Top 5 tướng không ai thèm chơi trong Liên Minh Huyền Thoại

16/06/2015 12:30 GMT+7

Với hơn 100 sự lựa chọn trên Đấu Trường Công Lý, luôn luôn có những vị tướng xui xẻo bị xếp xó ngày này qua tháng khác, chẳng hề được ai để ý.

Liên Minh Huyền Thoại đã phát triển hơn 5 năm, số lượng tướng cực nhiều, liên tục gia tăng theo thời gian nhưng đây cũng là một vấn đề khá nan giải khi một số tướng mạnh hơn hẳn phần còn lại. Dẫn đến việc nhiều tướng bị ghẻ lạnh, ít khi được dùng tại Đấu trường Công lý.

Zilean

Top 5 tướng không ai thèm chơi trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: Riot Games)

Cách đây một năm, người Hàn đem Zilean làm mưa làm gió tại Chung kết Thế giới mùa 4. Sự đa dụng và an toàn khiến Zilean trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các trận đấu. Dĩ nhiên cái gì nổi quá sẽ bị sờ gáy, Riot Games đã thực hiện chỉnh sửa. Đó là biến nội tại tăng kinh nghiệm của Zilean từ "Toàn bản đồ" trở thành "Trên một khu vực", chỉ thay đổi một từ thôi cũng đủ khiến Zilean bị phế hoàn toàn trên đấu trường chuyên nghiệp.

Bẵng đi một thời gian khá lâu, nhận thấy có vẻ mình hơi quá tay, họ đã sửa lại bộ kỹ năng của Giám Hộ Thời Gian. Lần này thì quả thực rất thành công, Zilean từ chỗ "đôi khi được chọn" đã biến thành... "hoàn toàn bị xếp xó" trên tất cả các mặt trận.

Với nội tại không còn trên toàn bản đồ, Zilean mất đi vị trí pháp sư đường giữa nhưng thi thoảng vẫn xuất hiện ở vai trò hỗ trợ, nhưng khi [Q] Bom hẹn giờ bị đổi lại thành kỹ năng định hướng, gần như chẳng còn ai muốn chơi ông già này nữa.

Top 5 tướng không ai thèm chơi trong Liên Minh Huyền Thoại

Thay đổi tưởng mạnh mà yếu của Riot Games (Ảnh: Surrender at 20)

Nguồn sát thương duy nhất của Zilean nay sẽ làm choáng nếu bạn đặt đủ hai quả bom vào đối thủ, nghe qua có vẻ rất mạnh nhưng khi thử nghiệm thì mọi người đều có chung nhận định: "Quá khó để đặt bom cho trúng". Tầm để quả bom bám lên mục tiêu là rất nhỏ, chưa kể động tác của Zilean lại chậm, đối thủ rất dễ né. kỹ năng [W] Rút ngắn thời gian bây giờ không có tác dụng cho chiêu cuối càng làm Zilean khó sử dụng.

Cuối cùng là chơi vị tướng này rất buồn ngủ, Zilean rất khó outplay đối thủ hay thực hiện những màn hightlight đẹp mắt, dẫn đến việc y không được trọng dụng ở các trận đấu thường. Có lẽ Giám Hộ Thời Gian sẽ rất lâu nữa mới có thể quay lại thời huy hoàng ngày xưa.


Thậm chí cả bjergsen cũng không biết đặt bom sao cho đúng

Skarner

Top 5 tướng không ai thèm chơi trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: Riot Games)

Skarner có lẽ là một trong những vị tướng được tăng sức mạnh nhiều và đều đặn nhất tầm 1 năm trở lại đây. Thậm chỉ Riot Games còn làm lại cả nội tại, chỉ mong muốn có ai đó để ý và đem chú bọ cạp này vào rừng. Đáng tiếc thay đến nay Skarner vẫn "phòng không gối chiếc".

Điểm yếu cố hữu của Bọ Cạp Kim Cương là cần quá nhiều năng lượng, kiểu gì cũng phải có bùa xanh lúc đầu. Lối chơi nửa đấu sĩ nửa đỡ đòn lại không có khả năng tiếp cận tức thời khiến Skarner yếu cả lúc đầu lẫn về sau.

Trong thời điểm hiện tại nếu cần một vị tướng đi rừng đỡ đòn thì đã có những Sejuani, Gragas, v.v. vừa dễ chơi lại dễ thắng. Các game thủ thích thể hiện kỹ năng thì có thể dùng Lee Sin. Skarner vừa ù lỳ lại chậm chạp, quá vô dụng nếu không có Tốc Biến để sử dụng chiêu cuối. Ai đã từng chơi vị tướng này hẳn đã nhiều lần điên tiết khi chẳng biết làm cách nào để băm bổ vào đối thủ, cảm giác như mình là một cái khiên thịt tập bắn đúng nghĩa. Sẽ còn lâu lắm để chú bọ cạp này tỏa sáng trên Đấu trường Công lý.

Poppy

Top 5 tướng không ai thèm chơi trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: Riot Games)

Là một vị tướng ra đời từ rất sớm nhưng không biết đã bao lâu rồi chúng ta chưa thấy Poppy, thậm chí với những ai mới tập chơi Liên Minh Huyền Thoại có lẽ còn chả biết vị tướng này là ai.

