát triển cộng đồng Liên Quân trở nên lớn mạnh hơn và trong tương lai sẽ có thể đạt đến vị trí cao nhất của ngành thể thao điện tử thế giới đang phát triển một cách nhanh chóng, vượt bậc.
Và kết quả chung cuộc cho giải đấu “Clash of campus” là ĐH Công Nghiệp TP.HCM giành chiến thắng tuyệt đối và trở thành tân vương của giải đấu giành cho sinh viên này. Đây là một chiến thắng nhằm khẳng định sự trưởng thành và nổ lực không ngừng của đội qua từng ván thi đấu.
Việc chứng kiến Team Flash được vinh danh với chức vô địch Đấu Trường Danh Vọng Mùa xuân 2021 đã giúp cho các đội tuyển sinh viên thấy được giá trị của bộ môn thể thao điện tử mà lâu nay họ vẫn chơi "chủ yếu vì đam mê". Có thể từ đó, họ hiểu được rằng tại sao bộ môn này được đưa vào  hệ thống thi đấu chính thức tính huy chương ở đấu trường SEA Games và Olympic sắp tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.