Activision Blizzard đạt tổng giá trị 72 tỉ USD

22/01/2021 07:40 GMT+7

Nhờ vào lượng game thủ khổng lồ trong bối cảnh giãn cách xã hội suốt năm 2020, cổ phiếu Activision Blizzard đã có đà tăng trưởng nhanh chóng, góp phần thúc đẩy giá trị công ty lên mức khổng lồ: 72 tỉ USD.

Kể từ khi hợp nhất vào năm 2008, thương hiệu Activision Blizzard đã không mất quá nhiều thời gian để trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu ngành game. Những sản phẩm thuộc "đại gia đình" này như Diablo, Call of Duty,... đã trở thành các dòng game quen thuộc với cộng đồng game thủ toàn cầu nhiều năm qua. Dù đã chứng kiến nhiều chỉ trích về chất lượng game cũng như việc lạm dụng mô hình kinh doanh vĩ mô Microtransactions, Activision Blizzard vẫn duy trì được sự phát triển bền vững suốt nhiều năm qua - mà thước đo rõ rệt nhất chính là giá trị cổ phiểu.
Vào ngày hôm qua, mệnh giá cổ phần Activision Blizzard đã cán mốc 95 USD - cao nhất trong lịch sử của hãng này. Dĩ nhiên bên cạnh các sản phẩm game chủ lực và lộ trình phát hành khôn ngoan, Activision Blizzard còn được hưởng lợi từ tỉ lệ người chơi khổng lồ - tăng trưởng đột biến trong năm 2020 trong bối cảnh nhiều người phải ở nhà vì lệnh cách ly Covid-19.
Nhờ vào giá cổ phiếu tăng, tổng giá trị của Activision Blizzard hiện đang được xác định ở mức kỷ lục 72 tỉ USD, thuộc vào dạng cao nhất của ngành công nghiệp game toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.