Ai cũng biết Webzen đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất, gã khổng lồ một thời của xứ sở game online Hàn vừa đóng cửa ASTA và ELOA tại thị trường phương Tây, sau quãng thời gian vận hành vô cùng ngắn ngủi. Trước đó, Webzen đã cho thấy nhiều dấu hiệu trượt dài với hàng loạt sản phẩm tốn kém nhưng không mang lại thành công như S.U.N, Huxley... thậm chí, công cuộc lấn sân sang nền tảng mobile của Webzen cũng không được thuận lợi.
Hiện tại, cha đẻ của thương hiệu MU Online lừng danh đang co cụm tầm hoạt động tại "sân nhà" Hàn Quốc, cũng như nỗ lực tấn công sang thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Webzen được cho là đã đánh mất vị thế quốc tế của mình.
Giữa bối cảnh ấy, thông tin Webzen sa thải 84 nhân viên đang tạo ra những chiều hướng dư luận không hay về tương lai của hãng. Tuy vậy, phía Webzen vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc cắt giảm dự án. Do đó, nhiều khả năng đây chỉ là một đợt tái cơ cấu nhân sự, không ảnh hưởng nhiều đến tiến trình ra mắt game của hãng.
Ở một diễn biến khác, MU Legend - trò chơi được xem là MU Online 2, với gần 10 năm phát triển - đã sẵn sàng "lên nòng" và ra mắt game thủ toàn cầu vào ngày 25.10 tới. Đây là một trong những "bom tấn" được chờ đợi nhất của Webzen suốt nhiều năm qua, được kỳ vọng sẽ là sản phẩm vực dậy tinh thần uể oải của hãng. Có thể nói, chưa bao giờ, Webzen lại cần thương hiệu MU như lúc này.
Bình luận (0)