Giải TTĐT Quốc tế 2014: Bán kết 1 - Huynh đệ tương tàn

05/04/2014 23:59 GMT+7

Hai anh em nhà Taipei đã có những ván đánh vô cùng căng thẳng, Thanh Niên Game xin cung cấp cho độc giả những cái nhìn tường tận về trận bán kết 1 bộ môn Liên minh huyền thoại.

Ván 1 - Ván 2Ván 3Ván 4Ván 5 - Phỏng vấn ATPA và ATPS

Ván 1: Chiến thuật tàu ngầm - máy bay phản lực

(Clip: VETV)

Là hai đội anh em, ATPA và ATPS đã quá hiểu nhau, vì thế cả hai bước vào ván thứ nhất một cách khá thận trọng. Không có quá nhiều sự mạo hiểm trong các lượt cấm và chọn, những vị tướng đi rừng nguy hiểm như Pantheon, Wukong, Kha’Zix đều bị cấm, kế đến là những vị tướng có khả năng khống chế và đột phá mạnh trong giao tranh như Leona, Malphite, Ryze.

Cả hai đội đều lựa chọn cho mình một đội hình khá cân bằng về nhiều mặt. ATPA chọn cho mình bộ đôi đánh nhanh diệt gọn một mục tiêu LeBlanc đường giữa và Vi đi rừng, một xạ thủ có khả năng đi đường rất mạnh là Draven, và bổ sung khả năng giao tranh tổng bằng đấu sĩ Jax đường trên cùng Morgana hỗ trợ.

Cấm và chọn

Trong khi đó ATPS sử dụng đội hình tàu ngầm với Twitch và Shen, được hỗ trợ triệt để từ xa nhờ vào "máy bay phản lực" Nocturne và nữ pháp sư bắn tỉa Nidalee. ATPS lộ rõ ý định muốn cô lập, bắt lẻ một tướng địch trước rồi tận dụng ưu thế hơn người để chiếm lấy những mục tiêu quan trọng như Rồng, trụ, Baron. Để bổ khuyết cho khả năng giao tranh của đội hình này, ATPS đã chọn Annie ở vị trí hỗ trợ.

Giai đoạn đầu ván đấu, biết rõ bộ đôi xạ thủ hỗ trợ của mình không mạnh bằng đối phương Twitch và Annie của ATPS chủ động đổi đường để tránh mặt Draven và Morgana của ATPA. Tuy nhiên ATPA cũng tiến hành đổi đường để phản công chiến thuật, cả hai đội liên tục đổi đường cho tới khi cảm thấy việc này không còn hiệu quả thì dừng lại với việc bộ đôi xạ thủ và hỗ trợ của hai bên gặp nhau ở đường dưới như thông thường.

Kết quả của việc này là với thế mạnh ở những cấp độ đầu của mình, bộ đôi Draven - Morgana đã lấy được cả hai mạng của Twitch và Annie trong tình huống mà APTS muốn dùng xạ thủ và hỗ trợ của mình để nhử đối phương câu giờ cho Nidalee từ đường giữa đi xuống tạo thành thế ba đánh hai. Tuy nhiên Draven quá mạnh còn Twitch quá yếu máu để làm mồi nhử, Nidalee chưa kịp xuống đến nơi thì Draven cùng Morgana đã giải quyết xong Twitch và Annie rồi lùa luôn Nữ Thợ Săn Hóa Thú này về nhà.

Nidalee xuống tới nơi thì bữa tiệc đã kết thúc

Chiếm được lợi thế đầu ván đấu, ATPA liên tục tìm cách gia tăng khoảng cách và tạo sức ép với ATPS mà điển hình là tình huống cả đội tổ chức ăn Rồng ở phút thứ 14. Tuy nhiên ở tình huống này LeBlanc trong tay Morning đã phạm sai lầm chết người khi đơn thương độc mã muốn dồn ép lấy mạng Nidalee nhưng khi rút lui bằng "Mô Phỏng Biến Ảnh" lại đập mặt vào tường ở gần hang Rồng. ATPS bắt được LeBlanc sau đó ép xuống hang Rồng đẩy lùi các thành viên còn lại của ATPA rồi ăn luôn con Rồng đầu tiên của ván đấu, tạo ra lợi thế mang tính bước ngoặt rất lớn.

