LMHT: Riot Games bán bản quyền phát sóng giải LCS với giá 4,5 nghìn tỉ đồng ?

23/11/2016 20:00 GMT+7

Tuy nhiên nếu điều này xảy ra, có khả năng những người hâm mộ sẽ phải bỏ tiền nếu muốn xem giải LCS Châu Âu hoặc Bắc Mỹ.

Theo như tin từ tờ Los Angeles Times, Riot Games vừa bán bản quyền với công ty truyền thông của bộ môn bóng chày - Major League Baseball Advanced Media (MLBAM) - để bán bản quyền phát sóng giải LCS của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại với giá 4,5 nghìn tỉ đồng (200 triệu USD) và kéo dài trong vòng 2 năm.

Trước đây đã có thông tin cho rằng MLBAM đang thiết kế một chương trình phát video trên di động cho Riot Games, cung cấp những video chất lượng cao của những pha highlight các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng như video theo nhu cầu. Tuy nhiên mục đích chính của MLBAM sau khi mua bản quyền phát sóng vẫn là dùng để phân tích dữ liệu từ những người trẻ tuổi không có hứng thú xem bóng chày nhưng lại đam mê thể thao điện tử.

[mecloud]TzxsHKcawZ[/mecloud]

Ngoài ra, Joost van Dreunene, giám đốc điều hành của công ty dữ liệu SuperData cũng nói rằng nhờ đó, Riot Games sẽ không cần phải dựa quá nhiều vào kênh stream Twich mà vẫn tăng thu nhập. Và thật vậy, một khi đã bán được bản quyền, việc tăng số tiền thưởng cho Chung Kết Thế Giới của bộ môn LMHT lên ngang bằng với bộ môn Dota 2 là điều hoàn toàn có thể. Mặc dù LMHT luôn là trò chơi đứng đầu với lượng người chơi nhiều nhất trên thế giới, nhưng Dota 2 lại luôn chiếm vị thế dẫn đầu trong việc có số tiền thưởng cao nhất ngưởng. Trong khi giải The International 6 của Dota 2 có tổng tiền thưởng là trên 450 tỉ đồng (20 triệu USD), thì CKTG 2016 của LMHT chỉ đạt khoảng 113 tỉ đồng (5 triệu USD).

Dù rằng vẫn chưa có thông tin về việc làm thế nào để xem được các giải LCS sau khi Riot Games đã bán bản quyền phát sóng cho MLBAM, thế nhưng theo dự đoán của Joost van Dreunene thì Riot Games có thể sẽ cung cấp một vài món quà độc đáo trong game khi có người đăng kí.

Hiện tại vẫn chưa có bất kì thông tin xác nhận nào từ Riot Games về vấn đề này. Tuy nhiên nếu động thái này là sự thật, có lẽ Riot Games sẽ phải bỏ rơi lượng người xem khổng lồ trên kênh stream Twitch, trong khi đó Twitch là một trong những kênh phát sóng lâu đời của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

MLBAM là một công ty truyền thông được sở hữu bởi Major League Baseball với lượng lớn cổ phần từ Disney, và có những khách hàng danh tiếng như Turner Sports, HBO và Sony.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.