LMHT: Hồ sơ game thủ - Edward, "Hoàng tử Thresh" xứ Armenia

01/04/2015 07:00 GMT+7

“Edward luôn là người quấy rối, đồng thời kiểm soát đường. Tôi thực sự khó chịu vì có ý nghĩ này, tại sao người chơi hỗ trợ của chúng ta không chơi giống như vậy?”, Fnatic.YellowStar.

Thông Tin Cá Nhân

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Edward! (Ảnh: Fanpage Edward)

Edward 'Edward' Abgaryan, sinh ngày 1.5.1994, là một tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp gốc Armenia, sinh sống tại Nga. Anh hiện đang chơi vị trí hỗ trợ tại đội tuyển có nhiều thành tích và truyền thống bậc nhất châu Âu: Gambit Gaming.

Edward bắt đầu chơi LMHT ngay từ khi open beta ở máy chủ Bắc Mỹ. Anh từng thi đấu cho Against All Authority (aAa) và nhiều đội khác nhau của Nga trước khi gặp Alex Ich - người đã dẫn dắt anh vào đội tuyển chính thức đầu tiên: Team Empire. Sau khi gia nhập Empire, Edward đã mời người bạn thân của mình - Diamondprox - gia nhập đội.

Lịch sử thi đấu:

  • Tháng 10.2011 - 12.2011: Team Empire
  • Tháng 12.2011 - 1.2013: Moscow Five
  • Tháng 1.2013 - 6.2013: Gambit Gaming
  • Tháng 6.2013 - 10.2013: Team Curse
  • Tháng 10.2013 - Hiện tại: Gambit Gaming

Vị Trí Thi Đấu Chưa Từng Được Coi Trọng

Thời kỳ đầu phát triển của nền Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp thế giới, hỗ trợ luôn là vị trí "thấp kém nhất" trong một đội tuyển, gần như được mặc định chỉ là cái máy hồi máu, hay cung cấp khiên, thậm chí là chặn sát thương cho các vị trí khác "quan trọng" hơn.

Đồng thời, hỗ trợ cũng là một vị trí hết sức "nghèo nàn" - theo đúng nghĩa đen, tuy có các trang bị cộng tiền theo thời gian như Mai Rùa (hiện đã bị loại bỏ), nhưng lượng tiền cộng thêm không đáng kể. Hầu hết người chơi hỗ trợ thời kỳ đó phải dùng cả Ngọc tím cộng tiền để mong có đủ tiền trang trải những món đồ cơ bản. Hơn nữa, mắt là vô hạn, người chơi hỗ trợ thời bấy giờ thường phải bỏ toàn bộ số tiền mình có để mua mắt và Thuốc Tiên Oracle (cũng đã bị loại bỏ). Đủ đồ luôn là một giấc mơ xa vời!


Edward đã tạo nên sự khác biệt cho vị trí hỗ trợ.

Quan trọng hơn, từ mùa giải đầu tiên của LMHT, cấu trúc xạ thủ - hỗ trợ (thời kỳ đó gọi là sát thương vật lý chủ lực - hỗ trợ) được đặt ra, vị trí xạ thủ tất nhiên được ưu tiên là người tỏa sáng. Tướng hỗ trợ, điển hình như Janna, chỉ có mặt để hổi máu, tạo khiên và "giơ mặt chịu đòn" trong những pha trao đổi chiêu thức giữa hai xạ thủ. Hỗ trợ vẫn luôn là một vị trí nghèo nàn và không được coi trọng.

Chính Edward là người đầu tiên bước ra khỏi thế giới hỗ trợ nhạt nhẽo và ảm đạm đó. Anh cùng Madlife là hai người tạo ra sự thay đổi lớn nhất và phát triển vị trí hỗ trợ đến tầm như chúng ta thấy hiện tại.

Không Chấp Nhận Cách Chơi Bị Động

Edward, khi ấy được biết với cái tên GosuPepper, chơi tại đội tuyển huyền thoại của Nga là Moscow Five, đánh cặp cùng với Genja - xạ thủ nổi tiếng với lối chơi bị động, hầu như không tham gia vào việc gì nếu không chắc chắn rằng anh ta "an toàn". Bù lại (hoặc có thể do ức chế), Edward hoàn toàn từ chối lối chơi này, khi liên tục di chuyển và quấy rối, đồng thời tạo cơ hội Nếu như Genja không muốn thể hiện sự áp đặt của mình đối với đường dưới thì Edward sẽ làm. Eward chơi như thể anh là người sở hữu và kiểm soát hoàn toàn đường dưới. Thay vì đứng sau, Edward vào và ra khỏi tầm kỹ năng của đối phương liên tục để quấy rối.

