Cựu vô địch thế giới môn Starcraft II bị bắt vì nhận hơn 1 tỷ đồng tiền bán độ

22/04/2016 19:30 GMT+7

Tuyển thủ Life, thần đồng quân Zerg, cùng 16 thành viên khác bị phạt vì dính líu đến bán độ.

Theo như tin đưa từ trước, thần đồng quân Zerg bán độ bộ môn Starcraft II và bị KeSPA (Hiệp hội Thể Thao Điện Tử Hàn Quốc) truy cứu nhưng chưa công bố kết quả chính xác. Mới đây cơ quan khởi tố quận Changwon đưa ra kết luận về cuộc điều tra kể từ tháng 1 đến tháng 4.2016 và phát hiện 17 thành viên dính líu đến bán độ. 8 người trong số đó đã bị truy tố và bắt giam, 2 người đã bị truy tố nhưng chưa bắt giam và 1 người vẫn còn tự do.

Sau đây là lý do của 2 tuyển thủ chuyên nghiệp (danh tính của những thành viên khác đã được giấu):

- Tuyển thủ game chuyên nghiệp Starcraft II ‘A’, Lee “Life” Seung Hyun - vô địch giải GSL và á quân giải WCS 2015, bị phạt vì nhận 70.000.000 won (khoảng 62.000$) để bán độ 2 trận đấu. 4 người môi giới bị phạt vì sử dụng mối quan hệ cá nhân để dàn xếp tỉ số. 2 người cấp vốn bị phạt vì ủng hộ tài chính cho trận đấu dàn xếp tỉ số. 1 người chịu trách nhiệm cho việc đặt cược cũng bị phạt. 8 người này đều bị truy tố và bắt giam.

- Tuyển thủ chuyên nghiệp Starcraft II ‘B’ bị phạt vì nhận 30.000.000 won (khoảng 27.000$) để bán độ 1 trận đấu và sau đó trực tiếp tham gia điều hành đường dây bán độ. 1 người cấp vốn bị phạt vì ủng hộ tài chính cho trận dàn xếp tỉ số; đã bị bắt từ vụ bán độ trước đó. 1 người cung cấp vốn vẫn còn đang tự do.

Đây là 3 trận đấu khiến mọi người đặt câu hỏi nghi vấn về việc Life bán độ:

Mặc dù lượng fan hâm mộ bộ môn Starcraft II vẫn còn khá trung thành, tuy nhiên sau vụ việc này thì có lẽ sẽ khiến họ cảm thấy hụt hẫng rất nhiều. Có lẽ KeSPA cần phải có những cải cách để giúp môi trường thi đấu game chiến thuật thời gian thực đỉnh cao này ngày một trong sáng hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.