Đánh giá - Thiên Cục: Thất vọng vì game còn chưa Việt hóa xong

11/05/2016 15:00 GMT+7

Thiên Cục đã chính thức mở phiên bản Closed Beta vào sáng nay (11.5), dù vậy trò chơi này vẫn chưa thực sự làm hài lòng được cộng đồng game thủ... Đáng chú ý, khâu Việt Hóa của trò chơi thậm chí còn chưa hoàn thiện.

Thiên Cục đã kết thúc phiên bản thử nghiệm vào ngày 9.5 vừa qua, và vào sáng ngày hôm nay (11.5) trò chơi này đã chính thức khai mở phiên bản Closed Beta không reset dữ liệt nhân vật để đáp ứng nhu cầu "chinh chiến" cày cuốc của cộng đồng game thủ.

Webgame Thiên Cục

Trong những phút đầu mở cửa, Thiên Cục hoạt động khá ổn định khi không gặp phải tình trạng khó đăng nhập hoặc giật lag diễn ra, tuy nhiên theo ghi nhận của Thanh Niên Game, lượng người tham gia vào game không thực sự đông, bên cạnh đó trò chơi vẫn mắc phải một vài lỗi "sơ đẳng".

Đồ họa 'cũ mèm', Việt hóa chưa hoàn chỉnh

Thiên Cụcwebgame MMORPG 2D được phát triển bởi Mengma Tiandia (Trung Quốc), OneWorld độc quyền phát hành tại Việt Nam. Trò chơi được xây dựng dựa trên cốt truyện và bối cảnh của cuốn tiểu thuyết cùng tên do tác giả Bộ Phi Vân sáng tác, tương đối nổi tiếng trên các trang tiểu thuyết mạng Trung Quốc.

Webgame Thiên Cục

Webgame này xây dựng một thế giới võ hiệp xen lẫn tiên hiệp và ma ảo, qua đó tạo được khá nhiều điểm nhấn nếu xét về mặt nội dung, tuy nhiên, về phương diện "tai nghe mắt thấy" thì chắc chắn hầu hết game thủ sẽ đều cảm thấy thất vọng.

Webgame Thiên Cục

Vẫn còn tiếng Trung trong game

Nền tảng đồ họa thuần 2D của Thiên Cục tỏ ra vô cùng yếu thế trước các tựa game cùng thể loại đang có trên thị trường, đặc biệt là những webgame mới được phát hành trong thời gian khoảng một năm trở lại đây. Thiết kế trong trò chơi không quá chi tiết, thậm chí hơi màu mè. Trong khi đó các chuyển động trong game lại tỏ ra khá cứng nhắc, cách các nhân vật thi triển chiêu thức không mấy uy lực...

Webgame Thiên Cục

Game thủ chắc chắn sẽ bị đen màn hình khi chuyển map

Mặc dù giao diện của Thiên Cục khá thông thoáng so với đa phần các webgame, tuy nhiên, trò chơi vẫn chưa được Việt hóa xong hoàn toàn. Vẫn còn đâu đó những đoạn text tiếng Trung trong game, thậm chí, mỗi khi nói chuyện, các nhân vật cũng đều... nói tiếng Trung Quốc. Bên cạnh đó, trường hợp đen màn hình, nhòa hình vẫn diễn ra tương đối nhiều trong game khi nhân vật "chuyển cảnh"...

Lối chơi nhập vai kiểu... auto

Bước vào thế giới Thiên Cục, người chơi sẽ được lựa chọn hóa thân vào một trong 4 lớp nhân vật tiêu biểu của trò chơi. Mỗi lớp nhân vật này sẽ sử dụng những vũ khí cũng như khả năng khác nhau nhằm tạo sự đa dạng cho trò chơi.

Webgame Thiên Cục

Quá trình thăng cấp trong giai đoạn tân thủ của Thiên Cục khá nhanh và dễ dàng, người chơi chỉ cần làm theo các hướng dẫn từ A-Z của hệ thống, hoặc dễ dàng hơn là cứ đi để hệ thống auto hoạt động, chỉ sau khoảng 30 phút sẽ có thể đạt đến cấp độ nhất định đủ để mở hầu hết các tính năng trong game.

Webgame Thiên Cục

Với lối chơi nhập vai tương tự nhiều webgame có xuất xứ từ Trung Quốc khác, Thiên Cục cũng đề cao tinh thần "build Lực Chiến", chỉ cần nhân vật đạt lực chiến cao thì chắc chắn sẽ chiến thắng trong mọi kèo đấu, từ boss cho tới những người khác trong đấu trường. Chính vì vậy, lối phát triển nhân vật theo Lực Chiến này gây ra khá nhiều cảm giác nhàm chán đối với cộng đồng game thủ.

Webgame Thiên Cục

Auto lo hết, chỉ việc đăng nhập vào game mà thôi

Có thể nói, Thiên Cục là webgame rất được mong đợi bởi lẽ thời gian gần đây làng game Việt có khá ít webgame được ra mắt, tuy nhiên phải thừa nhận rằng chất lượng của Thiên Cục chưa hề xứng với những mong đợi của game thủ.

Một vài hình ảnh trải nghiệm nhanh Thiên Cục của Thanh Niên Game:

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Webgame Thiên Cục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.