Dota 2: Muôn kiểu mê tín của các "con bạc"

27/06/2014 10:00 GMT+7

Đã có cá độ thì hẳn sẽ có mê tín, nhưng mê tín kiểu các game thủ Dota 2 thì đúng là có một không hai!

Các vật dụng trong Dota 2 vô cùng phong phú với đủ chủng loại và giá cả. Hãng Valve đã có nước đi thông minh khi áp dụng mô hình trao đổi vật phẩm giữa người chơi với nhau vốn đã rất thành công với Team fortress 2 vào Dota 2. Khi không thích món đồ nào đó, bạn có thể đem chúng đi đổi lấy những món đồ của người khác.

Từ đây, các "chợ ảo" sinh ra giúp "nền kinh tế" trong Dota 2 phát triển mạnh mẽ, bán đồ trong game thậm chí còn kiếm được bộn tiền nếu bạn có khiếu kinh doanh.

Các chợ ảo cũng bắt đầu nảy sinh ra một hình thức thú vị mới nhằm phục vụ nhu cầu của các game thủ Dota 2, đó là sử dụng các vật phẩm trong game để đặt cược các trận đấu Dota 2 chuyên nghiệp.

Và hình thức này nhanh chóng thu hút một lượng lớn game thủ tham gia. Có người giàu lên trông thấy, có người chỉ vài hôm... hết sạch cả hòm đồ, nhưng ai cũng có một niềm tin riêng, và cũng có khi không biết tin vào đâu, các "con bạc" này trở nên mê tín.

Dota 2: Muôn kiểu mê tín của các

"Điểm hẹn" của những thanh niên kém may mắn.

1. Vẽ hình

Có những trường hợp rất tình cờ, đội thắng của ngày hôm đó nằm theo một quy luật mà chỉ có ông trời mới biết, rồi các "con bạc" bắt đầu mày mò tìm hiểu về quy luật này. Hôm thì ba phải một trái, hôm thì zig zag, hôm thì "all bên trái", hôm lại toàn bên phải. Thậm chí có những quy luật mà... chỉ có người trong cuộc mới có thể nhìn ra. Đây là kiểu mê tín có phần ngộ nghĩnh và mang tính cầu may.

Dota 2: Muôn kiểu mê tín của các

Mê tin kiểu... "con bạc" Dota 2.

2. Hỏi... bạn gái, hoặc bạn là con gái, chị, mẹ và... bà

Bắt nguồn từ một game thủ đi hỏi bạn gái về các trận đấu, cô nàng này không biết gì về Dota 2, huống chi... dự đoán. Anh chàng xin tư vấn rồi cược theo nhưng... cược đâu trúng đó, thế là trào lưu "hỏi gấu" trở thành hiện tượng, một phần... không thể thiếu trong quá trình cân nhắc trước mỗi trận đấu.

Có vẻ như các chàng trai của chúng ta rất tin vào linh cảm của phụ nữ... Đỉnh điểm có cả một anh bạn nhờ đến sự tư vấn của bà mình và "ăn đậm", các "con bạc" khác cũng nhờ bà của cậu mà phất lên, ai cũng cảm ơn bà.

Dota 2: Muôn kiểu mê tín của các

3. Bắt ngược... ý kiến của bạn gái

Nghe có vẻ khá mâu thuẫn, nhưng với "giới đỏ đen", không gì là không thể. Với một nhóm thanh niên, có vẻ như trong giờ phút quan trọng nhất, họ lại ít đặt niềm tin vào phụ nữ. Thắng thua ra sao thì không rõ, nhưng đến giờ hai phong trào "theo gấu" và "ngược gấu" vẫn tồn tại song song.

Dota 2: Muôn kiểu mê tín của các

Nhiều "con bạc" tin vào chỉ dẫn của Tào Tháo hơn là... gấu.

4. Hỏi... SimSimi

Con gà ảo ăn nói mất nết này cũng được tuyển chọn vào làm... thành viên tổ tư vấn của các "con bạc". Đôi khi tình cờ nó đoán rất đúng, đôi khi lại khiến chủ nhân chiếc smartphone chỉ vài hôm... không còn cái để vào hỏi SimSimi. Gì thì gì, bạn cũng phải bị con gà này xúc phạm vài câu mới có được "lời khuyên" quý giá.

Dota 2: Muôn kiểu mê tín của các

5. Bet ngược "thánh"

Một ngày đẹp trời, một cậu bạn làm phân tích kỹ càng và cung cấp dự đoán cho các "con bạc", họ đã thử và thành công, họ tôn anh này lên làm "thánh". Tuy nhiên "thánh" cũng chỉ là người, người lúc đúng lúc sai, một vài thanh niên do tin "thánh" đã mang hết... cả "gia tài" đặt theo và thua trắng. Từ đó, mọi người không còn tin vào anh bạn "thánh" mà quay ra bắt ngược. Đúng là mê tín thì kiểu gì cũng có.

Dota 2: Muôn kiểu mê tín của các

Ảnh đại diện của "thánh", thấy ảnh như thấy người.

6. Kết:

Vui có chừng, dừng đúng lúc, các game thủ có máu đỏ đen hãy biết kiềm chế bản thân, đừng nóng vội mà ném cả hòm đồ vào một trận. Hãy tỉnh táo khi đưa ra quyết định và hạn chế các kiểu mê tín. Chúc các bạn tiếp tục thành công trên con đường mà rất nhiều bạn trẻ khác đã không thể trụ nổi. Chào thân ái và quyết thắng!

*Bài viết thể hiện quan điểm của người viết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.