Khuyến mãi Steam Winter Sale: Nhạt nhoà với game thủ

24/12/2015 17:00 GMT+7

Là đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm, nhưng liệu đợt sale lần này có làm "héo mòn" ví tiền của các game thủ ?

Đợt giảm giá lớn nhất trong năm

Nếu như lỡ bỏ qua dịp Autumn Sale lần trước, thì đây là cơ hội rất lớn để bạn sở hữu những tựa game yêu thích với mức giảm sâu nhất trong năm. Trong đợt này, các trò chơi mới nhất, nổi tiếng nhất và bán chạy nhất đều được Steam lần lượt giảm giá từ 25% tới 85%.

Đợt giảm giá hấp dẫn nhất trong năm

  • Các trò chơi mới nhất: thường được giảm giá từ 25% đến 40%
  • Highlighted Deal: là những deal nổi bật, giảm từ 50% đến 70%
  • Bundle / Franchise: giảm giá "điên rồ", từ 60% đến 85%

Các trò chơi "bom tấn" bạn nên sở hữu ngay trong dịp này:

Giảm giá đúng nghĩa nhưng "nhạt"

Giờ đây, bạn không còn phải ngồi túc trực trước máy tính tặc lưỡi tiếc nuối vì bỏ lỡ một flash sale nào. Sẽ chỉ có một mức giảm duy nhất cho từng tựa game xuyên suốt quá trình khuyến mãi. Đúng vậy, một mức giảm giá, 50% là 50%, 75% là 75%, trong vòng 14 ngày.

Một mức giá cố định không giảm trong thời gian khuyến mãi

Đây là năm đầu tiên, và lần thứ 2 kể từ đợt khuyến mãi "Black Friday" Steam áp dụng mô hình "một mức giảm" này. Có thể đối với nhiều người, đây là một tin vui bởi cuộc sống bận rộn thường nhật không cho phép họ thường xuyên túc trực tại máy tính.

Nhận 3 trading card mỗi ngày trong mùa sale

Nhưng với những game thủ, việc áp dụng mô hình mới đã làm mất đi bản sắc Steam sale cũng như không khí của việc "săn" một tựa game trong wishlist. Không còn các flash sale, daily deal hay việc bình chọn các trò chơi giảm giá tiếp theo. Giờ đây, họ chỉ ngắm game mình muốn giảm giá ra sao, và quyết định mua hay... chọn trò khác.

Liệu có còn hấp dẫn ?

Các mẹo để "sống sót" trong dịp sale

1. Cần mua hay nên bỏ qua

Để mắt tới những trò chơi yêu thích, đặc biệt nên lựa chọn các tựa trong wishlist của bạn. Hãy bỏ qua những trò chơi mà bạn không quan tâm cho lắm nhưng lại có mức giá "siêu khuyến mãi". Steam sale luôn là cám dỗ khổng lồ với các game thủ. Bởi vậy, hãy quyết định sáng suốt trước khi rút hầu bao thanh toán.

Hãy đưa trò chơi từ wishlist vào library đầu tiên

Ngoài ra, những game phát hành nửa cuối năm như Fallout 4 hay Just Cause 3 vẫn không giảm hoặc giảm rất ít. Bạn hãy quên nó đi và chuyển qua các tựa game khác bởi đó sẽ là mức giá kéo dài cho tới ngày cuối cùng.

Bundle luôn là sự lựa chọn tiết kiệm nhất

2. Sử dụng smartphone và các công cụ tiện ích

Hãy sử dụng Steam mobile app dành cho iOS và Android để theo dõi các trò chơi đang được giảm giá, highlight deal hay các event đặc biệt.

Theo dõi mọi lúc mọi nơi với Steam mobile app

Ngoài ra, có một công cụ khá hữu ích mang tên Enhanced Steam dưới dạng extension của trình duyệt (dành cho Chrome và Firefox). Extension này giúp bạn so sánh mức giảm lần này với lịch sử giảm giá đã từng có tất cả các game, ngăn bạn mua lại các DLC đã sở hữu hay tự động nhận diện các trò chơi DRM hãng thứ 3 (GfWL hay UPlay).

Đặc biệt, ứng dụng sẽ chỉ ra bạn tiết kiệm được bao nhiêu khi mua bundle so với trò chơi lẻ. Nếu như chưa tải, hãy thử ngay nhé.

3. Steam không phải nơi rẻ nhất

Steam sale thật tuyệt vời, đúng thế. Tuy nhiên vào năm ngoái, Bioshock được bán trên Amazon rẻ hơn so với Steam. Bởi vậy, hãy chắc chắn lượn qua một lượt các website bán game trực tuyến uy tín để kiểm tra xem đâu là nơi rẻ nhất.

Humble Bundle luôn có những ưu đãi cực kì hấp dẫn

Một số website Thanh Niên Game gợi ý cho bạn:

Giáng sinh và năm mới đang tới rất gần, Thanh Niên Game xin chúc quý độc giả những ngày nghỉ lễ an lành và mua sắm vui vẻ !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.