LMHT: Những đứa con bị lãng quên - Phần 5: Viktor

17/02/2014 07:08 GMT+7

Zaun, mảnh đất nổi tiếng với những Dr.Mundo hùng mạnh, Singed điên loạn, Twitch tinh ranh. Cũng từ đây, xuất hiện nhà bác học, người coi khoa học không chỉ là một thứ công cụ, mà lớn hơn đó chính là sự giải phóng - Viktor.

Phần 1: Urgot - Phần 2: Rumble - Phần 3: Galio

Phần 4: Skarner - Phần 6: Yorick - Phần 7: Anivia

Tiến sĩ bị bỏ rơi

Viktor sinh ra là pháp sư đường giữa nhưng thật hiếm khi chúng ta thấy hắn được chọn, trong khi cuộc chiến giờ là của những Ziggs, Oriana, Gragas, v.v. Những tướng có khả năng gây sát thương diện rộng, kèm theo khả năng “kiểm soát đám đông” (crowd control hay gọi tắt là cc).

Thậm chí trong những trận xếp hạng, việc chọn Viktor có thể làm bạn bị cả team quay ra sỉ vả, bị xem là “troll” team…  Có lần sau khi người viết chọn Viktor thì thấy được một câu “kinh thiên động địa”: Lần đầu tiên thấy tướng này…

Nguyên nhân vì sao mà tiến sĩ máy móc vùng Zaun lại ít được trọng dụng đến vậy?

Như đã đề cập bài “Liên minh huyền thoại: Phong trào lấn át niềm vui”, số đông người chơi đều hướng đến chiến thắng vì vậy họ thường chọn những tướng thời thượng hiệu quả cao. Viktor thì không đáp ứng được điều đó, bởi để phát huy được toàn bộ “tiềm lực” của Viktor thì đòi hỏi sự khéo léo và tỉnh táo. Nhất là trong những pha giao tranh lớn, chỉ cần một sai lầm thì đội bạn có thể thua cả trận vì Viktor không dồn được lượng sát thương cần thiết.

Có thể nói Viktor là vị tướng độc nhất vô nhị, bởi khả năng quấy rối (harass) cực khó chịu, làm chậm làm choáng hai trong một, gây câm lặng trên diện rộng.

Tất nhiên cũng có một vài khuyết điểm, bởi làm gì có ai hoàn hảo. Viktor “sở hữu” tốc độ di chuyển gần như chậm nhất Liên minh huyền thoại, ở giai đoạn đầu trận khá là thiếu thốn về mặt năng lượng nếu sử dụng kỹ năng không hợp lý. Cuối cùng, cũng là lý do khiến Viktor ít được trọng dụng chính nằm ở chuỗi chiêu rất khó để thuần thục cũng như tận dụng tối đa sức mạnh.

Nền tảng làm nên sức mạnh

Bộ kỹ năng của Viktor như sau:

Công Nghệ Tiên Tiến (nội tại): Viktor sở hữu một “lõi công nghệ” tăng các chỉ số cơ bản qua từng cấp. Có thể nâng cấp lõi này thành ba loại khác nhau để tăng sức mạnh cho ba kỹ năng của Viktor. Mỗi trận đấu bạn chỉ có thể chọn một loại duy nhất, người viết sẽ đề cập chi tiết ở phần trang bị.

Chuyển Đổi Năng Lượng (Q): Gây sát thương phép lên địch, đồng thời tạo lá chắn dựa trên một phần sát thương gây ra.

Kỹ năng khá tốt dùng để quấy rối cũng như khô máu với địch, nhưng chỉ phát huy tốt ở giai đoạn giữa game trở đi khi bạn có một lượng sức mạnh pháp thuật kha khá.

Trường Trọng Lực (W): Làm chậm đối phương trong phạm vi nhất định, nếu ở trong vòng quá lâu đối tượng sẽ bị làm choáng.

Kỹ năng kiểm soát đám đông hai trong một của Viktor, đuổi bắt cũng như trốn chạy đều rất hoàn hảo.

Tia Chết Chóc (E): Gây sát thương phép trên một đường thẳng.

Nghe rất đơn giản nhưng sử dụng lại không dễ chút nào (nguyên lý dùng khá giống với chiêu cuối của Rumble). Đây cũng là kỹ năng gây sát thương chính của nhà bác học tiên phong, với khả năng farm tuyệt vời cũng như quấy rỗi cực kỳ khó chịu. Nếu tận dụng tốt thì địch thủ cùng lane với bạn chỉ biết canh né laser chứ không dám ăn lính.

