LMHT: Điểm tin nổi bật ngày 10.7

10/07/2014 18:00 GMT+7

Thêm những bàn luận về giao diện mới, Ninjas in Pyjamas có thêm "nhẫn giả", Áo Choàng Lửa được nâng cấp hiệu ứng và nghi vấn Lux sắp có trang phục tối thượng là những tin chính của hôm nay.

Trao đổi với nhân viên thiết kế của Riot Games

  • Những thông tin tiếp theo về giao diện mới của Liên minh huyền thoại.

    • Theo Ventropy - thiết kế sáng tạo của Riot, trình cập nhật mới sẽ sử dụng khá nhiều công nghệ mới. Adobe AIR sẽ được thay thế bằng mã nguồn riêng của chính Riot và HTML5.
    • Về phía Client (trình khởi chạy) vẫn sẽ sử dụng AIR.
    • Các nhà thiết kế sẽ cập nhật những thay đổi vào máy chủ thử nghiệm trước để thu thập ý kiến từ người chơi cũng như "đảm bảo rằng mọi thứ không rối tung lên".

 

  • Bàn về tình trạng rời trận cũng như AFK, Lyte thuộc bộ phận thiết kế của Riot Games đã lên tiếng, Thanh Niên Game xin lược dịch những ý chính:

Vấn nạn của nhiều tựa game MOBA.

  • "Chúng tôi nhận thấy sự bất hợp lý và thông cảm với việc 4 đấu 5 vì một người không thể kết nối hay rời trận đấu sớm và khá tán thành với ý kiến cho phép bắt đầu lại hoặc đầu hàng sớm khi gặp những trường hợp trên, nhưng sẽ không có chuyện điều này được áp dụng cho những trận đấu đã qua giai đoạn giữa trở đi.
  • Điều này đã được Riot xem xét từ rất lâu, nhưng đã được tạm dừng để tập trung phát triển những tính năng quan trọng khác như "Kiến Tạo Đội". Tất nhiên giờ là thời điểm cần chú ý hơn đến vấn đề này.
  • Chúng tôi cần khảo sát về tỷ lệ rời trận trong trò chơi, ở từng chế độ chơi khác nhau thế nào. Cũng có một vấn đề khác nằm ở lỗi phần cứng hoặc do kết nối mạng yếu dẫn đến AFK. Đây là điều mà Riot hoàn toàn không thể can thiệp.
  • Còn riêng với những trường hợp cố tình rời trận hoặc AFK, chúng tôi sẽ thắt chặt chế tài xử phạt và răn đe, ví dụ như để cho những người hay có hành vi xấu đánh cùng nhau, giảm IP nhận được mỗi trận v.v.."

 

  • Áo Choàng Lửa một lần nữa được thay đổi hiệu ứng, trông hào nhoáng hơn một chút.

Trang bị được thay đổi khá nhiều về hiệu ứng ở các phiên bản gần đây.

Một góc độ chi tiết hơn về sự biến đổi.

 

Các tin khác

  • Ngày mai (10.7), các giải GPL, OGN và LCS châu Âu sẽ tiếp tục khởi tranh. Cụ thể lịch thi đấu như sau.

 

    • GPL mùa Hè 2014
  1. Bảng B - Machi Esports gặp Neolution Full Louis (17 giờ)
  2. Bảng A - ahq Fighter gặp Bangkok Titans (18 giờ)
  3. Bảng B - Saigon Fantastic Five gặp Ahq e-Sports Club (19 giờ)
  4. Bảng A - Saigon Jokers gặp Azubu Taipei Assassins (20 giờ)

 

    • OGN mùa Hè 2014
  1. Bảng A - Incredible Miracle LoL gặp SKT T1 K (12 giờ)
  2. Bảng B - NaJin Black Sword gặp JinAir Greenwings Falcons (14 giờ)

 

    • LCS Châu Âu mùa Hè 2014
  1. Alliance gặp Roccat (23 giờ)
  2. Gambit Gaming gặp Supa Hot Crew (0 giờ)
  3. Copenhagen Wolves gặp Millenium (1 giờ)
  4. Fnatic gặp SK Gaming (2 giờ)

 

  • Cabochard sẽ là người đi đường trên mới của Ninjas in Pyjamas (NiP) - đội mà Alex Ich gia nhập sau khi rời khỏi Gambit Gaming. Điều này được hé lộ bởi việc anh thay đổi tên trong trò chơi, cũng như lịch sử đấu khi Cabochard xếp hàng chơi cùng Alex Ich. Đây là một game thủ hạng thách đấu đã từng là dự bị ở Gambit Gaming tại giải Wembley Arena.

Thông tin cá nhân của Cabochard.

 

  • Vào đêm qua, fanpage chính thức của Liên minh huyền thoại trên Facebook đã thay đổi hình đại diện thành hình Lux. Việc này khiến không it game thủ đã đoán già đoán non về một bộ trang phục tối thượng trong thời gian tới, đưa Tiểu Thư Ánh Sáng lên sánh vai cùng Ezreal.

Lux sắp mang lại điều bất ngờ gì cho người hâm mộ?

 

  • Một bug game khá nặng mới đây đã được streamer kiliaNcrima đăng tải lên Youtube. Draven đang trong trạng thái hồi sinh vẫn có thể ném rìu vào đối phương và đảo ngược tình thế. Tình huống này dù khá hài hước nhưng các kỹ thuật viên của Riot cũng phải vào cuộc để sửa một lỗi được xem là có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Draven đang hồi sinh vẫn có thể ném rìu.

 

  • Một ý tưởng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng, đó là việc Riot nên mở thêm chức năng "bình chọn hủy trận" ở trong giai đoạn cấm/chọn. Bởi chúng ta chẳng lạ gì những pha "chọn rồi khóa" kinh điển hay phổ biến hơn là những màn chọn tướng cực troll khiến nhiều game thủ phải đau đớn từ bỏ những điểm xếp hạng nhỏ nhưng quý báu của mình. Chức năng này nên được làm giống như vote đầu hàng để đưa người chơi quay chở ra xếp hàng mà không gặp phải án phạt bất đắc dĩ nào. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.