Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ

19/07/2014 12:00 GMT+7

Shadow defense tuy chưa thể sánh được với nhiều tựa game nước ngoài cùng thể loại nhưng trò chơi vẫn có được sức hút riêng của mình.

  • Phát triển: Bin Games
  • Phát hành: Galaxy One Limited
  • Ngày phát hành: 29.6.2014
  • Thể loại: Chiến thuật
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Giá: Miễn phí

Tower defense (thủ thành) hiện là một trong những thể loại game dễ gây nghiện và thu hút mọi lứa tuổi với các “tượng đài” như: Plants vs zombies, Fieldrunners hay Kingdom rush v.v. Mới đây, hãng game Việt Bin Games cũng đã ra mắt sản phẩm mới nhất của mình với tên gọi Shadow defense, một tựa game vẫn đi theo thể loại thủ thành nhưng ẩn chứa những yếu tố làm nên sự khác biệt.

Nhất trụ kình thiên

Không tính toán xây dựng công trình, không canh thời điểm đưa quân áp đảo, trong Shadow defense, bạn chỉ có duy nhất một tòa tháp cổ và cũng là cột trụ không thể thay thế, giúp bạn chống lại những đợt quân địch ào ạt tràn vào hòng phá tan tòa tháp. Chỉ có duy nhất một công trình, Shadow defense bỗng trở nên thử thách hơn rất nhiều bởi vì một khi tòa tháp bị phá vỡ, bạn sẽ phải làm lại từ đầu.

 Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ

Muôn vàn thách thức

Góp phần nâng cao độ khó của Shadow defense chính là sự hung hãn của kẻ địch khi chúng liên tục công kích khiến cho bạn vô phương chống đỡ. Có thể kể đến những tên người que (sticky man) cứ nhè tòa tháp của bạn mà... đạp lấy đạp để hay những… ninja tốc biến thoắt ẩn thoắt hiện làm bạn trở tay không kịp v.v. May thay, võ quýt dày có móng tay nhọn, cứ mỗi khi hạ gục kẻ thù, bạn lại có được số tiền tương ứng để nâng cấp hỏa lực nhằm chống lại những đợt tiến công liên hồi của chúng.

Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ

Chỉ cần chạm nhẹ vào màn hình, bạn đã có thể nã súng càn quét địch dễ dàng. Nhưng, “cuộc đời đâu chỉ có màu hồng”, súng được giới hạn số lần bắn bởi một thanh đo độ nóng và mỗi khi bắn quá nhiều, bạn lại phải đợi cho thanh này đầy trở lại mới được “chơi” tiếp. Oái ăm thay, thanh này lại cạn rất nhanh và đó là lý do vì sao, người chơi lại phải "cầu cứu" đến “vị cứu tinh”: những năng lực đặc biệt.

Chỉ cần khẽ chạm, bạn sẽ kích hoạt những loạt tên lửa giúp bạn tiêu diệt hàng tá kẻ địch hay những tia sét trời giáng giúp cho bạn “one hit one kill” v.v. Những tuyệt kĩ này có thể được nâng cấp để thêm phần mạnh mẽ và dĩ nhiên, tòa tháp của bạn cũng có khả năng “tăng sức đề kháng” trước kẻ thù quá ư “hổ báo”.

Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ


Họa âm tàm tạm

Nếu có điều gì thiếu thốn ở Shadow defense thì đó chính là mảng đồ họa. So với việc các hiệu ứng súng nổ hay sấm sét được thể hiện tương đối khá, mô hình kẻ địch cũng như cảnh nền chỉ dừng ở mức tạm được do lặp lại khá nhiều. Bên cạnh đó, “kẻ song hành” âm thanh cũng chỉ hoàn tất vai trò phục vụ thính giác qua bản nhạc nền khá “sung” và cũng là duy nhất của game. Ngoài ra, những âm thanh với tiếng súng nổ, bom rơi v.v. đều chưa được mãn nhĩ cho lắm.

 Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ Đánh giá (game Việt) - Shadow defense: Cuộc chiến tháp cổ

Lời kết

Với độ khó cao, Shadow defense nhanh chóng thu hút người chơi ngay từ… những cái chạm đầu tiên. Có thể nói, nếu không quá khắt khe ở khía cạnh hình – âm tàm tạm của game, Shadow defense sẽ chính là trò chơi thủ thành xứng đáng để bạn giết thời gian cùng chiếc điện thoại của mình.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.