Bão Điện Từ (R): Gây sát thương theo thời gian đồng thời câm lặng kẻ địch trong phạm vi nhất định.

Theo người viết thì đây là chiêu cuối quá tuyệt vời, câm lặng trên diện rộng, gây sát thương lớn , và điểm nổi bật nhất là bạn có thể điều khiển “cơn bão” này đến bất kỳ đâu mà mình muốn. Để có thể điều khiển “Bão Điện Tử” kết hợp cùng các chiêu khác cần một quá trình luyện tập.

 

Với bộ kỹ năng trên, ta nên chơi thế nào để phát huy tối đa năng lực của tiến sĩ cơ khí này?

Theo đánh giá của người viết, giai đoạn đầu khá dễ thở đối với Viktor. Bởi hắn là phạm vi tấn công cơ bản khá lớn, tiện cho việc ăn lính cũng như quấy rối đối phương bằng đánh thường hoặc chiêu “Tia Chết Chóc”.

Mặc dù chiêu E là kỹ năng rất khó để thuần thục, nhưng cũng chính vì lẽ này mà đối phương sẽ khó đoán được hướng đi của tia laser để né tránh. Bạn hãy cố gắng sử dụng E theo nhiều hướng, nhiều góc độ khác nhau để gây bất ngờ cho địch, kết hợp với chiêu “Trường Trọng Lực” để đánh lạc hướng.

Bạn có thể thực hiện như sau: W về phía bên phải, khiến đối phương sẽ phải lùi về hướng bên trái nếu không muốn bị chậm hoặc choáng và ở phía đó một tia laser đang chờ đón con mồi, kết hợp combo Q và R (thêm “Thiêu Đốt” nếu bạn muốn chắc chắn địch sẽ lên bảng). Vậy là 300 tiền đã đổ vào ví của bạn vô cùng nhẹ nhàng.

Khi đến giai đoạn giữa trận, đây là lúc nhiều pha giao tranh sẽ nổ ra, nhiệm vụ của Viktor như các pháp sư đường giữa thông thường đó là đảo gank, tham gia giao tranh, farm, càng mập càng tốt.

Với combo W + Q + E + R, kết hợp di chuyển R liên tục gây sát thương trên diện rộng và liên tục sử dụng Q + E bởi hai kỹ năng này có thời gian hồi chiêu rất ngắn.

Những tướng phối hợp tốt nhất với Viktor chính là Jarvan và Amumu, chưa nói bạn cũng có thể tưởng tượng sức mạnh của bộ đôi này rồi đó.

Mua gì cho tiến sĩ?

Sau khi có tầm 1000 tiền, bạn hãy cố gắng ép lính vào sâu trong trụ đối phương, việc này khá đơn giản với Viktor. Sau đó quay về, trang bị đầu tiên bạn cần lên chính là “Gậy Cường Hóa: Cái Chết”.

Trang bị này cộng một lượng sức mạnh pháp thuật đáng kể, cũng như gây thêm 30% sát thương của chiêu E trong bốn giây, tối ưu hóa khả năng gây sát thương của Viktor. Chỉ với món này bạn đã có xấp xỉ 100-110 AP trong khi đối phương chỉ mới có khoảng 70-80 mà thôi.

Nội tại cho phép Viktor nâng cấp lên hai “Gậy Cường Hóa” khác, nhưng theo người viết đây chỉ là những sự lựa chọn không thật sự tối ưu để Viktor dồn được sát thương lớn. Bạn có thể lựa chọn chúng nếu cảm thấy phù hợp với lối chơi của mình.

Ngoài việc lên “Gậy Cường Hóa: Cái Chết” như đã nói, trang bị của Viktor cũng tương tự các pháp sư khác:

      

Có thể lên "Rylai" nếu bạn cần một chút chống chịu cũng như tối ưu hóa khả năng làm chậm của Viktor

Bảng bổ trợ và bảng ngọc Viktor tương đồng với mọi pháp sư đường giữa:

Mong bạn đọc tìm thấy điều thú vị ở vị tướng này sau bài viết. Chúc bạn có những trận “bán hành” vui vẻ cùng Viktor.

Đón đọc phần sau - Yorick, chúa tể nghĩa địa

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.