Vào giai đoạn giữa ván đấu, với lợi thế của mình, ATPS không ngừng dồn ép ATPA khi lần lượt ăn hết dàn trụ ngoài và con Rồng thứ hai. Lúc này chiến thuật "tàu ngầm" kết hợp "máy bay phản lực" mới phát huy được sức mạnh ghê gớm của nó. Phút thứ 22, Twitch tàng hình gánh theo Shen đang sử dụng "Nhất Thống" âm thầm tiếp cận bắt chết LeBlanc, thêm vào đó Nocturne cũng sử dụng chiêu cuối "Hoang Tưởng" của mình để bay vào chặn nốt đường về của Kẻ Lừa Đảo, Morning dù có tài cách mấy cũng không thể điều khiển LeBlanc thoát khỏi cuộc tập kích này. Lợi thế hơn người ATPS đánh thằng vào trụ thứ hai đường giữa lấy trụ lấy cả mạng của ATPA.

Chiêu tàu ngầm - máy bay phản lực liên tiếp được sử dụng để ép chết ATPA

Giai đoạn cuối ván đấu, mặc dù đã rất cố gắng đánh cầm chừng và farm để bù đắp khoảng cách về tiền, ATPA vẫn không cách nào thoát khỏi thế trận bị dồn ép dù đã có một vài pha phản công hiệu quả. Liên tục bị ATPS tập kích bằng "tàu ngầm" và "máy bay phản lực", liên tục bị thua thiệt về người, ATPA không thể triển khai đội hình tới vị trí những mục tiêu lớn như Rồng và Baron, điều này đồng nghĩa với việc những mục tiêu này đều rơi vào tay ATPS. Lần lượt ăn hết tất cả Rồng và Baron, ATPS lúc này có một sức mạnh vượt trội hoàn toàn so với ATPA, sau pha giao tranh cuối cùng có phần thủ tục ATPS quét sạch đội hình ATPA và giành lấy chiến thắng trong ván đấu đầu tiên.

Xem trang 2 để theo dõi diễn biến Ván 2

Ván 1 - Ván 2 - Ván 3 - Ván 4 - Ván 5 - Phỏng vấn ATPA và ATPS

Ván 2: Đội hình cơ động đấu với đội hình giao tranh

(Clip: VETV)

Sau khi để thua một cách khá áp đảo trong ván đấu thứ nhất, ATPA quyết định chọn lối đánh táo bạo hơn nhằm gỡ hòa trước đàn em. Một đội hình với khả năng cơ động và đẩy đường rất mạnh, có thể bức tốc đến từ Sivir, Karma, Lulu, Evelynn và hỗ trợ từ xa khi cần thiết như Shen được ATPA chọn. Có thể thấy rõ ý đồ của ATPA khi chọn lựa đội hình này là muốn chia lẻ để đẩy đường.

Với sự cơ động, dọn lính và rỉa máu từ xa mạnh Lulu, Karma, Sivir vừa có thể di chuyển từ đường này sang đường khác để gây áp lực vừa dễ dàng rút lui khi bị đối phương áp đảo về quân số. Shen đi một mình một cửa đẩy đường và hỗ trợ từ xa đến với đồng đội bất cứ lúc nào bằng "Nhất Thống" khiến cho đối phương cực kỳ khó chống đỡ.

