LMHT: Đội hình cấu máu trước giao tranh

09/05/2014 15:00 GMT+7

Có rất nhiều chiến thuật trên thế giới hiện nay và chiến thuật cấu rỉa máu trong giao tranh đang là một trong những chiến thuật khá phổ biến. Vậy bạn đã từng thử qua chưa?

Chiến thuật và sự lựa chọn tướng chính là chìa khóa dẫn tới chiến thắng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiều về chiến thuật cấu máu trước giao tranh (Poke Compostion). Nó chính là lối chơi gây ra hiệu ứng "cầu tuyết" mạnh nhất trong Liên minh huyền thoại.

Điểm mạnh khi sử dụng chiến thuật này:

  • Khả năng cấu máu trước giao tranh là vô cùng đáng sợ. Thậm chí, nếu là xạ thủ hay pháp sư thì hoàn toàn có thể lên bảng ngay tức khắc.
  • Là loại chiến thuật gây hiệu ứng "cầu tuyết" mạnh mẽ nhất.
  • Khả năng áp đặt thế trận, kiểm soát bản đồ mạnh.

Tuyệt đối không sử dụng khi:

  • Đối phương sử dụng đội hình mở giao tranh mạnh như Evelynn, Malphite, Pantheon v.v.
  • Đối phương có nhiều phép bổ trợ "Dịch Chuyển". Chúng ta chỉ mạnh khi có đủ năm người, nếu thiếu đi một mảnh ghép cũng khiến chiến thuật đổ vỡ. Nếu có nhiều phép "Dịch chuyển" thì kẻ địch sẽ chia ra đẩy đường làm cho đội hình tan vỡ, dẫn tới không thể đẩy nhà.
  • Đối phương có những vị tướng có khả năng phòng thủ mạnh như Zigg, Lux v.v.

Việc thả ra Malphite và Pantheon là tai hại nếu có ý định sử dụng chiến thuật này.

 

Những sự lựa chọn tướng:

1. Đường trên: Quái vật

Với lối chơi quen thuộc hiện nay thì đường trên là nơi "rừng sâu" chỉ dành cho những vị tướng "trâu bò" chơi với nhau. Vì vậy, sự lựa chọn tướng vẫn sẽ là các "thể loại" quái vật đỡ đòn, lá chắn cho đồng đội phía sau.

Dr.Mundo là một trong những lựa chọn an toàn cho đường trên. (Ảnh: Riot Games)

Vì mục đích của chúng ta là cấu máu trước giao tranh càng nhiều càng tốt nên Mundo hiển nhiên là sự lựa chọn tốt nhất. "Dao Phay Nhiễm Khuẩn" gây ra 25% lượng máu đối phương thành sát thương phép. Do đó, đây là mũi tên đầu tiên chúng ta nhắc tới.

Chưa hết, Dr.Mundo là một những vị tướng đỡ đòn khủng khiếp với khả năng tồn tại trong giao tranh rất mạnh. Tên Cuồng Nhân này là tấm khiên đáng tin cậy cho các đồng đội ở hậu tuyến.

Sự lựa chọn khác để tham khảo: Shyvana, Shen.

 

2. Đi rừng: Sát thủ

Kha'Zix vẫn là khá rất mạnh khi vào rừng. (Ảnh: Riot Games)

Đi rừng hiện nay gần như sẽ chọn những vị tướng có khả năng mở giao tranh mạnh như Pantheon, Wukong hay Leesin, hoặc các vị tướng được hưởng lợi từ "Ngọn Đuốc Rực Cháy" như Yi, Shyvana, Xin Zhao v.v. Nhưng sự lựa chọn cho đội hình này nên là Kha’Zix.

Tại sao lại là Kha’Zix? Bạn cấu máu đối phương rất nhiều nhưng lại không thể kết liễu mạng thì vẫn chưa có gì đảm bảo chiến thắng cho bạn cả. Điểm yếu của đội hình này sẽ do Kha’Zix lấp vào. Các bạn cứ cấu máu thật nhiều và việc còn lại sẽ để cho Kha’Zix "ăn thịt" con mồi bằng "Nếm Mùi Sợ Hãi". Chưa hết, Kha’Zix còn có khả năng mở giao tranh với "Nhảy" gây rối loạn đội hình và thoắt ẩn thoắt hiện đu bám còn mồi bằng "Đột Kích Hư Không".

Kha'Zix đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thuật này. Vì chính Sát Thủ Hư Không sẽ bù đắp khả năng kết liễu đối thủ hay mở giao tranh sau khi cảm thấy thời cơ đã "chín mùi".

Sự lựa chọn khác để tham khảo: Elise, Maokai, Leesin.

 

3. Đường giữa: Mũi tên chính

Nói về khả năng cấu máu từ xa mạnh nhất ở đường giữa chắc chắn chẳng ai dám tranh với Nidalee. Trong giao tranh, xạ thủ, pháp sư hay hỗ trợ đối phương sẽ phải "giật mình" lùi về nếu "ăn" một lao của Nữ Thợ Săn Hóa Thú. Nidalee sẽ đóng vai trò mũi tên chính trong chiến thuật cấu máu trước giao tranh.

