Bluebird Award 2016: Bất ngờ lộ diện 2 tân binh đột phá vào top 10 chung kết

28/11/2016 19:00 GMT+7

Với 8 sản phẩm ở mảng game và 2 sản phẩm ở mảng ứng dụng thuộc Top 10 đơn vị xuất sắc nhất, Bluebird Award 2016 bất ngờ nổi lên 2 tân binh “chân ướt chân ráo” là game mobile Mysterious Stone và ứng dụng Cây Bút Thần.

Giải thưởng Chim Xanh (Bluebird Award) là cuộc thi lớn nhất dành cho những nhà phát triển ứng dụng di động được mong đợi hàng năm, mở ra cơ hội cho giới lập trình viên có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến với cộng đồng một cách hoàn toàn miễn phí. Chương trình nhằm khuyến khích những công ty, đội nhóm, cá nhân có khả năng phát triển ứng dụng di động sáng tạo có tính thực tiễn cao, góp phần đưa thị trường ứng dụng di động Việt Nam vươn lên một tầm cao mới.

Bluebird Awards 2016

Và tính đến thời điểm hiện tại, sự kiện Bluebird Award 2016 đã đi đến vòng chung kết (Coaching) với 10 sản phẩm xuất sắc nhất sau khi vượt qua 188 thủ nặng kí đến từ mọi miền đất nước. Vòng chung kết Bluebird Award 2016 sẽ có 5 huấn luyện viên có nhiệm vụ hướng dẫn, tư vấn, góp ý nhằm giúp các thí sinh có thể hoàn thiện sản phẩm của mình trước khi được đánh giá kết quả bằng Active user trên hai kho tải ứng dụng App Store và Google Play.

Với 8 sản phẩm ở mảng game và 2 sản phẩm ở mảng ứng dụng thuộc Top 10 đơn vị xuất sắc nhất, Bluebird Award năm nay 2016 bất ngờ nổi lên 2 tân binh “chân ướt chân ráo” là game Mysterious Stone và ứng dụng Cây Bút Thần.

1. Mysterious Stone (Game mobile)

Mysterious Stone là sản phẩm của startup Fly Studio, gương mặt mới toanh lần đầu tiên tham dự giải. Có thể nói Fly Studio là chú ngựa ô trong Bluebird Award 2016 khi phải đối mặt với những Studio lớn và dày dặn kinh nghiệm khác. Tuy nhiên, Fly Studio thật sự khiến các chuyên gia và cộng đồng phát triển ứng dụng bất ngờ khi mang đến Bluebird Award 2016 sản phẩm game Mysterious Stone.

Mysterious Stone (MS) là trò chơi có cách chơi hoàn toàn mới được cách tân từ kiểu chơi Match-3 cổ điển. Với lối chơi sáng tạo cùng âm thanh sinh động và hình ảnh bắt mắt, MS có thể buộc người chơi phải cầm điện thoại hàng giờ liền để chinh phục những màn chơi khó khăn nhất. Đặc biệt, tính chơi lại của game là cực kì cao vì mỗi lần chơi lại là mỗi lần khác, người chơi có thể nghĩ ra một cách khác, một combo khác để qua màn với số điểm cao hơn, và cảm giác vượt qua giới hạn của chính mình là điều tuyệt vời nhất khi trải nghiệm Mysterious Stone. Ngoài ra, trong tương lai chò trơi sẽ phát triển mode PVP để người chơi có thể trực tiếp thi đấu Realtime (thời gian thực) để tăng tính cạnh tranh và tạo sự hấp dẫn, lôi cuối thêm cho Game.

Bluebird Awards 2016

Nhưng Mysterious Stone vẫn tồn tại một vài khuyết điểm mà những studio làm game trẻ thường hay vấp phải như: Hình ảnh hơi nhiều màu sắc khiến ngươi chơi cảm thấy rối mắt. Phần âm thanh được trau chuốt khá chỉn chu nhưng về độ phong phú thì có lẽ Fly Studio cần tập trung phát triển hơn nữa.

Nhìn chung, Mysterious Stone xứng đáng là một trong những game triển vọng khi lọt vào Top 10 chung kết. Khả năng có đạt giải cao nhất tại Bluebird Award 2016 hay không vẫn sẽ là câu hỏi còn đang bỏ ngỏ. Dù sao đi nữa, đây vẫn đang là kết quả khả quan dành cho tân binh mới nổi Fly Studio.

Xem thêm: Đánh giá Mysterious Stone - Gã pháp sư 'tinh quái' của Bluebird 2016

  • Link tải:

2. Cây Bút Thần (App)

Cùng với Fly Studio, Kyx Studio cũng là chú lính mới đang gây được nhiều ấn tượng nhất trong Bluebird Award năm nay. Chỉ mới thành lập được hơn 1 năm, Kyx Studio đã mang đến sự kiện Chim Xanh một ứng dụng mang tính giáo dục cao với hệ thống ý tưởng hoàn toàn mới mẻ, có thể nói là đột phá nhất trong những năm trở lại đây trên thị trường mobile app. Với việc bỏ lỡ Bluebird Award 2015 do thời gian này dự án Cây Bút Thần đang trong giai đoạn hình thành ý tưởng, trong khi các tiền bối đang tranh tài thì đội ngũ Kyx Studio vẫn gồng người “vẽ chổng mông”. Vậy mà chỉ sau 1 năm, ứng dụng Cây Bút Thần của Kyx Studio phải nói đã gây được ấn tượng to lớn với ban giám khảo trên tất cả phương diện từ mặt ý tưởng, hình ảnh, âm thanh và thông điệp nội tại.

Tô màu thiếu nhi – Cây bút thần là ứng dụng tô màu động của Kyx Studio lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Mã Lương và cây bút thần, ứng dụng làm sống lại những trò chơi dân gian của Việt Nam, thể hiện một cách sinh động những câu chuyện cổ tích bằng màu sắc, hoạt cảnh và âm thanh đậm chất nhân gian. Với các cảnh tô nối tiếp nhau liên tục như một bộ phim hoạt hình, các bé như hòa mình vào một thế giới cổ tích thật sự. Nội dung từ đơn giản đến phức tạp của Cây Bút Thần sẽ giúp ích rất nhiều cho sự sáng tạo của các bé thiếu nhi.

Bluebird Awards 2016

“Với mục đích tạo ra thật nhiều ứng dụng hữu ích cho thiếu nhi và mảng giáo dục, Cây bút thần chỉ là mảnh ghép đầu tiên của Kyx Studio trong bức tranh tổng thể về phương pháp giáo dục trẻ em bằng trò chơi, ứng dụng. Đội ngũ Kyx Studio cũng mong muốn đây sẽ là công cụ hữu ích giúp giáo viên, sinh viên học sinh ở các cấp bậc có thể dễ dàng hơn trong công tác giảng dạy và học tập!” - anh Tào Tuấn Linh, đại diện Kyx Studio chia sẻ.

Với việc chỉ có 1 đối thủ trong mảng App và phải đấu loại trực tiếp, có thể nói ứng dụng Cây Bút Thần hứa hẹn sẽ là ứng viên nặng ký cho giải thưởng Bluebird 2016 năm nay khi hoàn toàn đang ở tâm thế “đặt 1 chân đã rồi” vào vị trí quán quân.

Quý độc giả quan tâm có thể tải ứng dụng này về tại:

  • Link tải:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.