Cha đẻ Mass effect muốn ủng hộ người đồng tính bằng game

25/03/2014 18:00 GMT+7

Manveer Heir, trưởng nhóm thiết kế game Mass effect tại hãng BioWare, vừa kêu gọi cộng đồng tại GDC 2014 hãy cố phá bỏ những định kiến của xã hội trong ngành công nghiệp game.

 

Heir phát biểu: “Dù cho chúng ta đang ở trong xã hội hay trong thế giới game, tôi có lòng tin rằng chúng ta sẽ đứng ở một vị trí tốt hơn trong tương lai, miễn là mỗi cá nhân sẵn lòng trở thành một nhân tố để thay đổi tất cả”.

Heir bổ sung về các nhân vật game - đặc biệt là các vai phụ, nữ giới, đồng giới – đang bị đối xử một cách có thành kiến. Anh cho rằng: “Những thành kiến tiêu cực này ảnh hưởng đến những cá nhân trong các cộng đồng nói trên. Từ trong game, nó cũng sẽ khiến cách nghĩ của xã hội trở nên lệch lạc với những cá nhân này ngoài đời thực – từ đó dẫn đến những hành vi và thái độ không hay”.

Những tựa game nhập vai đến từ hãng BioWare như Mass effectDragon age có tư duy khá thoáng, và đã mở đường cho những thay đổi tích cực trong thế giới game, chứng minh rằng dù là người đồng tính thì họ vẫn có nhân quyền và phong cách sống mẫu mực đáng khen ngợi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.