PC trở thành nền tảng mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Ubisoft

18/07/2019 12:11 GMT+7

Trước đó, hệ máy giúp Ubisoft 'đếm tiền' nhiều nhất chính là PS4.

Thành lập trụ sở đầu tiên tại Pháp vào 33 năm về trước, Ubisoft hiện đang là một trong những tập đoàn thành công tiêu biểu nhất của ngành công nghiệp game toàn cầu, sở hữu gần 14.000 nhân viên cùng doanh thu hàng năm luôn vượt ngưỡng 2 tỉ USD. Ubisoft hiện đang nắm giữ rất nhiều thương hiệu game lừng danh, thân thuộc với nhiều thế hệ game thủ như Rayman, Rainbow Six, Far Cry, Assassin's Creed,...
Trong quý tài chính đầu tiên của năm 2019, Ubisoft tiếp tục giữ được mức tăng trưởng doanh thu ổn định, dù vậy, đã có một diễn biến khá bất ngờ trong cách mà Ubisoft "in tiền": PC chính thức vượt mặt PS4 để trở thành nền tảng mang lại thành công lớn nhất của Ubisoft.
Cụ thể, tổng doanh thu của Ubisoft được chia đều theo tỉ lệ sau: 34% đến từ PC, 31% đến từ PlayStation 4 của Sony, 18% đến từ Xbox One của Microsoft, 7% đến từ nền tảng di động và 5% đến từ Nintendo Switch. Trong đó, mức thay đổi tỉ lệ của PC lên đến tận 24%.
Theo đại diện Ubisoft, sự đổi ngôi đáng chú ý này đến từ dự án game Anno 1800, vốn dành độc quyền cho nền tảng PC. Dù là một dòng game kén người chơi và khó so bì về khả năng kiếm tiền so với các sản phẩm khác như Assassin's Creed, nhưng Anno 1800 vẫn tạo nên cú hích doanh thu khá tốt cho Ubisoft trong Quý I năm 2019, và được đánh giá là một trong những bản Anno hay nhất từ trước tới nay.
Về cơ bản, việc nền tảng PC thành công hơn so với PS4, Xbox One,... là một thông tin khá tích cực dành cho Ubisoft. Điều này phần nào chứng minh kênh phân phối game UPlay và "đối tác chiến lược" Epic Games Store đang hoạt động hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh Ubisoft đang từng bước giảm sự lệ thuộc và rút khỏi Steam - kênh phân phối game trực tuyến lớn nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.