Tencent mở cổng game WeGame để cạnh tranh với Steam

14/07/2018 10:32 GMT+7

Hiện tại, kho game của WeGame sở hữu khoảng 200 đầu game quốc tế lẫn Trung Quốc.

Theo tin mới nhận được, có vẻ như nhà phát hành game nổi tiếng của Trung Quốc là Tencent không chỉ muốn dừng ở việc phát hành mà còn muốn bán cả game. Theo đó, họ sẽ mở một hệ thống bán game có tên gọi WeGame.

Vào tháng 9.2017, Tencent đã giới thiệu WeGame và giờ đây họ đang chuẩn bị cho ra mắt phiên bản dành cho Hồng Kông. Theo đó, phiên bản này sẽ dành cho cả những người sử dụng trên toàn thế giới và đây sẽ là công cụ để họ có thể giới thiệu game Trung Quốc ra thị trường quốc tế.

Cơ bản, WeGame là một phiên bản Trung Quốc của Steam, một ứng dụng cho phép người chơi mua game trên toàn thế giới. Hiện tại, kho game của WeGame chỉ nằm khoảng 200 đầu game quốc tế lẫn Trung Quốc. Dù rằng Tencent là một nhà phát hành game cực kì nổi tiếng nhưng có vẻ như họ vẫn chưa đạt được tầm vóc của một kênh bán game quốc tế.

Trong khoảng thời gian gần đây, Steam cũng đã giới thiệu chuẩn bị ra mắt phiên bản hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc để cạnh tranh với Tencent. Có vẻ như cả 2 đều đang rất muốn phát triển một cách nhanh chóng trong cả thị trường nội địa của Trung Quốc cũng như quốc tế để đè bẹp đối thủ.

Trong thị trường bán game, hiện đang có khá nhiều tên tuổi nổi tiếng mà các game thủ PC có thể tham khảo. Ví dụ như Blizzard, Epic Games, EA, Ubisoft, Microsoft và Twitch đều có tiếng trên thị trường quốc tế. Khi WeGame ra mắt, có lẽ thị trường này sẽ càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về ngày ra mắt chính thức của Steam Trung Quốc và phiên bản quốc tế của WeGame.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.