Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 2)

06/05/2015 07:00 GMT+7

Nghề nghiệp trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao không những đa dạng, mà còn được chăm chút về chiều sâu bởi hàng loạt cơ chế gameplay thú vị được tích hợp kèm theo.

Không bao giờ "thất nghiệp" 

Trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, nghề nghiệp không chỉ là thứ công cụ để người chơi chế tạo vật phẩm hay làm thuốc, nấu ăn,... mà còn là cái "nghiệp" sẽ theo đuổi người chơi trong suốt hành trình chu du cõi giang hồ. Một khi đã lựa chọn một nghề, người chơi sẽ "hóa thân" trọn vẹn và có được những trải nghiệm chân thực nhất nhờ vào cơ chế đa dạng, giàu chi tiết. Nói cách khác, nếu đã muốn dấn thân vào nghề thì luôn luôn có việc làm để bạn "cày".

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 2)

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 2)

Hiện đã có 7 nghề nghiệp được Tencent công bố, 3 nghề còn lại vẫn đang là "người bí ẩn" (Ảnh: Thảo Nguyên)

Một trong những nơi bạn có thể kiếm việc được thường xuyên nhất, chính là các hội, tổ chức của nghề nghiệp đó. Chẳng hạn như Hiệp Sĩ Hội, Tiêu Sư Hội, Lục Phiến Môn, v.v. Đặc biệt, thông qua những tổ chức này bạn có thể kiếm được Huyền Thưởng Lệnh (một tặng phẩm khá hữu ích). Tuy vậy, các nhiệm vụ này yêu cầu phải có tổ đội để thực hiện - đây là một phần không thể thiếu để tạo nên các mối quan hệ, sự tương tác của game thủ trong thế giới Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 2)

( Ảnh: fanpage Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao) 

May mắn là hãng Tencent vẫn quan tâm đến những người chơi "đơn độc", nên các điều kiện ràng buộc về tổ đội (số người, đối tượng người chơi, trạng thái nhiệm vụ) được nới lỏng hết mức có thể. Thực tế, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao rất chú trọng đến tình trạng giữa người chơi rảnh rỗi và người phải đi làm. Nếu như bạn chỉ muốn đuổi kịp tiến độ level với bạn bè, thì mỗi ngày tốn rất ít thời gian. Đương nhiên, nếu thứ bạn theo đuổi là Đệ nhất Võ Lâm, Đệ nhất Bang hội hay đủ thứ danh hiệu "màu mè hoa lá hẹ" khác, thì hãy chuẩn bị tinh thần "đổ" thời gian vào game!

Sự tương tác lẫn nhau giữa các "nghệ nhân"

Nghề nghiệp không chỉ là cơ hội để người chơi kiếm tiền, mang lại lợi nhuận hoặc những trải nghiệm thú vị cho bản thân, mà còn mở ra những "sàn đấu" vô cùng lý thú giữa người chơi với nhau. 

Đơn cử là nghề nghiệp Sát Thủ, đây là nghề kiếm ăn thuần túy PvP (chiến đấu giữa người chơi với nhau), vai trò phần lớn lại tương tự như Thợ Săn. Dự tính ban đầu của Tencent là muốn thiết kế nên một nghề nghiệp không từ thủ đoạn để đạt được tiền thưởng, dành riêng cho những game thủ đam mê "đồ sát". Tuy vậy, trong những chế độ chơi "Trốn Miêu Miêu" hay "Đói khát du hý", Sát Thủ trở thành một con mồi luôn phải lẫn trốn sự truy lùng của các người chơi khác, điển hình là Bộ Khoái - nghề nghiệp "không đội trời chung". 

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 2)

Một nữ sát thủ trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao (Ảnh: Wuaxia.pcgames)

Những "cặp đôi hoàn cảnh" khác cũng có sự tương tác qua lại với nhau rất rõ rệt. Văn Sĩ và Nhạc Linh cùng khảy đàn cổ khúc, so tài âm luật. Thợ Săn và Du Hiệp tìm kiếm kho báu, mở cánh cửa Hoàng Kim Bảo Tàng và trong thời gian quy định sẽ xem ai bắt nhiều thú săn hơn.

Nhìn chung, đa số các nghề nghiệp sẽ chủ yếu nhằm vào mục tiêu PvE (người chơi chiến đấu với các nhân vật của game), các nghề nghiệp đặc biệt ví dụ như Sát Thủ, Bộ Khoái thì tập trung vào mục tiêu theo đuổi các trận PvP. 

Tỏa sáng trong phó bản

Một trong những nhiệm vụ quan trọng khác mà hệ thống nghề nghiệp mang lại cho người chơi, chính là cung cấp các kỹ năng đặc trưng để người chơi dùng trong phó bản. 

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 2)

(Ảnh: wuxia.52pk.com)

Văn Sĩ và Nhạc Linh có thể đảm đương vai trò phục hồi máu cho cả đội, hứa hẹn sẽ trở thành những tay buff (hỗ trợ) chủ lực của game khi bản hoàn thiện được ra mắt. Tuy nhiên ở thời điểm thử nghiệm đợt 3 vừa qua, hiệu quả nhạc khúc của Văn Sĩ và Nhạc Linh quả thật rất "gân gà", vì vậy trong đợt cập nhật mới nhất, hai nghề nghiệp ấy sẽ được tăng cường triệt để.

Bên cạnh đó, Sát Thủ, Bộ Khoái, Nhạc Linh sẽ có một ít trận pháp đặc thù, nếu có thể gia tăng trận pháp đúng lúc, vào những tình huống đặc biệt trong phó bản, thì sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. 

Trong kỳ tiếp theo, Thanh Niên Game sẽ gửi đến quý độc giả thông tin chi tiết về các nghề nghiệp, điểm mạnh yếu của mỗi nghề. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.