Khi những hỗ trợ nổi tiếng khác ở châu Âu, như nRated và Krepo, bắt đầu được biết tới với phong cách chơi chủ động, chính Edward đã đánh bại họ - những kẻ có phong cách chơi giống anh - bằng một trong những vị tướng hỗ trợ thuộc phong cách cũ: Sona.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Edward và Madlife - những nhà cách mạng ở vị trí hỗ trợ. (Ảnh: Gambit Gaming Twitter)

Cách chơi của Edward không dừng lại ở đường dưới. Lần đi "roam" (di chuyển sang đường khác) đầu tiên của Edward là trong một trận đấu nổi tiếng giữa Moscow Five và Dignitas. Sau khi bỏ lại Genja (đang có bùa xanh), Edward đã tham gia cướp rừng thành công, sau đó Tốc Biến qua tường bãi ma (hiện giờ là bãi chim biến dị), hạ gục Scarra trứ danh.

Đó là lần đầu tiên tôi hoàn toàn bị lép vế chỉ vì người đi rừng và hỗ trợ của họ liên tục đảo ra đường giữa. Đó là lần đầu tiên tôi bị ép căng thẳng đến như vậy!

William 'Scarra' Li


Mùa giải thứ 3, khi Riot Games cho ra mắt Thresh, rất nhiều cái tên sáng giá tham dự vào cuộc đua "làm chủ" vị tướng hỗ trợ hoàn hảo này. Và Edward đã được cả châu Âu công nhận là Hoàng Tử Thresh, và sau này là Ông Hoàng Thresh. Cứ như thể Riot Games tạo ra một vị tướng dành riêng cho Edward và cách chơi của anh ta vậy.

Thông Tin Thú Vị Về Edward

  • "Thật khó để chỉ ra được có ai ở châu Âu chơi hỗ trợ tốt hơn tôi." - Edward.
  • "Theo tôi, châu Âu và Trung Quốc có những cặp đôi đường dưới mạnh nhất thế giới. Đường dưới của Hàn Quốc hiện rất tệ, họ chỉ xuống đó farm. Ít nhất đó là cảm giác của tôi khi xem vài trận BO5 ở OGN" - Edward.
  • Ở châu Âu, người hâm mộ gọi Edward là "Thresh Prince of Armenia" hoặc "The Thresh Prince" vì khả năng sử dụng vị tướng Thresh đến trình độ bậc thầy của anh.
  • Vị tướng "hoàn hảo" mà Edward chọn chính là Sona vì có khả năng gây sát thương, hồi phục, cũng như khống chế, và đương nhiên, không thể không kể đến "ngoại hình" của Đại Cầm Nữ!
  • Là người đầu tiên đưa Nunu, Amumu, Kennen vào vị trí hỗ trợ và rất thành công. Phong cách dùng chiêu cuối của Nunu khi đang nấp trong bụi trở thành hình tượng nổi tiếng, đồng thời là một trong những "mẹo" thần thánh nhất đối với những người sử dụng Nunu.
  • Edward là người đầu tiên trong các hỗ trợ trên thế giới được gọi là "hỗ trợ gánh đội", tuy nhiên, người hoàn chỉnh định nghĩa này, không ai khác ngoài "thánh" Madlife.
  • Edward nổi tiếng về thái độ không tốt khi chơi game, tuy nhiên Edward đã cố gắng thay đổi mình trong một thời gian dài.
  • Người "bán hành" cho Edward nhiều nhất không phải đối thủ mà chính là một xạ thủ từng nổi danh của CLG.EU: Yellowpete - người đồng đội đánh cặp với anh tại Siêu Sao Đại Chiến Thượng Hải 2013. Các bình luận viên của Riot Games đã phải thốt lên: "Edward rất ảo diệu, nhưng Yellowpete thì không ảo diệu chút nào", hoặc "Chỉ đơn giản đó là Yellowpete!" khi chứng kiến "độ nặng" của anh chàng xạ thủ này tại Siêu Sao Đại Chiến.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Đội tuyển Siêu sao châu Âu tại Siêu sao Đại chiến Thượng Hải 2013. (Ảnh: Riot Games)

  • Trên thực tế, Edward đã có thể trở thành người chơi Thresh hay nhất thế giới trong thời điểm từ khi vị tướng này ra mắt cho tới nay. Nếu như không vì sự xuất hiện của thánh hỗ trợ Hàn Quốc người-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đã vượt qua ranh giới đẳng cấp của những Ông Hoàng.

Thành Tích Thi Đấu

  • Chung Kết Mùa 3 2013: Hạng 5-8
  • IEM Season VIII-Cologne: Vô Địch
  • IEM Season VIII-World Championship: Hạng 3-4
  • Vòng Playoffs LCS châu Âu Mùa Xuân 2014: Hạng 5
  • LCS châu Âu Mùa Hè 2014: Hạng 7
  • IEM Cologne 2014: Vô Địch
  • IEM IX-World Championship Katowice 2015: Hạng 7-8
  • Tổng kết vòng bảng lượt đi LCS châu Âu Mùa Xuân 2015: Hạng 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.