Chung kết LCS EU mùa Hè 2014: Fnatic - Alliance

18/08/2014 16:15 GMT+7

Trận siêu kinh điển của làng Liên minh thế giới, hai ông lớn của châu Âu đối đầu nhau để xem ai mới là vị vua thực sự, Fnatic huyết chiến Alliance.

Trận 1

Có tới 4 lượt cấm được hướng vào vị trí đường giữa, cho thấy độ ảnh hưởng của xPeke và Froggen đến lối chơi của hai đội lớn thế nào. Thế nhưng tâm điểm thực sự của trận đấu này lại là hai xạ thủ. Nếu như Tabzz sử dụng cái tên quen thuộc Kog'Maw, thì Rekkles lại quyết định dùng Vayne, vị tướng làm nên danh tiếng của anh.

Alliance dẫn trước ở giai đoạn đầu khi ăn được 3 mạng khá dễ dàng. Nyph kiểm soát tầm nhìn cực tốt, khiến tất cả các tình huống ăn rồng của họ đều không gặp phải sự ngăn cản từ Fnatic. Trận đấu vô cùng cởi mở với những pha giao tranh 1 đổi 1 liên tục, mà ở đó hai ngôi sao nổi lên chính là Tabzz và Rekkles. Vượt trội về tiền tệ, Alliance chủ động chơi nhanh và dồn dập, họ lấy được hai đường chỉ trong khoảng 3 phút.

Phút 37, pha giao tranh cuối cùng ở Baron, Rekkles và sOAz thi đấu cực hay, nhưng thế là chưa đủ để có thể phá tan đội hình Alliance, lợi thế về người cũng như trang bị giúp họ càn thẳng vào đường giữa và kết thúc ván 1 theo cách không thể đơn giản hơn.

Trận 2

Alliance lựa chọn đội hình 2 xạ thủ khi thả Kassadin ra cho xPeke. sOAz bên phía đối diện thì sử dụng Swain, vị tướng được cho là có khả năng khắc chế Maokai thời điểm hiện tại.

Nhưng vẫn giống trận đấu trước, việc thiếu tầm nhìn ở giai đoạn đầu khiến Fnatic mất rồng từ phút thứ 5, chưa kể đến việc họ bị kéo theo những pha đảo đường của Alliance, dường như họ cứ đuổi theo đối phương trong vô vọng vậy. Phút thứ 9, xPeke bất ngờ kéo lại hy vọng cho Fnatic bằng pha "outplay" và giết được hai mạng bên phia Alliance, dù sau đó anh phải nằm xuống.

Chủ động chơi chậm lại, đã có những lúc Rekkles và xPeke tạo được áp lực thực sự lên đối phương, nhưng để đánh bại một Alliance đầy kinh nghiệm và tinh quái thì vẫn chưa đủ. Phút 33, khoảng cách 15.000 tiền, nhà chính tan vỡ, tất cả gần như sụp đổ trước mắt Fnatic.

Trận 3

Sau hai ván đấu đầy thất vọng, ai cũng nghĩ Fnatic sẽ mất hết tinh thần và để game 3 là cuộc dạo chơi của Alliance. Ở những phút đầu thì những suy đoán đó hoàn toàn chính xác khi Kha'Zix của Shook càn quét toàn bộ đội hình Fnatic ở giai đoạn đầu. Nhưng chỉ 5 phút thôi, 5 phút quý như vàng theo lời các bình luận viên, từ phút 13 Fnatic thể hiên bộ mặt hoàn toàn khác. sOAz lột xác với Lulu sau 2 game khá tồi tệ, Rekkles tỏa sáng cùng Tristana khi có 5 mạng ở phút 18.

Những phút tiếp theo đơn giản là sự hủy diệt đối với Alliance, tuyệt vời Fnatic, trận chung kết đi vào ván đấu thứ 4 trong sự phấn khích của người hâm mộ.

Trận 4

Sự cẩn thận đến từ cả hai đội khi tính quan trọng của ván đầu này là không phải bàn cãi. Mãi đến phút 16, nhờ pha xuất thần của Froggen, Xerath trong tay anh phối hợp cùng Kha'Zix hạ được Ziggs, rồi quay lại lấy thêm hai mạng của Fnatic, rồi ăn luôn rồng cho Alliance. Nhưng thế trận vẫn cân bằng bởi Fnatic ăn được ba trụ từ rất sớm nhờ việc các đường của họ đều có khả năng đẩy nhanh.

Trong một thế trận như vậy, Kha'Zix trong tay Shook nổi lên như một điểm sáng, khi sự đột biến anh gây ra là hơn hẳn Elise của Cynaide. Phút 27, màn bắt lẻ tuyệt vời bên phía Alliance đưa xạ thủ, hỗ trợ và đi rừng của Fnatic lên bảng chóng vánh, bất ngờ vươn lên dẫn trước tới 5.000 tiền. Những phút tiếp theo Alliance chơi dồn ép đối phương, nhưng không quá mạo hiểm. Có vẻ chiến thuật này phần nào ru ngủ các tuyển thủ Fnatic, rồi điều gì đến cũng phải đến.

Phút 39, tuyệt vời Tabzz với pha ẩn mình mở giao tranh không thể bất ngờ hơn, làm xPeke và đồng đội không kịp trở tay. Có được 4 mạng, Alliance kết thúc trận đấu trong sự thất vọng của Rekkles. Nhà vô địch Châu Âu, xếp hạng vào nhóm hạt giống số một của Chung kết mùa 4.

Xin chúc mừng Froggen và đồng đội, hy vọng họ sẽ mang đến Hàn Quốc những màn trình diễn ấn tượng nhất với người hâm mộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.