LMHT: Darius - Mạnh mẽ hơn sau đổi thay

04/09/2015 08:23 GMT+7

Một hung thần đè đường với bộ kỹ năng đã thay đổi rất nhiều, hắn ta liệu có thực sự trở nên mạnh hơn?

Đường trên đang là nơi được ưu ái nhất ở các bản cập nhật gần đây trong Liên Minh Huyền Thoại, với sự xuất hiện và nổi lên của hàng loạt các gương mặt cũ cũng như mới. Lối chơi cùng các trang bị mới thời gian qua gần như tập trung hết lên khu vực này.

(Ảnh: Riot Games)

Với một loạt chỉnh sửa gần nhất, rất nhiều đấu sĩ với bộ kỹ năng được nâng cấp đã quay lại mạnh mẽ. Gangplank đã chứng tỏ được sức mạnh và trở thành sự lựa chọn thường xuyên. Fiora bắt đầu được sử dụng trong các giải đấu. Kẻ mới nhất tiếp nối công cuộc cải cách này là Darius, liệu Đại Tướng Noxus có rũ bỏ được mác tướng chỉ chuyên đi "hành gà"? Hãy cùng Thanh Niên Game phân tích vấn đề này.

Bộ kỹ năng mới

Với chất tướng vốn đã khá mạnh, Darius chỉ được tăng sức mạnh ở các chỉ số cơ bản và hai kỹ năng chính. Có thể điểm qua những thứ quan trọng sau đây:

- Tầm đánh: Tăng lên 175 từ 125.

- Tốc độ đánh theo cấp: Giảm từ 4% xuống 1%.

- Nội tại Huyết Cuồng: Không còn tăng tốc độ di chuyển, bù lại cho thêm rất nhiều sát thương khi đạt đủ điểm.

 Kỹ năng Tàn Sát [Q]: Có thời gian niệm, giảm sát thương và hồi máu cho Darius dựa trên số tướng địch trúng đòn.

Từ những thông số trên chúng ta có thể thấy rõ ràng Riot Games không muốn Darius chỉ là dạng tướng bắt nạt lúc đầu, mà hướng hắn ta theo kiểu đấu sĩ mạnh dần theo thời gian. Nếu trước đây Đại Tướng Noxus đi đường siêu khỏe nhờ vào Tàn Sát [Q] vừa mạnh vừa nhanh, thì nay nó đã bị giảm sát thương đáng kể, bù lại bằng khả năng hồi máu siêu khủng (tối đa 30% máu đã mất).

Có thể khẳng định chắc chắn rằng Darius hiện tại giai đoạn ban đầu yếu hơn trước, rất khó khô máu với những mẫu tướng tấn công như Fiora, Riven, Hecarim, v.v. hắn chỉ thực sự mạnh khi đã có tầm một trang bị rưỡi trở lên, lúc đó mới đủ sức càn vào trong giao tranh.

Tàn Sát [Q] mới làm Darius đi đường hơi yếu

Do chỉ có hai kỹ năng được sửa đổi triệt để nên Darius chưa có đột phá lớn trong cách chơi, vẫn phải trông chờ vào việc lấy đủ điểm nội tại để sử dụng Máy Chém Noxus [R] càng nhiều càng tốt.

Nội tại Huyết Cuồng bây giờ biến Darius thành một cái máy giết người thực sự do lượng sát thương vật lý cộng thêm quá nhiều. Nhưng do tốc độ đánh của Đại Tướng Noxus đã bị giảm mạnh, người chơi chỉ có cách sử dụng kỹ năng chính xác mới phát huy hết hiệu quả.

Hầu hết mọi người vốn đã quá quen với một Darius cứ lao bừa vào giao tranh, thành ra chưa nhận ra hết tiềm năng của vị tướng này. Tốc độ di chuyển không còn được cộng thêm càng khiến việc tung kỹ năng đúng lúc gần như là vấn đề sống còn nếu muốn Darius phát huy tối đa sức mạnh.

Giao tranh lớn cực mạnh


Đánh nhau càng lâu, Darius càng mạnh

Tuy không nổi bật trong giai đoạn đi đường như trước nhưng bây giờ Darius lại là ông vua trong những giao tranh đông người. Do Tàn Sát [Q] hồi theo số máu đã mất nên càng đánh lâu Darius càng khỏe, nhất là trong lúc hỗn loạn mọi người không thể tập trung né kỹ năng. Nếu đã vào trong lòng địch và có cơ hội xoay rìu, Đại Tướng Noxus gần như bất tử tới tận cuối cùng, đủ thời gian tích nội tại và bửa vỡ đầu tất cả đối thủ. Chính vì vậy Darius hiện giờ thuộc mẫu đấu sĩ đánh lâu dài chứ không phải chuyên đè đường nữa.

Lối chơi Darius bây giờ có rất nhiều thời gian hồi chiêu, bộ trang bị của vị tướng này cần tối đa hóa sát thương lúc đầu và hướng tới phòng ngự vào giữa trận. Với các món đồ mới như Rìu Đen, Rìu Đại Mãng Xã, Móng Vuốt Sterak, v.v. kỹ năng Tàn Sát [Q] sẽ có thời gian hồi chưa tới 3 giây, bảo đảm cho hắn xoay rồi hồi máu liên tục.

Riot Games cũng rất tâm lý khi tăng thêm khả năng làm chậm cho hai kỹ năng Đánh Thọt [W]Bắt Giữ [E], giúp Darius áp chế con mồi tốt hơn, cải thiện đáng kể việc thiếu kỹ năng khống chế từ trước tới giờ của vị tướng này.

Mạnh nhưng chưa đủ để đánh giải (Ảnh: Riot Games)

Dù vậy, điểm yếu cố hữu của Darius vẫn là thiếu khả năng mở giao tranh và tầm kỹ năng tương đối ngắn. Khác với các đồng nghiệp có nhiều khống chế cứng hoặc tiếp cận đối phương, cách duy nhất khả dĩ để Darius tạo đột biến là Tốc Biến lên rồi dùng Bắt Giữ [E], chưa kể bản chất của vị tướng này vẫn là tấn công, nếu lúc đầu bị thua đường sẽ cực khó để gượng dậy và gần như vô dụng trong giao tranh.

Darius bắt buộc phải có đồng đội sở hữu khả năng giữ chân đối phương để hắn có thời gian tiếp cận tiêu diệt, vì vậy Đại Tướng Noxus rất bá đạo ở đánh thường nhưng không có nhiều cơ hội trong các giải đấu lớn.

Lời kết


Thay vì một "con trâu không não" chỉ biết dùng chất tướng để đàn áp đối thủ thì nay Darius đã ra dáng đấu sĩ hơn nhiều, bắt người chơi phải tính toán mới có thể giành chiến thắng. Đó là điều mà Riot Games đang muốn hướng tới, biến đổi phong cách cho các vị tướng chỉ biết cắm đầu lao lên và hướng tới lối chơi hoa mỹ hơn.

Mặc dù khó sử dụng hơn và không còn bá đạo khi đi đường, nhưng Darius sau khi được cải tiến đã mạnh hơn rất nhiều dù chất tướng hơi thay đổi. Các cao thủ trên thế giới có vẻ cũng đang từ từ nhận ra tiềm năng của vị tướng này, có thể một ngày nào đó chúng ta lại thấy hung thần này bước ra đấu trường chuyên nghiệp thì sao. Đây vẫn là một sự lựa chọn tốt để mang lên đường trên hoặc leo hạng dễ dàng hơn cho các game thủ Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.