LMHT: Top 5 bá chủ đường giữa hiện nay

03/03/2015 13:54 GMT+7

Lối chơi Liên minh huyền thoại thay đổi từng ngày và đã đến lúc để chúng ta điểm lại những vị tướng đường giữa mạnh mẽ nhất trên Đấu trường Công lý hiện nay.

Đường giữa luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình năm người. Không chỉ là nguồn sát thương chính bên cạnh xạ thủ, vị trí pháp sư còn đóng vai “nhạc trưởng” kết nối đội hình có năm cá tính, gây áp lực lên đối thủ và tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu trong suốt trận đấu.

Dưới đây là 5 “ông chủ” đường giữa nhờ sức mạnh vượt trội, hợp với lối chơi thịnh hành hiện nay và có khả năng gồng gánh ấn tượng nhất.

Zed - Không cấm là chọn

5 vị tướng nào mạnh nhất ở đường giữa hiện nay?

Nhắc đến vị tướng đam mê sức mạnh bóng tối này, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới Faker, người đã biến Zed thành một con “quái vật” ở đường giữa. Rất nhiều người nhận định rằng: Chơi được Zed không phải quá khó nhưng để đi đến trình độ đỉnh cao như “chuyên gia” lại là câu chuyện khác. Tại sao?

Chơi Zed không khó vì khả năng đi đường của anh chàng ninja bóng tối này rất mạnh. Cấu máu cực “đau” với combo đơn giản [W] + [Q], ăn quái dễ dàng nhờ nội tại Khinh Thường Kẻ Yếu và chiêu cuối có thể gây ra lượng sát thương nhiều bậc nhất ở cấp 6.

Tuy nhiên cái khó của Zed chính là việc bị hạn chế quá nhiều về cuối trận. Gần như Zed trở nên “phế” nếu bạn không biết cách sử dụng vị tướng này hợp lý trong giao tranh. Có quá nhiều các trang bị có khả năng chống lại chiêu cuối của Zed, tiêu biểu như Đồng Hồ Cát Zhonya (pháp sư), Khăn Giải Thuật (xạ thủ), Hòm Bảo Hộ Của Mikael (Hỗ trợ), v.v.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn như vậy nhưng dưới tay của những cao thủ hàng đầu Zed vẫn vô cùng đáng sợ. Dễ dàng “snowball” đối thủ từ đầu trận rồi dồn ép họ bằng chiến thuật đẩy lẻ 4-1 hiệu quả, Zed vẫn thuộc loại “không phải dạng vừa đâu” trên Đấu trường Công lý.

 

Ahri - Vị pháp sư cơ động nhất

5 vị tướng nào mạnh nhất ở đường giữa hiện nay?

Ahri bị Riot Games thay đổi khá nhiều lần trong quá khứ và cho tới nay, cô nàng hồ ly đã mang một sắc thái khác xa so với cách đây 2 năm. Không còn là một pháp sư kiêm sát thủ với những cú Hôn Gió dồn sát thương khủng khiếp, Ahri hiện nay “hiền lành” hơn, cấu máu mạnh hơn, điều “cầu” tinh tế hơn và cơ động đến khó tin.

Với phong cách lên đồ Quỷ Thư Morrelo cùng Bùa Xanh, Ahri gần như có thể dùng Quả Cầu Ma Thuật liên tục để cấu máu và tăng tốc độ chạy. Trong giao tranh, nếu bạn đủ tinh tế trong từng pha Phi Hồ thì việc đối phương có thể dồn sát thương vào bạn là điều vô cùng khó khăn.

Hiện nay, Ahri đang tung hoành Đấu trường Công lý với sự cơ động của mình. Faker đã bắt đầu chơi lại vị tướng này trong những trận xếp hạng gần đây, còn ở các giải đấu tại Châu Âu - Mỹ - Á, Ahri có tỷ lệ chọn cao ngất ngưởng.

 

Xerath - Công thủ toàn diện

5 vị tướng nào mạnh nhất ở đường giữa hiện nay?

