Game thủ tìm ra cách giảm 70% thời gian tải màn chơi GTA Online

02/03/2021 08:28 GMT+7

Là một trong những game xuất sắc nhất thập kỷ, giữ hàng loạt kỷ lục thành công vô tiền khoáng hậu, nhưng GTA Online lại mắc phải vấn đề gây khó chịu mà không thể khắc phục suốt 8 năm qua: thời gian tải màn chơi (loading time) rất lâu.

Khó có một game thủ ở bất kỳ nơi nào trên thế giới chưa từng nghe tới GTA 5 (Grand Theft Auto 5). Kể từ khi ra mắt vào năm 2013 đến nay, GTA 5 đã trở thành một tượng đài của ngành game toàn cầu, liên tục xô đổ nhiều kỷ lục về doanh thu và cũng được đánh giá là có chất lượng xuất sắc, xứng tầm "game của thập kỷ". Đặc biệt, GTA 5 đến nay vẫn là một trong những game được chơi nhiều nhất trên thế giới, nhờ vào sự phổ biến của GTA Online - phần chơi online độc lập của GTA 5.
Nhờ vào GTA Online, Rockstar Games đã có nguồn doanh thu "khủng" và đều đặn suốt 8 năm qua. Tuy nhiên, hãng này cũng rất được lòng game thủ khi liên tục tối ưu, bổ sung thêm các chế độ chơi và nội dung mở rộng đáng giá.
Dù vậy, Rockstar Games đã không thể khắc phục một trong những khuyết điểm gây khó chịu nhất của GTA Online: thời gian tải màn chơi (loading time) rất lâu. Điều này đã tồn đọng trong thời gian dài, nhưng vẫn không thể khắc phục được sau hàng chục bản update lớn nhỏ.
Mới đây, một game thủ có tài khoản T0ST đã gây bất ngờ khi công bố đã tìm ra cách rút ngắn 70% thời gian tải màn chơi GTA Online, thậm chí còn đề xuất ngược Rockstar Games áp dụng rộng rãi cách thức này. Cụ thể, T0ST phát hiện ra rằng mỗi khi khởi động, GTA Online sẽ liên tục quét các file dữ liệu định dạng JSON, nhưng lại sử dụng một công cụ đọc/quét được tối ưu kém. Nhờ cách thay đổi công cụ đọc này, T0ST đã rút ngắn thành công 70% thời gian tải màn chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.