Rò rỉ đoạn video cho thấy PS5 khởi động game chỉ mất hai giây

03/11/2020 06:50 GMT+7

Dù xuất phát từ nguồn không chính thống, đoạn video rò rỉ trên Reddit được cho là thể hiện chính xác khả năng tải dữ liệu cực nhanh của ổ SSD do Sony trang bị cho cỗ máy PS5.

Ngay từ những hé lộ đầu tiên về cỗ máy Console thế hệ kế tiếp PlayStation 5 (PS5), Sony đã liên tục quảng bá về tính năng đọc/ghi dữ liệu ở tốc độ rất ấn tượng, nhờ vào ổ SSD đặc biệt được trang bị kèm theo máy. Theo lời quảng bá của Sony, ổ SSD này đã thúc đẩy tốc độ tải màn chơi trên PS5 lên tầm cao mới, vượt xa những giới hạn của thế hệ Console trước đây.
Dù chưa được mục sở thị tính năng này (Sony cũng chưa trình diễn một cách cụ thể), nhưng nhiều nguồn tin đánh giá đây sẽ là cột mốc mang tính cách mạng cho thói quen chơi game trong tương lai. Mới đây, một đoạn rò rỉ về khả năng tải màn chơi của PS5 đang dần chứng minh sự kỳ vọng này là hoàn toàn có cơ sở.
Theo đó, đoạn video dài 30s được đăng tải trên Reddit cho thấy một người dùng đang quay lại cảnh trải nghiệm thực tế PS5 - nhiều khả năng đến từ những đối tác hoặc kênh truyền thông được sử dụng trước thiết bị. Đáng chú ý, đoạn video quay lại cảnh người dùng này truy cập từ màn hình chính của PS5 vào menu của Spider-Man: Miles Morales chỉ trong 5 giây, sau đó, tải màn chơi (loading) chỉ trong vòng 2 giây là đã có thể bắt đầu điều khiển nhân vật "người nhện". Đối với PS4 và các nền tảng chơi game khác, toàn bộ các công đoạn này thường mất từ 10 đến 5 phút.
Tốc độ "kinh hoàng" này của PS5 có thể sẽ khiến cho thói quen, cách thức chơi game mà chúng ta từng biết bị thay đổi mãi mãi. Cụ thể, bên cạnh việc giảm thời gian chờ đợi của game thủ, tốc độ SSD sẽ giúp cho các trò chơi thế giới mở (open-world) được nâng tầm, đồng thời, tốc độ dựng ảnh trong những game có bối cảnh di chuyển liên tục (chẳng hạn như các game đua xe, lái máy bay...) sẽ được tăng lên đáng kể.
Theo đánh giá của nhiều game thủ sau khi xem đoạn video này, tốc độ SSD của PS5 hoàn toàn có thể mở ra những hướng tiếp cận hoàn toàn mới, sáng tạo và đột phá hơn từ những nhà làm game trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.