Cấm và chọn

Evelynn là mảnh ghép hoàn hảo còn lại trong chiến thuật này với khả năng tàng hình của mình, cô nàng có thể đảo đi mà đối phương không hề hay biết, lúc thì hỗ trợ Shen tiêu diệt bất cứ kẻ nào dám một mình ra phòng thủ, lúc thì đi cùng bảo kê cho ba người đồng đội của mình có thể tiến thoái dễ dàng bằng chiêu cuối "Thống Khổ", đồng thời còn có thể làm một chiếc tàu ngầm cho Shen sử dụng "Nhất Thống" áp sát gây bất ngờ và rối loạn cho đối phương.

Ngược lại, ATPS thì lại lựa chọn một đội hình giao tranh khủng với Wukong, Shyvana, Morgana, Ziggs, Twitch, tuy nhiên cũng vì vậy mà đội hình này thiếu đi sự cơ động cần phải có để đối phó với đội hình của ATPA.

Giai đoạn đầu ván đấu, với sự cơ động và hỗ trợ cho nhau rất tốt của mình ATPA đưa ba người lên đường trên vốn chỉ có một mình Shyvana trong tay Zonda trấn thủ và nhanh chóng lấy được trụ một. Sau đó ở phút thứ 13, bốn thành viên ATPA thấy các vị trí khác của ATPS khá xa hang Rồng nên liền ập vào, ATPS nhận ra điều này nhưng không đến kịp. Kết quả là sau khi ăn rồng không chút trở ngại ATPA với lợi thế năm đánh bốn từ "Nhất Thống" của Shen, ập ra tiêu diệt luôn ba mạng của ATPS nâng tỉ số về mạng lên 4:0 tạo ra lợi thế ban đầu rất lớn.

Đến giữa trận đấu, ATPA đảo đường liên tục gây ra nhiều giao tranh với thiệt hại về nhân mạng là tương đối đồng đều cho cả hai đội. Liên tục là nhưng pha hai đổi hai, một đổi hai, rồi lại hai đổi hai, tuy không chiếm được nhiều lợi thế về tỉ số mạng nhưng ATPA hoàn toàn áp đảo khi ăn được trước cả ba trụ ngoài của ATPS nâng tỉ số về trụ lên 3:0.

Dựa vào lợi thế có được từ việc ăn trụ và Rồng, ATPA áp đặt lối chơi dắt mũi ATPS, khiến "cậu em" này lâm vào thế bế tắc. Tưởng chừng như ATPS đã có thể lật ngược thế cờ khi trong một pha giao tranh lớn ở phút thứ 30 "quét dơ" được ATPA và tiến ra ăn luôn Baron.

Đội hình của ATPS chứng tỏ được sức mạnh trong giao tranh dù đang thua về đồ

Nhưng với đội hình cực kì cơ động, ATPA lao rất nhanh ra hang Baron và lấy lại bốn mạng từ tay người em, liền sau đó là phá tan đường giữa của ATPS tạo ra bước ngoặt quyết định trong ván đấu.

Đội hình cơ động của ATPA chứng minh độ nguy hiểm không kém

Ván đấu dần tiến vào giai đoạn cuối, ATPA càng lúc càng hơn tiền, dồn ép và truy đuổi ATPS mà đỉnh điểm là phút thứ 37 khi ATPS rút lui sau pha phục kích thất bại ở bụi cỏ đường giữa, Evelynn của Dinter đóng vai trò tàu ngầm cho Shen "Nhất Thống" tập kích thọc sườn đội hình đang rút về của ATPS tạo cơ hội cho những người đồng đội mình quét sạch đối phương.

Evelynn thực hiện chiến thuật tàu ngầm cực kỳ nguy hiểm

Thua thiệt quá nhiều, bị quét sạch, ATPS dường như không còn hy vọng gì trong ván đấu này. ATPA ăn con Baron cuối cùng của ván đấu rồi ùa ra quét dơ "những kẻ chậm chân" đang đứng chầu chực ở ngoài rồi kết thúc ván thứ hai, cân bằng tỉ số 1 - 1 cho ATPA.