Poppy thuộc dạng đấu sĩ đánh càng lâu càng khỏe, nhưng cả trước đây lẫn hiện tại Poppy chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu đối với bất kỳ người chơi nào. Quá yếu giai đoạn đi đường ban đầu, kỹ năng khống chế khó dùng, cần rất nhiều đồ để có thể gây sát thương, dễ bị thả diều,... điểm mạnh thì ít mà điểm yếu thì nhiều. Có thể nói Poppy muốn đi hòa đường đã là một sự thần kỳ lớn lao chứ đừng nói tới việc gánh đội.

Việc không được tăng sức mạnh cũng như chẳng có một bộ trang phục nào ra hồn cũng là lý do khiến Poppy bị ghẻ lạnh. Ngoại hình xấu xí, lùn tịt, chậm chạp... nhìn vào thôi đã thấy chán nản, đó cũng là một phần lý do tại sao chẳng ai muốn chọn Poppy khi đánh Liên Minh Huyền Thoại cả. Đây thực sự là một vị tướng rất mạnh nhưng có vẻ Riot Games đã bỏ quên cô ta quá lâu rồi.


Một trận đấu chuyên nghiệp hiếm hoi có mặt Poppy

Taric

Top 5 tướng không ai thèm chơi trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: Elo Hell)

Quãng thời gian Taric tỏa sáng tại Đấu trường Công lý có thể tính bằng năm. Từ đầu mùa 3 tới nay vị tướng này đã lặn mất tăm ở gần như tất cả các máy chủ trên thế giới. Mặc dù lối chơi đơn giản, vừa có choáng lại vừa có hồi máu, giáp dày cứng cáp nhưng hiện nay có tới hàng tá tướng có thể thay thế Taric như Alistar, Leona hay Braum.

Một game thủ có trình độ sẽ chọn Alistar thay vì Taric, một game thủ mới tập chơi thì ưu tiên Leona, chung quy lại vị tướng này bị các đồng nghiệp khác vượt mặt một cách tuyệt đối ở vị trí hỗ trợ, chất tướng kém hơn đã thế chiêu cuối lại chẳng có tí ăn nhập gì. Chưa nói chuyện chơi Taric rất chán vì vị tướng này qúa đơn điệu, chẳng có gì để làm ngoại trừ chờ choáng rồi hồi máu, kể cả ở vị trí hỗ trợ thì ai cũng muốn mình có những pha thần thánh như Mata hay Madlife, rõ ràng Taric chẳng có điểm gì nổi bật đáng để "sờ" tới cả.

Tuy tạo hình của Taric khá hầm hố với cây búa to đoành và bộ giáp khủng bố, nhưng chả biết vô tình hay hữu ý thế nào mà Riot Games lại cho anh chàng Hiệp sĩ này một bộ trang phục Hồng Ngọc đầy nữ tính. Thực sự rất khó để ưa thích một vị tướng "hường phấn" như vậy.

Norturne

Top 5 tướng không ai thèm chơi trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: Riot Games)

Sau khi Riot Games tăng một chút sức mạnh ở kỹ năng [E] Nỗi Kinh Hoàng Tột Độ rất nhiều người đã nghĩ tới một tương lai tươi sáng hơn cho Norturne, vị tướng đang bị outmeta giai đoạn gần đây. Nhưng kết quả lại không tốt đẹp cho lắm.

Việc tăng tốc độ khi tiến về các đối tượng bị hoảng sợ nghe có vẻ rất hay, vấn đề là khi Norturne vào đủ tầm để sử dụng Nỗi Kinh Hoàng Tột Độ thì trên cơ bản đã ở sát bên kẻ thù. Khả dĩ nhất là ăn theo đồng đội, ví dụ như khi Hecarim dùng chiêu cuối lao vào đội hình địch, nhưng Norturne có thể tiếp cận nhanh chóng hơn nhiều với kỹ năng [R] Hoang Tưởng. Cuối cùng việc tăng sức mạnh này có rất ít tác dụng, số lượng tướng có Hoảng Sợ trong Liên Minh Huyền Thoại rất hạn chế, chưa kể hai trong số đó lại trùng vị trí đi rừng với Nortune (Shaco, Fiddlesticks).

Một vấn đề khác khiến mọi người không ưa thích hồn ma này ở chỗ hắn ta quá yếu sinh lý. Tuy mang danh là tướng ăn thịt nhưng bảo đảm Norturne không thể có sát thương cao như Lee Sin hay Rek'Sai. Một vài người đã thử nghiệm lên Phù Phép Quỷ Lửa, có điều khi lao vào lại chẳng làm được gì vì quá yếu, quanh đi quẩn lại thôi đành chia tay từ đây.


Liệu mấy người có thể dùng Norturne đường giữa như Faker?

Lời kết

Trên đây là 5 vị tướng nhận được ít sự chú ý nhất của cộng đồng người chơi Liên Minh Huyền Thoại. Trong tương lai gần số phận của họ thực sự rất mù mịt, họ cần lắm một bàn tay yêu thương hơn nữa từ phía Riot Games.

Trên đây chỉ là nhận định riêng của Thanh Niên Game, còn các bạn thì sao, hãy cùng chia sẽ với chúng tôi qua phần bình luận bên dưới nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.