Nhà phát triển 'giả dạng' người chơi khen game hay, Steam lập tức gỡ bỏ trò chơi

Tiến Đạt
Tiến Đạt
18/01/2017 15:00 GMT+7

Tựa game "xấu số" The Art of Stealth đã chính thức bị Valve "xóa số" khỏi Steam.

Mới đây, Valve thông báo hãng đã gỡ bỏ trò chơi hành động lén lút The Art of Stealth trên hệ thống Steam sau khi phát hiện ra nhà phát triển đã "gian lận". Cụ thể, Art of Stealth bị đánh giá rất tồi trên Steam nên nhà phát triển đã "đóng giả" người dùng để đăng các nhận xét tích cực cho game.

Nhà phát triển 'giả dạng' người chơi khen game hay, Steam lập tức gỡ bỏ trò chơi

Game The Art of Stealth bị người chơi đánh giá rất thấp

Cách đây vài ngày, The Art of Stealth đã bị Youtuber Jim Sterling chê bai thậm tệ sau khi chơi thử trò chơi, Jim Sterling gọi game này chẳng khác nào một thứ "rác rưởi tệ hại". Do đó, nhà phát triển Matan Cohen đã tranh cãi kịch liệt với Jim Sterling và cho rằng: "Youtuber này không tôn trọng các nhà lập trình game, những con người đã miệt mài học tập ở trường Đại học suốt 5 năm trời và làm việc chăm chỉ để tạo ra một tựa game hay."

Video gameplay chê bai The Art of Stealth của Jim Sterling

Đội ngũ phát triển The Art of Stealth thậm chí còn đòi gỡ bỏ video của Jim Sterling theo luật bảo vệ bản quyền tác giả (DMCA) và kiện anh này. Sau khi biết được Matan Cohen đã tạo ra rất nhiều tài khoản Steam để đánh giá tốt cho game của mình, Valve đã chính thức xóa The Art of Stealth khỏi Steam. Valve cho biết việc làm của Cohen đã vi phạm chính sách đánh giá game trên Steam của hãng.

Tuy nhiên, đối với những game thủ đã "trót dại" mua The Art of Stealth thì trò chơi này sẽ vẫn còn trong thư viện game của bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.