Xem trang 3 để theo dõi diễn biến Ván 3

Ván 1 - Ván 2 - Ván 3 - Ván 4 - Ván 5 - Phỏng vấn ATPA và ATPS

Ván 3: Bắt bài và khắc chế 

(Clip: VETV) 

Trong ván đấu thứ ba này, ATPA đã khá cao tay khi thả những vị tướng rất "hot" trong các lượt cấm và chọn của hai ván đấu trước cho ATPS. Shen, Nocturne, rồi cả Ryze đều rơi vào tay ATPS, nhưng tất cả đều nằm trong ý đồ của ATPA. Để đối phó với Ryze đường giữa ATPA chọn Gragas cho Morning, để ngăn chặn Shen vừa có thể đẩy vừa có thể "Nhất Thống"  đến hỗ trợ đồng đội từ xa ATPA cử ngay Lee Sin với khả năng tiếp cận đeo bám và phá chiêu cuối của Shen rất tốt bằng "Nộ Long Cước".

Các lượt cấm và chọn của hai đội

Pantheon với "Trời Sập" có thể phần nào hạn chế được sự nguy hiểm của Nocturne khi sử dụng chiêu cuối "Hoang Tưởng". Về phần bộ đôi xạ thủ và hỗ trợ thì lựa chọn của cả hai đội cũng không quá đặc biệt, Sivir và Annie cho ATPS còn Twitch và Thresh cho ATPA.

Ngay từ đầu trận, giao tranh đã liên tục nổ ra khi hai đội đụng độ nhau trong rừng ở cấp độ 1. Hai đổi hai, tuy nhiên ATPA lại có chút lợi thế hơn khi lấy được Chiến công đầu. Để san bằng lợi thế đó, ít phút sau ATPS tổ chức gank Lee Sin (Achie) đường dưới với ba người, dù rất cố gắng bay lượn nhưng Lee Sin cũng không thể thoát khỏi số phận.

Liền ngay sau đó khi Ryze trong tay OhReal trở về đường giữa đối đầu với Gragas của Morning, do bỏ đường đi gank nên Ryze lên cấp 6 chậm hơn Gragas, vừa có được "Thùng Rượu Nổ" gã béo lập tức tung ra chuỗi chiêu kết liễu Ryze, san bằng tỉ số về mạng 3 - 3 và từ đó tiếp tục đì Ryze ở đường giữa.

Gragas đàn áp Ryze ở đường giữa

Phút thứ 12, ATPS bắt lẻ được Pantheon rồi quay sang ăn Rồng thì bị ATPA bất ngờ đánh úp. Dù lấy bốn đánh năm, nhưng vì trước đó ATPS đã dùng các chiêu thức quan trọng để tiêu diệt Pantheon nên lúc này bốn thành viên còn lại của ATPA nhờ vào một "Thùng Rượu Nổ" khá đẹp của Gragas đã đánh đuổi ATPS từ hang Rồng xuống tận trụ một đường dưới, lấy bốn mạng và sau đó ăn luôn con Rồng, từ đó chiếm được lợi thế ban đầu khá lớn.

ATPA lấy mạng ATPS ngay trong trụ

Tưởng chừng với bấy nhiêu lợi thế, ATPA có thể tiến lên dồn ép và đàn áp ATPS, tuy nhiên từ pha phản công vào ở phút 13, ATPS dùng một đổi ba, ăn luôn trụ đầu đường giữa của ATPA và lập tức cân bằng được thế trận.

Sau giai đoạn ban đầu với nhiều pha giao tranh quyết liệt, ván đấu bước vào thời gian giữa trận khá trầm lặng, việc này xuất phát từ thế cân bằng giữa hai đội sau giai đoạn ban đầu. Mãi đến phút thứ 20, ATPA mới tìm cách phá vỡ thế cân bằng này khi bất ngờ tổ chức tập kích đường dưới của ATPS. Gragas chỉ với một chuỗi chiêu đã khiến Annie đang lớ ngớ đi cắm mắt bốc hơi.

