Chronicles of Elyria 'nhập nhằng' chi phí phát triển khiến game thủ bức xúc

30/09/2016 10:00 GMT+7

Trong thông báo mới nhất đến từ nhà phát triển Soulbound Studios, đơn vị này cần tối thiểu 3 triệu USD để hoàn tất trò chơi Chronicles of Elyria, trong khi thông báo trước đó chỉ có 900.000 USD.

Game client Chronicles of Elyria là một game MMORPG sinh tồn, game cho phép người chơi tự do trong các hoạt động, công việc của mình như ngoài đời thực. Bạn được sinh ra, phát triển, làm giàu, và già yếu. Lịch sử của nhân vật, sẽ tùy vào hướng đi mà người chơi mong muốn. Trò chơi này được phát triển bởi Soulbound Studios.

Chronicles of Elyria nhập nhằng chi phí phát triển

Trong thông báo trước đây, nhà phát triển này cho biết, để hoàn thành tựa game này cần số tiền khoảng 900.000 USD. Ngay sau đó, đã có hơn 10.000 game thủ chung tay đóng góp, với số tiền lên tới hơn 1 triệu USD với mong muốn trò chơi Chronicles of Elyria sẽ sớm được đưa vào hoạt động.

Chronicles of Elyria nhập nhằng chi phí phát triển

Cộng đồng game thủ bức xúc

Tuy nhiên, trong thông báo mới đây trên trang Kickstarter, nhà phát triển Soulbound Studios lại nói rằng mình cần nhiều tiền hơn con số cũ, cụ thể là khoảng 3 triệu USD.

Đại diện nhà phát triển này cho biết: “Con số 900.000 USD trước đây là không đủ để hoàn thành trò chơi Chronicles of Elyria. Thực tế chi phí để hoàn tất những hạng mục, chương trình của nó, chúng tôi phải cần đến hơn 2 triệu USD. Hơn nữa, chi phí cho việc lưu trữ, công việc bảo đảm chất lượng trong quá trình vận hành,… sẽ cần một khoản tiền lớn để mọi thứ tốt hơn. Chúng tôi cần 3 triệu USD để mọi thứ hoàn hảo.”

Chronicles of Elyria nhập nhằng chi phí phát triển

Game thủ cho rằng nhà phát triển không minh bạch về số tiền

Thông báo này của nhà phát triển Soulbound Studios ngay lập tức bị cộng đồng game thủ phản bác, nhất là những người đã đóng góp cho khoản tiền trước đó. Họ cho rằng, nhà phát hành Soulbound Studios đã không minh bạch trong việc công bố số tiền cụ thể để hoàn thành game, khiến công sức của những người đóng góp trở nên vô ích.

Chronicles of Elyria nhập nhằng chi phí phát triển

Để giải quyết vấn đề, đại diện Soulbound Studios cho biết, họ sẽ cố gắng hết mức có thể để hoàn thành tựa game này một cách tốt nhất. Đối với số tiền còn thiếu, đơn vị này sẽ huy động mọi nguồn lực một cách nhanh nhất, game thủ có thể yên tâm về điều này. Game thủ trên thế giới đang hoài nghi về tựa game này, khi hiện tại họ vẫn chưa biết đến khi nào game sẽ hoàn thành, và liệu con số 3 triệu USD đó có thực sự được sử dụng đúng mục đích.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhập những thông tin liên quan trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.