Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 6

14/07/2014 16:31 GMT+7

Chú ngựa ô Liquid kết thúc cuộc hành trình của mình trước LGD, DK chính thức bước vào vòng đấu chính.

Được đánh giá sẽ tạo nên bất ngờ tại The International 4, tuy nhiên chú ngựa ô Liquid đã phải dừng bước trước thế lực của Dota 2 Trung Quốc, LGD. Ở ván đấu thứ nhất, Liquid đã mắc lỗi trong khâu ban/pick (cấm/chọn) khi để LGD có được những hero tủ như Invoker hay Centaur. LGD đã không bỏ qua cơ hội này khi liên tục dồn ép những chàng trai đến từ Bắc Mỹ để rồi tung đòn quyết định, kết thúc trận đấu chưa đầy 25 phút.

Sang ván thứ hai, mặc dù Qojqva bên phía Liquid thi đấu khá xuất sắc, tuy nhiên anh lại không thể "gánh" được đồng đội đến với chiến thắng. Liquid đã mắc vô số sai lầm trong các pha sử dụng Teleport để bảo vệ trụ cũng như cứu đồng đội, dẫn đến việc họ luôn phải bước vào combat trong tình thế cực kỳ bất lợi.

Chiến thắng dành cho LGD là điều không phải bàn cãi, họ kết thúc hai ván đấu khi đồng hồ chưa kịp chạm mốc 30 phút, cũng như có đến hai hero không chết bất cứ mạng nào trong cả hai ván. Với chiến thắng này, LGD nắm chắc cho mình khoản tiền thưởng lên đến 500.000 USD cùng một vị trí trong top 8 năm nay, trong khi đó Liquid ngậm ngùi ra về với khoản tiền thưởng trị giá 50.000 USD.

Nỗi buồn nơi Liquid. (Ảnh: Twitter)

Trận đấu thứ hai của ngày sáu là màn đọ sức giữa đội hai game đa quốc gia, Cloud 9 và LGD. Sử dụng chiến thuật cực kỳ lạ mắt khi lựa chọn Meepo ở vị trí solo mid và Bounty Hunter làm support, Cloud 9 cho thấy họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thế nào đối với trận đấu này.

Chiến thuật mới lạ của Cloud9 đã phát huy hiệu quả khi nó khiến LGD tỏ ra cực kỳ lúng túng, đại diện đến từ Trung Quốc liên tục để cho Meepo của Singsing có được mạng cũng như lượng farm cần thiết. Nhận thấy không thể ngăn cản Cloud9 được nữa, LGD quyết định "gg" sau 38 phút thi đấu tương đối một chiều.

Thế trận đã xoay chuyển trong ván đấu thứ hai giữa hai đội, khi Rabbit, carry của LGD thi đấu cực kỳ xuất sắc. Lựa chọn Slark cho vị trí carry safelane, Rabbit thoải mái farm cho mình những item quan trọng để rồi bắt đầu tàn sát các hero bên phía Cloud 9.

Với Eyes of SkadiBlack King Bar, Slark liên tục nhảy múa và làm gỏi các hero nhỡ chân lạc bước của Cloud 9. Rabbit đã kết thúc game đấu ở phút 36 với KDA 12/0/10, một con số cực kỳ ấn tượng.

Ván đấu quyết định chứng kiến những sự lựa chọn khá lạ lẫm đến từ LGD. Họ pick Witch Doctor ở vị trí support, cũng như bộ ba hero chính là Razor, Brewmaster cùng Lone Druid. Để đáp trả, Cloud 9 sử dụng những hero mang tính cơ động cao như Ember, Weaver, kèm theo đó là Doom, một hero được đánh giá là thiên địch đối với Brewmaster của LGD.

Chiến thuật này đã phát huy hiệu quả rõ rệt khi Cloud 9 dễ dàng nắm được nhịp độ trận đấu ngay từ giai đoạn đầu game. Mặc dù Lone Druid có cho mình Radiance tương đối nhanh, tuy nhiên những thứ đó là chưa đủ để LGD có thể chặn lại những bước tiến mạnh mẽ đến từ Cloud 9. Phút 45 của trận đấu, sau một giao tranh dữ dội tại khu vực nhà lính của LGD, Cloud 9 đã chính thức khép lại cánh cửa được chơi tại nhánh thắng của LGD.

LGD Gaming. (Ảnh: Twitter)

Trận đấu cuối cùng trong ngày là cuộc chạm trán giữa ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, DK và những chàng trai đang tạo nên hiện tượng, Cloud 9.

Ván đấu thứ nhất, DK không che giấu ý đồ chơi kiểu nuôi rùa khi lựa chọn Naga Siren, hero tủ của Burning. Trong khi đó, Cloud 9 tiếp tục tin tưởng vào Meepo dưới bàn tay Singsing. Mặc dù Cloud 9 đã chơi rất hay trong ván đấu này, nhưng với hơn 1000 creep bị last hit bởi Burning, DK đã cho thấy người Trung Quốc đáng sợ đến thế nào ở giai đoạn cuối game.

Những phút cuối của trận đấu, khi bóng của Naga trở nên quá mạnh đối với các hero bên phía Cloud 9, DK quyết định tung đòn kết liễu về phía Cloud 9, kết thúc ván đấu dài tới 70 phút đồng hồ.

1011 Creep được last hit bởi Burning.

Cloud 9 quyết định gây bất ngờ bằng việc lựa chọn Axe ở vị trí carry trong ván thứ hai. Tuy nhiên, sự lựa chọn này đã đem tới bi kịch cho đội game đa quốc tịch. Họ liên tiếp bị DK dồn ép ở mọi lane, cũng như bị bẻ gãy trong từng giao tranh. Ván đấu kết thúc hết sức nhanh chóng khi chưa đầy 15 phút. Với chiến thắng này, DK trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng Play-off và họ sẽ phải đối mặt với Evil Geniuses ở nhánh thắng. 

DK vui mừng sau chiến thắng trước Cloud9. (Ảnh: Valve)

Ngày thi đấu thứ bảy của The International sẽ bắt đầu vào lúc 23 giờ đêm nay (14.7), hãy tiếp tục cùng Thanh Niên Game đồng hành với giải đấu esports hấp dẫn nhất hành tinh này nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.