Fng: "Dota đã thực sự thay đổi cuộc đời tôi"

02/08/2015 13:59 GMT+7

Xuất thân từ Cộng Hòa Belarus, Đông Âu, Artsiom "fng" Barshack là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình tuyển Virtus Pro.

Fng là 1 trong những game thủ Dota 2 nổi tiếng trên toàn thế giới, không chỉ nổi tiếng về khả năng chơi Dota "ảo diệu", anh còn thu hút mọi người bởi vẻ ngoài điển trai và tính cách hòa đồng của mình. 

Tiểu sử 

Fng bắt đầu sự nghiệp eSports của mình với vai trò là thành viên của đội tuyển PowerRange, sau đó anh được Navi mời về làm đội trưởng tuy nhiên mọi thứ lại hoàn toàn không như ý muốn. Fng đã rời team ngay sau đó và gia nhập team Asus Polar, Virtus Pro Polar và cuối cùng là Virtus Pro (VP).

 

Artsiom "fng" Barshack - tuyển thủ Dota 2 Belarus đang khoác áo đội tuyển Virtus Pro.

Fng là người đội trưởng tài ba dẫn dắt Virtus Pro trở thành một những team mạnh nhất trên thế giới. Đội hình của VP trước đó đã gặp rất nhiều sự cố và chỉ tới khi Fng gia nhập thì dường như đã lột xác hoàn toàn. 

Anh am hiểu mọi thứ liên quan đến Dota 2, luôn luôn lắng nghe những gì đồng đội muốn và cần, biến những điều mong muốn của cả team trở thành sự thật. Fng thực sự là mấu chốt quan trọng của VP, người đã giúp tuyển Dota 2 của Nga có được vinh quang như ngày hôm nay. 

Trong đoạn phim giới thiệu tiểu sử của anh, Fng đã chia sẻ tất cả những suy nghĩ của mình về Dota 2 và con đường sự nghiệp của mình khi bắt đầu bước chân vào "vương quốc thể thao điện tử". 

Tuổi thơ "dữ dội" 

Fng cho biết anh bắt đầu chơi các trò chơi điện tử sau khi bị 1 chấn thương nghiêm trọng ở chân năm 10 tuổi. Kể từ đó anh tham gia rất nhiều game như Half-Life, Counter-Strike, Quake và sau đó là Dota. 


Video tiểu sử của Fng.

Anh thực sự xúc động khi nhắc tới Dota

“Cuộc đời tôi thực sự thay đổi khi chơi Dota, những người bạn của tôi cũng đều bắt đầu từ Dota” 

Fng chia sẻ hầu hết bạn bè của anh đều bắt đầu từ các trò chơi trên Internet, riêng anh dành tất cả thời gian của mình cho các trò chơi điện tử. Chính vì điều đó đã làm cho bố mẹ anh rất lo lắng và luôn cố gắng bắt anh ra khỏi nhà, để tránh xa các trò chơi điện tử. Họ đã luôn cố gắng đẩy anh tới trường như các bạn cùng trang lứa, tham gia các buổi dã ngoại hay cắm trại, chỉ để mong anh không quá đam mê game. 

Anh cho biết bố mẹ không hiểu những gì anh đang làm và anh thật sự phải cố gắng rất nhiều để có thể trở thành 1 game thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên khi đã trở thành 1 game thủ Dota 2 chuyên nghiệp thì mọi thứ dần dần thay đổi. Anh đã được mẹ giúp đỡ rất nhiều về mọi thứ, bất cứ khi nào mẹ anh nhìn thấy con trai của mình chụp ảnh vô địch tại 1 giải đấu nào đó mẹ thường gọi điện cho anh và hỏi: 

“ Này con trai, mẹ nhìn thấy con cầm 1 cái cúp tại 1 giải đấu trên mạng. Con lại chiến thắng 1 giải đấu nào đó à?” 

 Những hình ảnh của Fng (cầm cup) và đồng đội trên đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp.

Fng nói với sự vui vẻ “Mẹ tôi sẽ không bao giờ hiểu được Dota là gì và cũng sẽ không bao giờ hiểu tôi đang thực sự làm gì, tuy nhiên mẹ luôn cố gắng giúp đỡ tôi bởi vì tôi là con trai của bà”. 

Navi - "Cuộc tình" chớp nhoáng 

Fng cũng đã chia sẻ về những kỷ niệm khi anh chơi cho team Natus Vincere (Navi) trước khi bắt đầu chuyển sang làm đội trưởng cho VP: "Navi đã mời tôi về làm đội trưởng sau khi họ gặp nhiều trở ngại tại các giải đấu, tuy nhiên mọi thứ tôi làm tại Navi cũng không giúp được gì cho họ nhiều. Đó là 1 trải nghiệm thực sự tốt nhưng tôi cũng đã đến lúc phải rời đi, không phải tại các thành viên Navi xấu tính hay gì cả. Chỉ là vì tôi và họ hoàn toàn không giống nhau, vì vậy tôi đã quyết định rời khỏi team. 

Tôi hợp với những chàng trai tại VP bởi vì họ hiểu những gì tôi đang làm, mọi người luôn nói với tôi rằng tôi có thể làm bất cứ thứ gì mà tôi muốn, họ sẽ cố gắng giúp đỡ tôi nhiều nhất có thể”. 

Fng (thứ 2 từ trái sang) từng sát cánh với team Navi trong vai trò đội trưởng.

Virtus Pro - "gia đình" thứ 2 

Fng đã rất cảm động khi nhắc tới các thành viên hiện tại của mình “Họ luôn động viên tôi mọi lúc, họ nói rằng họ không sợ gặp thất bại và kể cả khi vấp ngã thì chúng ta sẽ học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm, chính vì những điều đó đã giúp cho VP trở thành một những team hàng đầu của Châu Âu.

“Nếu muốn trở thành người giỏi nhất, tôi sẽ phải luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình cũng như phải trở thành 1 người tốt. Bởi vì tôi biết rằng Dota không chỉ đơn thuần là game, nó còn là sự kết nối vô hình giữa các thành viên với nhau. Khi tôi mới bắt đầu chơi Dota, nó chỉ là 1 trò chơi điện tử như bao trò chơi khác.

 Fng (đầu tiên bên phải) và các thành viên hiện tại của team VP.

 

Nhưng bây giờ tất cả đã thay đổi, tôi thực sự vui mừng và tự hào về bản thân mình, bởi vì tôi đã được đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới, có thêm nhiều người bạn tốt hơn nữa. Dota đã thực sự thay đổi cuộc sống của tôi, tất cả đã thay đổi”. Fng tâm sự.

Có thể thấy rằng bất cứ 1 game thủ nào khi thành công họ đều phải trải qua những khó khăn trong cuộc sống, đôi khi những khó khăn đó đều bắt nguồn từ phía những người thân của họ như bố mẹ hay anh chị, họ hàng. 

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng fng luôn cố gắng phấn đấu và anh đã đạt được những gì mà anh mong muốn, trở thành game thủ nổi tiếng trên toàn thế giới và có được 1 cuộc sống mà rất nhiều người hằng mong ước. Chỉ cần cố gắng hết mình, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.