Dòng game PES sắp trải qua bước ngoặt lớn với Unreal Engine 5

16/07/2020 08:03 GMT+7

Từ bỏ bộ Fox Engine từng gắn bó suốt thời gian qua, dòng game bóng đá PES sẽ được xây mới toàn bộ trên nền tảng Ureal Engine 5 - Engine hình ảnh được dự đoán sẽ thay đổi diện mạo ngành game trong tương lai.

Để phát triển một tựa game bất kỳ, Engine có thể xem là bộ phận quan trọng bậc nhất, mang tính nền tảng và kết nối tất cả những công nghệ khác nhau mà nhà phát triển game áp dụng vào sản phẩm của mình. Một số Engine nổi tiếng nhất có thể kể đến như Unreal Engine, Unity, CryEngine, Frostbite, AnvilNext... Đối với dòng game bóng đá PES (Pro Evolution Soccer), Konami sử dụng chính Engine do họ phát triển là Fox Engine.
Fox Engine ra đời vào năm 2013, được giao sứ mệnh trở thành "xương sống công nghệ" cho toàn bộ các trò chơi của Konami. Tính đến nay, Konami đã sử dụng bộ Engine này cho tổng cộng 12 tựa game (khởi đầu bằng dự án PES 2014) và nhận được đánh giá khá tích cực từ game thủ. Tuy nhiên, với việc Hideo Kojima rời khỏi Konami vào cuối năm 2015 cùng với hầu hết đội ngũ của mình, việc phát triển Fox Engine đã không đạt được nhiều thành tựu đáng kể, điều này khiến Konami đưa ra quyết định từ bỏ công nghệ "cây nhà lá vườn" này.
Bộ Engine được Konami lựa chọn tiếp theo chính là Unreal Engine 5, được phát triển bởi "gã khổng lồ" Epic Games. Unreal Engine 5 được giới thiệu vào hồi tháng 5 vừa qua, và ngay lập tức khiến cộng đồng game thủ choáng ngợp vì chất lượng đồ họa quá lộng lẫy. Dĩ nhiên, Konami sẽ phải chi trả phần trăm lợi nhuận cho Epic Games khi sử dụng công nghệ này để làm game.
Lãnh trách nhiệm mở màn cho kỷ nguyên mới này không ai khác ngoài thương hiệu PES - tựa game bóng đá lừng danh của Konami. Tuy nhiên, với việc xây dựng lại toàn bộ trò chơi trên nền tảng công nghệ mới, Konami đã quyết định sẽ có một bước lùi nhất định.
Cụ thể, phiên bản PES 2021 (ra mắt vào cuối năm nay) sẽ không thể được xây dựng hoàn toàn trên nền tảng Unreal Engine 5, do đó, đây có thể xem là một bản "nâng cấp" từ PES 2020 - với giá bán ra cũng sẽ thấp hơn mức 59 USD như thường lệ. Sau đó, Konami sẽ dồn toàn bộ "công lực" cho phiên bản PES 2022 (ra mắt năm 2021), xây dựng toàn bộ trò chơi trên nền tảng Engine "khủng" nhất hiện nay và nhiều khả năng sẽ tập trung cho nền tảng PlayStation 5 (PS5). Đây có thể là cột mốc mang tính bước ngoặt của dòng game PES.
Theo chia sẻ từ Konami, dù PES 2021 chỉ mang tính chất "lót đường" cho cú nhảy vọt công nghệ của PES 2022, nhưng không đồng nghĩa với việc đây sẽ là một phiên bản được đầu tư kém. Trò chơi sẽ tiếp tục được làm mới, và đặc biệt là thêm nhiều nội dung cho hai chế độ chơi My Club và Master League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.