Ngành game Hàn Quốc chật vật ứng phó dịch Covid-19

27/02/2020 12:26 GMT+7

Sau Trung Quốc thì Hàn Quốc đã trở thành tâm dịch Covid-19 mới tại Châu Á và ngành công nghiệp game tại nước này cũng đang chật vật tìm các biện pháp ứng phó với dịch bệnh.

Như đã biết, trong những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, biến quốc gia này trở thành tâm dịch mới của khu vực Châu Á - sau Trung Quốc. Điều này đã khiến các nhà chức trách lo ngại và ngành công nghiệp game xứ kim chi cũng đã bước vào tình trạng cảnh báo và sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Trong khoảng thời gian từ 19.2 - 23.2 vừa qua, "ông lớn" Nexon đã cấp tốc đưa ra các biện pháp chống dịch bệnh và thực hiện các quy trình bảo hộ lao động. Cụ thể, hãng game danh tiếng này đã cho toàn bộ nhân viên làm việc tại nhà, thực hiện các cuộc phỏng vấn tuyển dụng online, hoãn toàn bộ các chuyến công tác/sự kiện gặp gỡ và tạm ngưng tất cả các hoạt động ngoại khóa trong nội bộ công ty.

Các hãng game lớn khác tại Hàn Quốc cũng có những biện pháp ứng phó tích cực, tiêu biểu như NCsoft tiếp tục cấp phát, trang bị cho toàn bộ nhân viên mặt nạ N95 và chất khử trùng tay trong tòa nhà. Hãng cũng chính thức đóng cửa phòng họp báo vào ngày 24.2.

Bên cạnh đó, Wemade, Neowiz và Kakao Games đã quyết định triển khai dịch vụ làm việc qua mạng nội bộ trong toàn công ty. Wemade sẽ cho nhân viên làm việc tại nhà cho đến ngày 28 tháng 02. Trong khi hãng phát hành Neowiz cho nhân viên làm online ở gia đình đến ngày 3.3.

Ngoài ra, một số công ty game nước ngoài có trụ sở hoặc đặt máy chủ tại Hàn Quốc cũng thực hiện các biện pháp làm việc online. Theo ghi nhận, hiện chỉ có các nhân viên vận hành trò chơi trực tiếp mới làm việc tại văn phòng của các công ty này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.