Annie bốc hơi trong nháy mắt

Pantheon, Twitch, Thresh xông thẳng vào trong trụ tấn công Sivir. Shen từ đường trên muốn sử dụng "Nhất Thống" xuống cứu đồng đội thì liền bị Lee Sin bay đến dùng "Nộ Long Cước" ngăn chặn ngay lập tức. Cục diện đường dưới trở thành bốn đánh hai, Nocturne lao lên chết thay cho Sivir đang còn ít máu chạy về, ATPA lấy được hai mạng và trụ một đường dưới, phá vỡ được thế cân bằng.

Nắm lấy lợi thế, ATPA liền tổ chức dồn ép ATPS, lần lượt là Rồng và Baron rơi vào tay của người anh trong khi đó cậu em thì bất lực trong việc triển khai chiến thuật khi Ryze quá yếu đuối so với Gragas do bị đì, còn Shen thì cứ bị Lee Sin đeo bám không thể "Nhất Thống" được. Yếu thế và mất Baron, ATPS nhanh chóng bị ATPA ùa ra từ hang Baron quét dơ và tạo ra chênh lệch định mệnh 10.000 vàng, từ đây ATPS đã hoàn toàn mất quyền định đoạt trận đấu.

Số phận của kẻ chậm chân ở hang Baron.

Có được lợi thế quá lớn, ATPA triển khai bóp nghẹt ATPS trên toàn bản đồ. Lần lượt là Rồng, trụ ngoài, Baron thứ hai của ván đấu đều rơi vào tay ATPA. Lợi thế lúc này là không thể bù đắp, ATPA dễ dàng đẩy nát đường dưới, rồi đường trên của ATPS kết thúc ván đấu nâng tỉ số lên 2 - 1.

Xem trang 4 để theo dõi diễn biến Ván 4

Ván 1 - Ván 2 - Ván 3 - Ván 4 - Ván 5 - Phỏng vấn ATPA và ATPS

Ván 4: Cẩn trọng gặp cẩn trọng, thắng thua là do sai lầm

(Clip: VETV)

Bước vào ván thứ tư, ATPA chỉ còn cách chiến thắng chung cuộc một ván, điều này khiến cho cả hai đội đều rất cẩn trọng. Các lượt cấm và chọn ở ván này cũng không khác nhiều so với các ván trước. Cả hai lựa chọn một đội hình có công có thủ, có rỉa máu từ xa, hướng tới lối chơi an toàn chờ cơ hội. ATPA có Shen, Evelynn, Lulu, Draven, Thresh, còn ATPS có Dr.Mundo, Pantheon, Nidalee, Twitch, Karma.

Twitch lại về tay GoDJJ (ATPS) sau các lượt cấm và chọn

Giai đoạn đầu, hai đội đều thi đấu rất cầm chừng và chờ đợi cơ hội. Đến phút thứ 10, Pantheon từ rừng lên đường trên phối hợp với Mundo tiêu diệt Shen mới lấy được Chiến công đầu về cho ATPS. Thế nhưng ATPA đáp trả ngay bằng việc bốn thành viên của họ lập tức tiến ra ăn Rồng, giúp cho ATPA có lợi thế chút ít về tiền.

Phút thứ 12, Thresh (Jay) tiến lên nhử Twitch (GodJJ) và Karma (Awei). Ban đầu bộ đôi xạ thủ của ATPS còn nghi ngờ không dám lao vào, tuy nhiên trước sự diễn xuất khá tốt của Thresh, Twitch và Karma đã cắn câu. Evelynn (Dinter) núp sẵn trong bụi gần đó cùng Shen sử dụng "Nhất Thống" từ đường trên xuống lập tức lấy mạng của bộ đôi đường dưới ATPS.

