Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài

24/02/2015 08:56 GMT+7

King of Thieves sẽ thành công hơn nếu game không bị phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố trả tiền để chơi tiếp.

 

  • Phát triển: ZeptoLab UK Limited
  • Phát hành: ZeptoLab UK Limited
  • Hệ máy: iOS (Click vào link để tải về)
  • Thể loại:  Platform, Tower defence
  • Ngày phát hành: 12.2.2015
  • Giá: Miễn phí

King of Thieves là một trong những game mới nhất của ZeptoLab ("cha đẻ” của dòng game Cut The Rope). Chính bởi thành công cực lớn của quái vật đáng yêu Om Nom mà King of Thieves được cộng đồng game thủ đặt rất nhiều kỳ vọng. Liệu King of Thieves có đáp ứng được sự mong chờ của người chơi hay không? Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu chi tiết sản phẩm mới của ZeptoLab.

Thế giới đạo chích

Cốt truyện của King of Thieves rất đơn giản, bạn sẽ vào vai một tên trộm với nhiệm vụ lấy cắp kho báu của những tên trộm khác và vươn đến danh hiệu “siêu đạo chích” lừng danh. Cốt truyện không cũ không mới, rõ ràng không phải là điểm nhấn của game “đóng mác” ZeptoLab. Thế nên, người viết chờ đợi ở lối chơi pha trộn được hãng “quảng cáo” trước đó và thực sự, nó đã không gây thất vọng. 

King of Thieves có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thủ thành (tower defence) và bay nhảy (platform). Ở khía cạnh tower defence, game khá tương đồng với Clash of Clans khi người chơi phải xây dựng “hang ổ” của mình thật vững chãi trước sự tấn công của kẻ thù. “Khách đến nhà không trà thì nước”, trò chơi cho phép bạn đặt bẫy trong căn cứ. Tùy theo số tiền bỏ ra mà bạn sẽ sở hữu bẫy xịn “chính hiệu con nai vàng” hoặc bẫy dỏm “xài cho có”.

Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài

Mỗi khi cướp kho báu, dựa trên mức độ “tử nạn” nhiều hay ít, bạn sẽ được đánh giá từ 1 đến 3 sao với số tiền thưởng tương ứng. Nhằm tránh việc người chơi đặt bẫy ở những vị trí quá “khó đỡ”, game bắt buộc bạn phải vượt qua cạm bẫy của... chính mình 2 lần thì mới có thể đưa hệ thống đi vào hoạt động. Do vậy, sẽ không có chuyện xuất hiện những cạm bẫy “bất khả thi” từ bạn cũng như từ những người chơi khác trong King of Thieves.

 Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài

Cơ chế plaform thú vị

Nói về mảng platform, King of Thieves khiến người chơi liên tưởng đến những game như N+ hay Super Meat Boy với những màn “bích hổ du tường”, búng người cực kỳ điêu luyện của siêu trộm. Bạn chỉ cần điều khiển nhân vật bay nhảy còn di chuyển, đổi hướng đều là tự động. Một màn chơi trong game khá nhỏ hẹp, cạm bẫy chằng chịt nên mỗi khi thực hiện thành công những pha bay nhảy, người chơi lại có cảm giác cực kỳ hào hứng.

Sau những màn bay nhảy căng thẳng, vã mồ hôi tay, bạn có thể nâng cấp hệ thống bẫy hoặc nâng cấp căn cứ để có thể chứa được nhiều tiền hơn v.v. Game có hệ thống tạo ngọc (gemcraft) khi bạn khai thác từ mỏ nhằm nâng cao thứ hạng của mình, tạo căn cứ mới cũng như thành lập bang hội (Guild) nếu có số lượng gem đứng đầu trong Wooden League.

 Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài

Là một trò chơi thiên về PvP (đối kháng) nhiều người chơi nên dĩ nhiên, King of Thieves yêu cầu phải có kết nối mạng để có thể thỏa sức “chôm chỉa” trong game. Bên cạnh những màn chơi chính, bạn có thể “viếng thăm” căn cứ của bất kỳ người chơi nào hoặc phục thù (Revenge) những kẻ đã tấn công hang ổ của bạn. Game cũng khá dễ chịu khi cho phép người chơi “tử ẹo” bao nhiêu lần tùy thích, đồng thời trợ giúp cho những người chơi quá “í ẹ” bằng cách xóa bớt bẫy, làm chậm thời gian v.v.

Điểm trừ lớn

Ngoài những điểm hay kể trên, điều King of Thieves khiến người chơi thất vọng nhất chính là hệ thống mở khóa (pick lock) cực kỳ ức chế. Thật vậy, game chỉ cung cấp vỏn vẹn cho bạn 11 chìa khóa và muốn chơi một màn, bạn phải mở đúng ổ khóa chính bằng cách... chọn đại trong 3-4 ổ khóa, cá biệt có nhiều màn còn lên tới con số cao hơn. Điều này vô hình chung biến game trở thành một trò chơi may rủi, không thể hiện được khả năng pick lock của siêu trộm.

 Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài Đánh giá - King of Thieves: Vua trộm tranh tài

Bên cạnh đó, vì số lượng chìa khóa khá ít ỏi, nên nhiều lúc chỉ mới vừa chơi khoảng một vài phút, bạn buộc phải tạm ngừng vì... hết chìa. Những lúc như thế, bạn không có cách nào khác ngoài việc xem video quảng cáo, đợi khoảng 4 phút để có lại... 1 chìa hoặc “chịu khó” bỏ tiền ra mua thêm.

Lời kết

Những gì mà King of Thieves thể hiện chưa thực sự khiến người chơi hoàn toàn hài lòng, có chăng là sự tiếc nuối cho một sản phẩm nhiều tiềm năng nhưng lại tự gò bó mình bằng yếu tố “moi tiền” đầy ức chế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.