Từ khi được sửa lại bộ kỹ năng, Xerath trở nên rất đáng sợ ở đường giữa. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Nidalee vẫn đang là sự lựa chọn số một trong đội hình cấu rỉa máu, do vậy, chẳng có chỗ cho Xerath tỏa sáng. Rất may là Nidalee đã bị thay đổi lối chơi và trở thành sát thủ đúng nghĩa, nghiễm nhiên Xerath cướp luôn vị trí số một cho chiến thuật cấu máu trước giao tranh.

Điểm nổi bật nhất của Xerath chính là lối chơi đơn giản, không màu mè nhưng hiệu quả rất cao. Chuỗi kỹ năng của Xerath khá dễ trúng và có sát thương lớn. Để “hành hạ” được vị pháp sư này ở giai đoạn đi đường không hề dễ vì bạn chẳng thể, v.v. chạm tay tới, trong khi đối phương vẫn thoải mái “xả” kỹ năng.

Trong tay các cao thủ thế giới, Xerath càng trở nên “hung hãn” hơn. Cùng với Ahri, vị pháp sư có bộ kỹ năng cấu máu ấn tượng này là hai sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí đường giữa. Xạ thủ đối phương chỉ cần trúng 2 lần Xung Kích Năng Lượng [Q] thì coi như xác định về hồi máu nếu muốn giao tranh.

Tuy nhiên không có gì tuyệt đối, Xerath vô cùng thiếu cơ động trong giao tranh tổng. Nếu đối phương có những vị tướng mở giao tranh mạnh như Pantheon, Malphite, Lissandra, v.v. Xerath sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để khắc phục điều này, các đội tuyển chuyên nghiệp thường chọn những vị tướng hỗ trợ có khả năng bảo kê mạnh như Janna hay Thresh.

 

Orianna - Cái tên chưa bao giờ “giảm nhiệt”

5 vị tướng nào mạnh nhất ở đường giữa hiện nay?

Đã có quá nhiều bài viết về Quý Cô Dây Cót, do đó, chúng ta sẽ không cần nói kỹ thêm Orianna. Nổi tiếng từ mùa hai trong tay Toyz, Orianna luôn chiếm được sự tin tưởng của nhiều người chơi hàng đầu. Dù không ít lần bị Riot Games thẳng tay giảm sức mạnh nhưng cô nàng này vẫn tồn tại song song với sự thịnh hành của Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới.

Được biết đến là một vị tướng chắc cú  và toàn diện, Orianna có đầy đủ mọi yếu tố cần có của một pháp sư. Đó là cấu máu, dồn sát thương, bảo kê, kết hợp tốt đồng đội, hiệu ứng khống chế và nhiều kỹ năng diện rộng. Điều duy nhất Orianna còn thiếu chính là khả năng cơ động trong giao tranh mà thôi.

Ở Việt Nam có hai cao thủ Orianna đó là ASF Jinky và SF5 Optimus. Họ đều thành danh với Orianna và luôn coi cô nàng là một trong ba vị tướng “tủ” ở mỗi lượt cấm-chọn trước trận đấu.

 

Leblanc - Trở lại sau một thời gian dài im lặng

5 vị tướng nào mạnh nhất ở đường giữa hiện nay?

Tạo ra ấn tượng vô cùng lớn vào giai đoạn cuối mùa 4, Leblanc trở thành vị pháp sư được yêu thích nhất thời điểm đó. Có thể “khô máu” từ sớm, chuỗi kỹ năng quá nhiều sát thương, cùng hiệu ứng câm lặng rất khó chịu, tất cả đã tạo nên một vị pháp sư kiêm sát thủ biến ảo.

Ngay sau khi mùa 4 kết thúc, Leblanc bị Riot tước đi khả năng câm lặng - một trạng thái khống chế rất quan trọng trong giai đoạn đi đường. Từ đó vị tướng này dần biến mất tại đấu trường chuyên nghiệp và chỉ được sử dụng trong những trận xếp hạng hoặc đấu thường.

Tuy nhiên thời gian gần đây Leblanc bỗng trở lại mạnh mẽ trong giải đấu LCS và LCK. Dù không còn khả năng câm lặng nhưng Leblanc vẫn là một vị tướng tạo áp lực khủng khiếp lên đối thủ nhờ lượng sát thường phép dồn rất mạnh. Froggen, Fox, Hai, v.v. đều lựa chọn vị tướng này trong thời gian gần đây tại LCS và có những trận đấu thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.