Thresh hi sinh giúp ATPA lấy được hai mạng thì Nidalee và Pantheon của ATPS cũng không vừa, họ đáp trả bằng việc lấy trụ một đường giữa của đối phương. Ít phút sau, ATPA cũng nhanh chóng cử Shen ra đường giữa hỗ trợ Lulu đuổi Nidalee về lấy lại trụ một và cân bằng thế trận.

ATPA lập tức đáp trả lại ATPS

Suốt giai đoạn giữa trận là liên tục nhưng pha đổi chác, ăn miếng trả miếng đến từ cả hai bên, nào là mạng đổi trụ, Rồng đổi trụ. Ban đầu thì ATPS có lợi hơn trong những pha trao đổi này, từ những lợi thế nhỏ ATPS rất biết cách để biến nó dần trở thành những lợi thế lớn hơn. Cao điểm đã có lúc ATPS lấy sạch dàn trụ ngoài của ATPA, dẫn trước gần 6.000 vàng, tuy nhiên ATPA đánh rất chắc tay nên ATPS vẫn không có cơ hội để kết thúc ván đấu. Đỉnh điểm của những màn đổi chác chính là pha ATPA liều lĩnh đổi đường dưới để lấy Baron.

ATPA đổi cả đường dưới để lấy Baron

Dù để mất đường dưới, nhưng với bùa lợi Baron, ATPA tràn lên áp đảo ép ATPS phải co cụm trong phần sân nhà. Từ sau pha có Baron đó, suốt 8 phút tiếp theo không có thêm mạng nào cho hai đội. Bằng cách ép đường, ATPA dần dần xóa bỏ khoảng cách về tiền, đưa ván đấu tiến về giai đoạn cuối trong thế cân bằng.

Nhắm thấy tình hình nếu tiếp diễn sẽ không có lợi. ATPS quyết định tấn công vào nhà lính đường dưới vừa hồi lại của ATPA để gia tăng lợi thế, không ngờ lại đạt được kết quả ngoài dự kiến. Khi mà cả hai đội đều thi đấu với chiến thuật an toàn thì vấn đề chỉ còn là sai lầm sẽ phát sinh từ ai và lần này nó dến từ Morning của ATPA.

Với ý định bất ngờ thọc sườn ATPS, Lulu (Morning) men theo đường hẹp đã bị Pantheon chặn lại, chưa dừng lại ở đó Shen còn đứng từ trong nhà "Nhất Thống" ra định cứu Lulu, việc này khiến đội hình của ATPA bị chia cắt.

Sai lầm chết người của Morning

Nắm bắt cơ hội này, năm thành viên của ATPS bỏ qua hai kẻ lạc lối ngoài đường hẹp kia mà lao thẳng vào xử lý ba thành viên còn lại của ATPA là Draven, Thresh, Evelynn. Shen bỏ mạng khi tìm đường về với đồng đội, Lulu thì bỏ của chạy lấy người tìm đường biến về nhưng bị Twitch đuổi theo và tiêu diệt.

Không còn "Khổng Lồ Hóa", không còn bức tường phòng ngự là Shen, Dr.Mundo (Zonda) của ATPS dũng mãnh lao vào càn quét lần lượt là Draven rồi Thresh với sự hỗ trợ của Pantheon và Nidalee. Còn đủ cả năm thành viên, ATPS xông vào đập nát hai trụ trong cùng và nhà chính kết thúc ván đấu thứ tư, qua đó san bằng tỉ số 2 - 2.

ATPS san bằng tỉ số

Xem trang 5 để theo dõi diễn biến Ván 5

Ván 1 - Ván 2 - Ván 3 - Ván 4 - Ván 5 - Phỏng vấn ATPA và ATPS

Ván 5: Trận quyết định với thể thức chọn ẩn

(Clip: VETV)

Hai đội bước vào ván đấu cuối cùng của trận Bán kết 1 với thể thức chọn ẩn. Thể thức này cho phép mỗi đội có thể chọn lấy đội hình mà mình mong muốn nhất, qua đó có thể phát huy hết khả năng của đội. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vì không biết được đối thủ sẽ chọn gì cho nên rất có khả năng sinh ra tình huống những vị tướng mình chọn bị tướng địch khắc chế triệt để. Do đó, cặp anh em nhà Azubu đã có những lựa chọn khá chắc cú khi các tướng họ chọn đều là dạng ít sợ bị khắc chế.