Hơn nữa, Nidalee là một vị tướng rất cơ đội với hai dạng: Dạng người và dạng báo. Nidalee có thể giúp đỡ các đường khác rất nhanh với dạng báo và nội tại của mình. Ở dạng người, Nidalee có thể cấu máu với "Phóng Lao", hồi máu và tăng tốc độ đánh cho xạ thủ bằng "Sức Mạnh Hoang Dã". Ở dạng báo, việc dọn dẹp lính rất đáng kinh ngạc, khả năng di chuyển cơ động giúp Nidalee trốn thoát hay săn mồi đều rất tuyệt vời. Bộ kỹ năng ở dạng báo có sát thương mạnh, đặc biệt là "Cắn Xé" - gây sát thương theo số phần trăm máu đã mất.

Sự lựa chọn khác để tham khảo: Lux, Zigg, Lulu, Jayce.

 

4. Đường dưới: Cần sự kết dính từ bộ kỹ năng

Nếu như người đi rừng là vị trí kết liễu con mồi thì xạ thủ lại đóng cả hai vai trò: vừa là mũi tên thứ ba, vừa là kẻ kết thúc những kẻ "yểu mệnh". Hỗ trợ thì sẽ là người có nhiều kỹ năng khống chế, vừa bảo vệ, vừa có khả năng mở giao tranh.

Varus là mẫu xạ thủ cũ, mặc dù vậy, ở đội hình giao tranh này thì y là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Khả năng cấu máu của Varus rất tuyệt vời với "Mũi Tên Xuyên Phá" và đặc biệt là chiêu cuối "Sợi Xích Tội Lỗi". Chiêu cuối của Mũi Tên Báo Thù rất quan trọng vì nó cho anh ta khả năng bảo vệ bản thân, cũng như ngăn cản việc đối thủ lao vào mở giao tranh. Thêm vào đó, Varus có khả năng đẩy lính rất nhanh, bù vào khuyết điểm của chiến thuật cấu máu là khả năng dọn dẹp quái vật.

Hỗ trợ sẽ là Nami, Nàng Tiên Cá có bộ kỹ năng cực kỳ phù hợp với chiến thuật này. Nội tại tăng tốc độ di chuyển cho đồng minh, tăng khả năng cơ động cho đồng đội. "Thủy Ngục" giữ chân mục tiêu cho ba "mũi tên" có thể bắn chính xác, hồi máu với "Thủy Triều", tăng khả năng đẩy trụ với "Ước Nguyện Tiên Cá" và quan trọng nhất là "Sóng Thần" - kỹ năng không cho đối phương áp sát khi mà đồng đội chưa cấu máu đủ.

Sự lựa chọn khác để tham khảo: Ezreal - Thresh, Sivir - Morgana, Caitlyn - Karma.

Xem trang sau để biết mười điều cần lưu ý khi chơi đội hình rỉa máu.

Mười điều bạn cần chú ý khi chọn đội hình này:

Thứ nhất, kéo dài giao tranh càng lâu càng tốt. Khi chúng ta sử dụng chiến thuật này, tức là ở giao tranh tổng, chúng ta không mạnh bằng đối thủ. Tuy nhiên nếu kéo dài giao tranh, "mua" thời gian cho ba mũi tên chính "bắn" thì với lợi thế hơn máu, chiến thắng là hoàn toàn có thể.

Varus căng cung - Nidalee "Phóng Lao" cùng lúc.

Thứ hai, hãy cấm đi Evelyn, Zigg, Pantheon, Malphite v.v. càng nhiều càng tốt, những vị tướng có khả năng mở giao tranh hoặc áp sát.

Thứ ba, luôn ở thế tấn công. Khi có một số trang bị, nếu dùng đúng cách thì ta luôn có thể áp đặt thế trận đối phương, làm kẻ địch phải ở thế phòng ngự.

Thứ tư, cố gắng đi hòa đường. Chiến thuật này sử dụng những vị tướng cấu máu tốt, nhưng khả năng đi đường lại có phần yếu thế. Vì vậy hãy chỉ tập trung kiếm chỉ số lính và không được để đối phương ăn mạng quá nhiều.

 

Và cấu máu ngay khi có thể.

Thứ năm, cắm mắt và phá mắt thật nhiều trong rừng đối phương rồi tổ chức cấu máu và bắt lẻ.

Thứ sáu, kiếm soát khu vực quan trọng như Baron, Rồng bằng "Mắt Tím". Nhớ rõ thời điểm Rồng hoặc Baron hồi sinh để có thể tổ chức ăn càng nhanh càng tốt.

Thứ bảy, khi tấn công, nên có ít nhất một bùa xanh cho Nidalee để vị tướng này có thể thoải mái sử dụng kỹ năng. Nếu kiểm soát được bùa xanh đối phương, hãy nhường nó cho xạ thủ.

Thứ tám, chọn thời điểm giao tranh chính xác khi đã cấu đủ lượng máu cần thiết.

Thứ chín, di chuyển thông minh và tỉnh táo. Đẩy nhà là nhiệm vụ chính chứ không phải là cố gắng giao tranh.

Thứ mười, tận hưởng cảm giác "bòn rút" sinh lực kẻ địch.

"Phóng Lao" theo phong cách Faker. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.