Mặt trận game bắn súng sôi động trong hè 2015

15/06/2015 08:46 GMT+7

Không tốn thời gian cày cuốc, chiến thắng hoàn toàn dựa vào kỹ năng… là những lợi điểm khi chơi một MMOFPS so với những thể loại game online khác. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những tựa game bắn súng nổi bật tại thị trường Việt Nam trong mùa hè này.

Đột Kích 2.0

Đột Kích 2.0 được biết tới như người kế thừa những nét đặc sắc, ưu điểm của người đàn anh Đột Kích. Ra mắt lần đầu tiên tại thị trường game Việt vào năm 2008, tính cho tới thời điểm hiện tại Đột Kích đã trải qua 7 năm với biết bao thăng trầm.


Không thể phủ nhận vai trò dẫn đầu của Đột Kích trong làng game Việt nói chung cũng như vị thế trong thể loại game bắn súng FPS. Sau một thời gian dài hoạt động và phát triển, cộng đồng game thủ tham gia và gắn bó với tựa game bắn súng này khiến cho bất cứ game nào cũng phải ao ước. Tuy nhiên, còn đó những bất cập, hạn chế vẫn luôn xảy ra trong game bắn súng Đột Kích tại Việt Nam. Tình trạng hack, bug xảy ra khá nhiều. Các bản hack lan tràn trên mạng vẫn còn làm đau đầu nhà phát hành và biết bao người chơi tâm huyết.

Đột Kích 2.0 được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng hack, bug trong game cũng như thay đổi mạnh mẽ về các loại súng, các trang bị kèm theo. Các bản đồ, cảnh quan cũng được nâng cấp với đồ họa tốt hơn so với phiên bản cũ.

Counter-Strike Online (CSO)

CSO cũng là tựa game mà có lẽ không cần phải nói quá nhiều về mức độ phổ biến cũng như gameplay của nó. Du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000, bản Counter - Strike đầu tiên cho tới hiện tại đây vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều game thủ Việt, đây chính là cơ sở để phiên bản Online của trò chơi đang quy tụ được một cộng đồng khá đông đúc. 

Không đòi hỏi cấu hình phần cứng quá cao, cũng không cầu kỳ về các thiết kế ngoại cảnh nhưng CSO vẫn tạo được những sức hút nhất định nhờ chế độ chơi Zombie. Dĩ nhiên khi đã vận hành tại thị trường game Việt, người chơi khi tham gia hoàn toàn không mất thời gian để thích ứng hay làm quen với game vì vốn dĩ nó đã đi sâu vào trong tiềm thức của họ.


Một trong những điểm mạnh của CSO chính là việc hệ thống chống hack đến từ Hàn Quốc có vẻ hoạt động khá hiệu quả, tuy nhiên việc xuất hiện những vũ khí có độ bá đạo tới mức “hư cấu” có thể biến một tay súng “gà mờ” thành  người gánh team bất cứ lúc nào đã gây không ít hoang mang trong cộng đồng…

Final Bullet

Final Bullet là tựa game MMOFPS có xuất sứ từ Hàn Quốc từng được chào hàng rộng rãi ở các nước Đông Nam Á. Final Bullet rất được chào đón ở nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia, Thái Lan...


Tại thị trường Việt Nam, Final Bullet nổi lên trong thời gian gần đây như một thế lự đủ sức đe dọa đến các lão làng trong dòng game FPS. Final Bullet vẫn giữ trong mình những tố chất cần có của một tựa game bắn súng, thêm vào đó là các tính năng "độc lạ". Đây chính là điểm mấu chốt khiến nhiều người tin rằng, Final Bullet sẽ là kẻ tiên phong phá vỡ thế độc tôn của các “bố già FPS” hiện nay tại thị trường Việt.

Tuy nhiên trong thời điểm gần đây, vì nhiều nguyên nhân “trời ơi đất hỡi” mà lượng người tham gia Final Bullet sụt giảm đáng kể, cùng với việc nhà phát hành goPlay Miền Nam chưa tổ chức bất cứ giải đấu quy mô lớn nào cho cộng đồng người chơi, có vẻ như Final Bullet đang nhận được rất nhiều “sự hắt hủi” từ game thủ.

1Shot

1Shot là tựa game online bắn súng góc nhìn thứ nhất được chơi trên nền web. Nhìn chung, 1Shot sở hữu hình ảnh đồ họa tương đối dễ nhìn cùng nhiều chế độ chơi khá quen thuộc với game thủ.


Game được xây dựng trên nền đồ họa 3D khá nhẹ có thể chạy mượt trên hầu hết các trình duyệt web với ưu thế là người chơi sẽ không phải cài đặt. 1Shot cung cấp cho game thủ nhiều chế độ phong phú với 7 kiểu chơi và 30 bản đồ khác nhau, qua đó có thể thỏa sức khám phá, trải nghiệm. Bên cạnh đó là hệ thống vũ khí đa dạng về cả kiểu dáng, phong cách và sức mạnh, đặc biệt, những vũ khí cao cấp thường có vẻ bề ngoài khá “chất chơi”.

Tuy vậy, vì là một tựa game online trên nền web nên 1Shot vẫn chưa thể thực sự sống động như những tựa game client (game cài đặt), chuyển động của nhân vật vẫn còn khá thô và cứng. Chưa kể đến việc gameplay của 1Shot “sao chép” khá nhiều từ những tựa game FPS đàn anh như Đột Kích, CSO,…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.