Khám phá cấu hình của game thủ cày Steam

04/11/2015 14:00 GMT+7

Cùng đến với lựa chọn cấu hình máy tính phổ biến của đại đa số game thủ để vừa tiết kiệm chi phí, vừa chiến mượt mà các trò chơi trên hệ thống Steam.

Steam là hệ thống mạng quản lý game PC lớn nhất hiện nay với số lượng người dùng cũng như số lượng đầu game cực "khủng". Hằng tháng, Steam đều tiến hành khảo sát người dùng để thu thập dữ liệu về phần cứng và phần mềm mà khách hàng đang sử dụng. Những người tham gia vào cuộc khảo sát được lựa chọn ngẫu nhiên và được giữ bí mật danh tính. Các thông tin thu thập được là vô cùng hữu ích để game thủ có thể đưa ra quyết định nên đầu tư như thế nào cho cỗ máy PC của mình.

Theo khảo sát mới nhất mà Thanh Niên Game có được từ Steam thì hệ điều hành phổ biến nhất vẫn là Windos 7 - 64 bit với 36,32% game thủ lựa chọn. Có thể thấy, độ ổn định của Windows 7 - 64 bit vẫn là nhất đối với đa số các game, xếp sau lần lượt là Windows 10 - 64 bit: 26.63% và Windows 8.1 - 64 bit: 17.62%.

 Khám phá cấu hình của game thủ cày Steam

Bảng khảo sát người dùng của Steam

Bộ nhớ RAM là bộ phận không thể thiếu đối với game thủ, góp phần tăng hiệu năng khi "chiến" game nhất là những trò chơi "ngốn" RAM. Do đó, 8GB RAM là con số phổ biến nhất hiện nay với 31,6 % game thủ lựa chọn. Mặc kệ yêu sách của những tựa game "bom tấn" đòi hỏi nhiều RAM như Fallout 4 hay Star Wars: Battlefrontsố lượng game thủ chịu chi từ 12GB RAM trở lên chỉ là 15,39 %.

Khác với bộ nhớ RAM, lượng game thủ chơi Steam sử dụng CPU 2 nhân đang dần giảm xuống với 48,36%. Các game thủ sử dụng CPU 4 nhân theo "sát nút" với 44,54%. Card đồ họa, "vũ khí" cần được đầu tư mạnh mẽ khi chơi game dừng ở con số 1GB bộ nhớ với 33,3%. Tuy nhiên, nó cũng ngày càng được người dùng chú trọng hơn với 23.02% cho lựa chọn 2GB bộ nhớ.

 Khám phá cấu hình của game thủ cày Steam

Đa phần game thủ vẫn lựa chọn một cấu hình tầm trung để chiến game (Ảnh: Call of Duty)

Cuối cùng, lựa chọn hợp lý cho game thủ "cày" Steam chính là một màn hình full HD với 34.82% người lựa chọn. Bên cạnh đó, đa phần game thủ cũng tương đối tiết kiệm khi chỉ dùng ổ cứng dung lượng từ 250 đến 499 GB. Rõ ràng, phần đông người dùng thích gắn bó một vài tựa game hoặc chơi hết game rồi xóa, cài game khác hơn là cài hàng loạt game một lúc. Do vậy, chỉ có 6.67% game thủ dùng ổ cứng dung lượng từ 1 TB trở lên. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.