LMHT: Những trò hay Tahm Kench có thể thực hiện cùng đồng đội

14/07/2015 08:00 GMT+7

Với bộ kỹ năng gây đột biến cao, Tahm Kench có thể kết hợp với đồng đội của mình để tạo ra một phong cách gank hoàn toàn mới.

Tahm Kench sẽ chính xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại vào thời gian ngắn tới. Việc lựa chọn đội hình hay một vị tướng mạnh, phù hợp với Thủy Quái Đại Vương không phải là điều đơn giản. Với bộ kỹ năng gây đột biến cao, rất có thể Tahm sẽ mở ra một phong cách gank mới hay lối chơi cống hiến hơn hiện nay rất nhiều.

Dưới đây là 5 vị tướng được cho là "cặp trùng bài" thích hợp nhất với Tahm Kench ở thời điểm hiện tại:

Kennen

Kennen là vị tướng mạnh, nhiều sát thương, có hiệu ứng không chế diện rộng nhưng lại bị hạn chế ở khả năng vào giao tranh. Tuy nhiên khi kết hợp với Tahm thì mọi khó khăn mà "sư đệ" của Shen và Akali gặp phải đều được giải quyết triệt để.

Những trò hay khi Tahm Kench kết hợp với đồng đội

Cách thức: Tahm Kench sử dụng chiêu cuối của mình để dịch chuyển vào giữa đội hình đối phương. Trong khi đó, Trái Tim Sấm Sét sẽ phải tính thời gian Thủy Quái Đại Vương bắt đầu dịch chuyển thì kích hoạt chiêu cuối rồi ấn vào Tahm Kench để "theo chân" vị tướng này tới vị trí chọn trước. Khi tới nơi, Bão Sấm Sét của Kennen sẽ khiến đối phương bị làm choáng, qua đó tạo ra cơ hội cho đồng đội phía dưới lao lên tiêu diệt kẻ thù.


Lưu ý: Người chơi Kennen cần tính toán thời gian kỹ càng trước khi kích hoạt chiêu chuối vì nếu sử dụng quá sớm thì khi đáp tới nơi, chiêu thức đã hết tác dụng. Nếu như trong trường hợp tình huống gank bị phản tác dụng, Tahm Kench nên dùng Đánh Chén lên đồng đội rồi tẩu thoát nhờ tốc độ di chuyển cộng thêm.

Sejuani


Gần giống như Kennen, Sejuani có chiêu cuối Nhà Ngục Buốt Giá cực kỳ hữu ích trong giao tranh tổng nhưng lại khó có thể sử dụng ở khoảng cách xa. Nếu người chơi Sejuani sử dụng trượt chiêu cuối thì giao tranh tổng sẽ trở thành thảm họa thực sự. Thế nhưng khi kết hợp cô nàng lợn với Tahm Kench thì câu chuyện lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sejuani có thể dễ dàng áp sát hơn, thoát mái chọn góc và thời điểm sử dụng chiêu cuối.

Lưu ý: Với sự giúp đỡ từ Tahm Kench, Senjuani đã có thể dễ dàng tiếp cận mục tiêu rồi thoải mái làm chậm đối phương. Do đó, người chơi vị tướng này cần chọn thời điểm sử dụng chiêu cuối thích hợp để đồng đội có thể theo kịp và không bị lãng phí một trong những hiệu ứng khống chế mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại.

Kalista


Ngay từ thời điểm ra mắt, đã có rất nhiều người nghĩ tới Kalista để song hành cùng Tahm Kench. Có thể nói, khi đi với Mũi Giáo Phục Hận, Tahm Kench có tạo ra rất nhiều trò thú vị.

Đầu tiên phải kể tới chiêu trò "bắt cóc" kẻ địch về trụ khi bộ đôi này khi tung hoành ở đường dưới. Tahm sử dụng Đánh Chén lên tướng đối phương, sau đó Kalista sẽ kéo Tahm về bằng chiêu cuối Định Mệnh Vẫy Gọi. Công việc cuối cùng của Thủy Quái Đại Vương là bay về trụ rồi "nhổ" đối phương ra để "ăn hiếp". Nếu thực hiện đúng các thao tác trên, gần như chắc chắn kẻ địch phải lên bảng đếm số.


Trò hay thứ hai của Tahm khi kết hợp với Kalista mà Thanh Niên Game muốn giới thiệu tới các bạn, đó chính là "tàu tốc hành" 3 người. Nói một cách dễ hiểu thì Kalista sẽ Thệ Ước với tướng đi rừng của mình. Khi đạt cấp độ 6, Tahm dùng Du Ngoạn Thủy Vực tiến tới vị trí của kẻ địch, cùng lúc đó, Mũi Giáo Phục Hận cũng sẽ kích hoạt chiêu cuối để kéo tướng đi rừng đến bên mình.

Cuối cùng, Kalista sẽ ấn vào Tahm để cả ba cùng đến vị trí đã được chọn trước. Sẽ không có gì là lạ nếu trong tương lai, cách thức gank này sẽ được phổ biến rộng rãi trên Đấu trường Công lý do tính thực dụng nó mang lại.


Lưu ý: Hãy cắm thật nhiều mắt ở bờ sông và cả rừng đối phương để tận dụng được các trò hay phía trên, đặc biệt là chiêu trò thứ hai. Khi thấy người đi rừng đối phương đang ăn quái rừng thì bạn hãy gọi người đi rừng đến và thực hiện pha gank hoàn hảo.

Skarner

Những trò hay khi Tahm Kench kết hợp với đồng đội

Một cái tên đã rơi vào quên lãng như Skarner rất có thể sẽ được sử dụng trở lại khi Tahm Kench ra mắt, đơn giản vì bộ đôi này có khả năng đi gank cực kỳ mạnh. Hãy giả sử Tahm cùng Skarner xuống đường dưới để gank. Thay vì "bò" vào để bắt kẻ địch, Skarner có thể bất ngờ chui từ dưới đất lên rồi dùng chiêu cuối Giam Cầm "bắt cóc" xạ thủ đối phương. Quả thật là... khó đỡ.

Cách thức để sử dụng chiêu trò này cũng đơn giản và tương tự như Kennen, đó là chờ Tahm dùng chiêu cuối, sau đó Skarner có thể "đi nhờ" vị tướng này tới vị trí chọn trước, sau đó là tiễn kẻ địch lên bảng một cách dễ dàng.

Zilean


Sự kết hợp giữa một Zilean và Tahm Kench lên hết sát thương phép thuật có thể sẽ trở thành một xu hướng trong tương lai vì khả năng cấu máu cực kỳ ấn tượng.

Không khó và đòi hỏi sự giao tiếp tốt như với Kalista hay Kennen, Zilean chỉ cần đặt bom lên một con quái địch, Tahm Kench dùng Đánh Chén nuốt cả bom và quái rồi nhổ về phía đối phương. Bạn sẽ phải thấy bất ngờ về lượng sát thương có thể gây ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.