ATPA chọn cho mình Gragas, Kha’Zix, Lulu, Twitch, Morgana, còn ATPS thì chọn Mundo, Kha’Zix, Nidalee, Twitch, Annie.

Chọn Ẩn (Blind Pick) là thể thức thi đấu lần đầu tiên được đưa vào Garena Premier League

Ngay trong giai đoạn đầu, ván đầu cuối cùng này đã có bước ngoặt lớn. Phút thứ 5, ATPA trong một tình huống phản gank đã lấy ngay hai mạng của ATPS trong đó có Chiến công đầu. Từ đó họ thiết lập được thế đàn áp ở đường dưới, đây là tiền đề để ít phút sau, khi bộ đôi đường dưới của ATPS phải về nhà ATPA lập tức tập trung bốn người ra ăn ngay con Rồng đầu tiên, từ đó tiếp tục nới rộng lợi thế.

Con rồng giúp ATPA nới rộng lợi thế

Có được lợi thế, ATPA tiếp tục gây áp lực lên các đường, ATPS thì chỉ còn cách thi đấu cầm chừng để tìm cơ hội thu hẹp khoảng cách. Suốt 6 phút sau đó, không có thêm mạng cho cả hai đội, nhưng 6 phút cũng là khoảng thời gian để con Rồng tiếp theo xuất hiện. ATPA rất biết cách kiểm soát Rồng, bộ đôi xạ thủ hỗ trợ của ATPS vừa về nhà thì ATPA đã ăn tiếp con Rồng thứ hai gia tăng thêm chênh lệch.

Cứ như vậy ATPA dồn ép từ từ ATPS vào thế bế tắc. Ăn thêm hai trụ và con Rồng thứ ba của ván đấu vào phút thứ 20, ATPA vươn lên dẫn trước 9.000 vàng.

Khoảng cách 9.000 tiền là rất lớn

Ván đấu dần đi vào hồi kết trong nỗ lực vùng vẫy của ATPS, tuy nhiên với khoảng cách quá lớn mà ATPA đã tạo ra, dù ATPS đã có những đòn phản công đáng kể cũng không cách nào bù đắp nổi. Để tìm kiếm hy vọng ATPS kéo ra ăn Rồng, còn ATPA thì chỉ chờ có thế là ập vào ăn Baron. Có bùa lợi Baron và lợi thế hơn 10.000 vàng, ATPA không khó khăn khi dồn ép ATPS để rồi tấn công vào đường trên dứt điểm ván đấu cuối cùng để đặt chân vào chung kết.

ATPA với chiến thắng quyết định ở ván thứ 5

Xem tiếp trang 6 để đọc cuộc phỏng vấn của Thanh Niên Game với ATPS và ATPA

Ván 1 - Ván 2 - Ván 3 - Ván 4 - Ván 5 - Phỏng vấn ATPA và ATPS

Sau trận đấu giữa hai đội, Thanh Niên Game (TNG) đã có dịp trò chuyện với hai anh em nhà Taipei, Lilballz là người đưa ra câu trả lời cuối sau khi thảo luận cùng hai đội.

 

Hai anh em Azubu Taipei Assassins và Azubu Taipei Snipers

TNG: Các bạn nghĩ thế nào khi Garena Premier League áp dụng thể thức Blind Pick cho trận thứ năm?

Lilballz: Đây là kiểu thi đấu khá thú vị, khi chúng tôi có thể chọn những tướng mà trước giờ hay bị cấm. Đội hiểu rõ hơn về đội bạn có thể đưa ra những lựa chọn counter (khắc chế) tướng mà đối phương có thể chọn.

