LMHT: Game thủ bức xúc với trưởng thiết kế tại Riot Games

27/03/2014 13:00 GMT+7

Sau khi về đầu quân cho Riot Games, nhà thiết kế game Greg Street đang làm người chơi LMHT "nơm nớp" lo âu trước những đợt tăng giảm sức mạnh tướng trong máy chủ thử nghiệm.

Greg Street từng là nhà thiết kế của World of warcaft (WoW) tại hãng Blizzard. Cách đây ít lâu, ông trở thành trưởng nhóm thiết kế cho Liên minh Huyền thoại (LMHT) như Thanh Niên Game đã đưa tin nhưng đã không nhận được sự chào đón từ các game thủ của cộng đồng LMHT, đặc biệt là Trung Quốc. Sau vài tháng bắt đầu công việc của mình, liệu Greg có thay đổi được định kiến từ người chơi? Câu trả lời là không, hoàn toàn không.

Nguồn cơn sự việc xuất phát từ một đoạn trao đổi giữa Street và một game thủ trên Twitter và sau đó được đăng tải trên nhiều trang tin, báo game ở Trung Quốc.

Tạm dịch:

Game thủ Jeffrey Quattrucci:

Trở về với WoW đi và dừng ngay việc làm lại hoặc giảm sức mạnh không ra đâu mà ông đang làm cho LMHT đi.

Greg Street đáp lại:

Cũng như trong WoW, tôi thay đổi LMHT theo chủ kiến của tôi mà không cần phải thông qua ai cả.

Phần bình luận trên các trang tin game trở thành nơi để các game thủ Trung Quốc phàn nàn, kêu ca, thậm chí là thất vọng về việc này. Họ đều lo lắng cho tương lại của LMHT khi ông Street có tiếng "không được tốt" khi còn làm cho Blizzard. Dưới đây là một số bình luận của một số người chơi:

Game thủ "Qixue":

Một nhà thiết kế thất bại, chẳng lạ gì khi Blizzard sa thải ông ta.

Game thủ "Ice Cream":

Ông ấy đã phá hủy WoW, và bây giờ ông ta đến để phá hủy Liên minh huyền thoại.

Một số bình luận khác thể hiện sự thất vọng về Riot khi giảm đi tầm sử dụng chiêu cuối "Trời sập" của Pantheon.

 

 

Yuroulihua:

Với việc giảm sức mạnh Pantheon bằng cách này, chính tay họ đã tự tay xóa đi chiêu R của anh ta.

Một người có biệt danh Xiwen nói vui:

Nếu cứ giữ cách giảm sức mạnh này, chiêu cuối của Pantheon chắc bay không ra khỏi bệ đá cổ nữa.

Một số người chơi khác than phiền rằng việc giảm đi sức mạnh chiêu cuối của Pantheon là bước đi sai lầm đã từng làm đối với Fiddlestick. Khoảng cách sử dụng chiêu cuối là quá ngắn, không thể gây ra đột biến trong giao tranh và đặc biệt dễ bị phát hiện bởi mắt. Kẻ địch hoàn toàn có thể dễ dàng thoái khỏi tầm ảnh hưởng bằng "Tốc biến". Một người bình luận rằng dùng "Trời Sập" mà cứ như đi bộ.

Không chỉ những người chơi LMHT thất vọng về Grey Street mà cả những game thủ WoW cũng tham gia vào bình luận:

Game thủ "Hua Yu’an":

Tôi chơi lại World of Warcaft từ khi ông ta ra đi. Làm ơn đừng quay lại.

Game thủ "Tianjin":

Tôi luôn biết rằng bất cứ nơi nào ông ta tới đều trở nên tệ hại. Người chơi LMHT hãy nhìn vào những gì ông ta đã làm với WoW nếu như các bạn không tin. Ông ta luôn nghĩ những thay đổi của mình thật tuyệt nhưng kết quả luôn khiến ta muốn phát khóc.

Game thủ "Shutu":

Sự chống đối của các bạn là vô ích. Những game thủ LMHT bây giờ thật giống như chúng tôi ngày trước. Tất cả những gì các bạn có thể làm là hỏi ông ta chuyện này còn kéo dài bao lâu cho đến khi ông ta hết hợp đồng.

Kết luận

Hiện chúng ta chỉ có thể trông cậy vào việc phản đối từ người chơi trên server thử nghiệm (PBE) trước sự thay đổi chiêu cuối của Pantheon. Có vẻ nó đã đạt được một chút thành quả khi Riot Games quyết định tăng phạm vi sử dụng lên "một chút", chúng ta đành phải chờ những thay đổi tiếp theo của Riot về Pantheon trước khi hãng này xác nhận chính thức các thay đổi.

Về phần Greg, ông đã phần nào bị mất điểm trước người chơi LMHT qua câu phát biểu hơi "tự tin" trên Twitter. Hi vọng đó chỉ là một câu nói bông đùa, vô thưởng vô phạt của ông chứ không phải sự thật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.