Là anh em cùng nhà, các bạn có đoán được đối thủ sẽ đưa ra những lựa chọn nào không?

Chắc chắn rồi, những phán đoán của chúng tôi đều chính xác, trừ vị trí đường trên của cả hai đội.

Các sinh hoạt của các bạn ở Đài Loan như thế nào?

Thật ra công việc chính của chúng tôi chỉ là ăn, ngủ và tập luyện, một ngày tập khoảng 10-12 tiếng. Ngoài ra, cả đội còn luyện thể lực một tuần một lần và học thêm tiếng anh hai lần một tuần.

Mục tiêu của các bạn trong năm 2014 này là gì?

Chắc chắn là chức vô địch thế giới Mùa 4 rồi.

Các thành viên nhà Taipei trò chuyện cùng báo giới

GoDJJ, tại sao bạn lại lên "Kiếm Ma Youmuu" khi chơi Twitch?

Mấu chốt của việc chơi Twitch là dồn sát thương nhanh, vì vậy mà cậy ấy chọn "Kiếm Ma Youmuu".

Các bạn nhận xét thế nào về Yasuo và Vel'Koz? Tại sao các bạn không sử dụng họ trong giải đấu này?

Ở Đài Loan thì Vel'Koz mặc định bị cấm khỏi trận đấu nên chúng tôi cứ ngỡ là không được sử dụng nên đã bỏ qua lựa chọn này. Yasuo tuy là một tướng tốt, nhưng lại theo thiên hướng liều lĩnh, ATPS không chơi như vậy. Còn ATPA thì Morning không đánh Yasuo, đường trên thì cần người chống chịu sát thương nên họ bỏ qua Yasuo.

Các bạn đánh giá thế nào về trận đấu giữa Ahq e-Sports Club và Saigon Jokers, ai sẽ là người gặp ATPA trong trận chung kết?

Cả ATPA và ATPS đều nghĩ Saigon Jokers sẽ chiến thắng.

Trước những thay đổi (tăng - giảm sức mạnh) các bạn sẽ xử lý như thế nào?

Khi Riot Games đưa ra các thay đổi, mỗi người trong đội sẽ chơi xếp hạng đơn để đánh giá về sự thay đổi đó là tăng hay giảm sức mạnh. Sau đó cuối ngày cả đội sẽ cùng chơi để xem tác dụng trong giao tranh tổng có hiệu quả không.

Thời tiết khí hậu nóng ở Việt Nam có ảnh hưởng đến việc thi đấu của các bạn không?

Đúng là thời tiết ở đây khá nóng. Khi thi đấu thì lại có đèn chiếu vào nên sau trận thứ tư là chúng tôi bắt đầu chóng mặt (cười).

Lilballz thảo luận cùng hai đội Taipei

Lilballz, vị trí hiện tại của bạn hiện tại là huấn luyện viên của ATPS, vậy những công việc bạn làm có khác biệt gì so với hồi làm vận động viên thi đấu không?

Khác nhiều chứ, nếu ngày trước tôi thường dành thời gian để luyện tập thì bây giờ chủ yếu là tôi ngồi xem các trận đấu để phân tích.

Bebe, tướng yêu thích của bạn là gì? Bạn đánh giá thế nào về Chawy của Singapore Sentinel, theo bạn anh ta giỏi làm xạ thủ hay pháp sư hơn?

Bebe: Tướng mà tôi yêu thích là Tristana. Chawy đi giữa hay hơn.

Bạn có thể cho biết bí quyết để gánh đồng đội của bạn?

Thường thì cả đội là người gánh tôi (cười).

Theo bạn thì xạ thủ nào mạnh nhất hiện tại?

Đó là Draven. Vì một khi Draven đã "lăn cầu tuyết" thì không gì có thể cản nổi.

Cám ơn các bạn về buổi trò chuyện, chúc các bạn may mắn và thành công.

Các thành viên ATPA và ATPS tươi cười sau cuộc trò chuyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.