Trò chơi nghìn tuổi 'bơi ngửa' sau một tuần, các ông lớn lạnh lùng quay lưng

29/08/2016 16:00 GMT+7

Được kỳ vọng là sản phẩm mang lại làn gió tươi mới nhờ gameplay sáng tạo, nhưng No Man's Sky lại khiến hàng ngàn game thủ "suy sụp" sau vài ngày ra mắt, mở đầu cho cuộc tẩy chay, hoàn trả sản phẩm (refund) lớn nhất trong quý 3 năm nay.

No Man's Sky là một trong những cái tên lớn nhất của ngành game trong tháng 8, trò chơi sinh tồn/phiêu lưu góc nhìn thứ nhất này được xây dựng trên thế giới vũ trụ vô tận, bao gồm 18 x 1019 hành tinh (bạn sẽ phải lặp lại chữ tỉ rất nhiều lần, nếu muốn đọc rõ, chính xác số lượng). Đặc biệt, các hành tinh này sở hữu tính chất địa lý, hệ thống sinh vật/sinh học... hoàn toàn khác nhau.

no man sky refund

Chính ý tưởng độc đáo này, cùng chiến dịch quảng bá thông minh và đúng thời điểm, đã tạo sức bật đưa No Man's Sky trở thành sản phẩm được săn đón hàng đầu. Đặc biệt trong chiều dài hoạt động gần 8 năm của mình, đây cũng chính là dự án lớn nhất, được kỳ vọng nhất, đưa tên tuổi hãng phát triển Hello Games ra ngoài ánh sáng. Thậm chí, nhiều game thủ còn dự đoán rằng đây chính là ông vua mới của dòng game vũ trụ.

Tuy nhiên, tất cả sập đổ chỉ sau vài giờ game ra mắt, bởi nội dung, tính năng trò chơi đều chỉ đủ sức cung cấp sự mới lạ trong khoảng... 3 tiếng trải nghiệm. Sau khi đã lần lượt nếm hết những hương vị của trò chơi, game thủ sẽ bắt đầu trải nghiệm một cuộc phiêu lưu "cực hình", gameplay lặp đi lặp lại. Có thể tóm tắt trong một câu ngắn gọn sau: Bạn đáp xuống hành tình lạ, scan bề mặt, lấp đầy nhiên liệu rồi... bay tiếp. Thậm chí, nhiều người còn so sánh No Man's Sky với một bản Demo đồ họa, đồng thời định giá game ở mức 19,99 USD, thay vì con số "chạm nóc" 59,99 USD.

no man sky refund

Chính vì sự bức xúc và "búa rìu" bay vèo vèo của cộng đồng game thủ toàn cầu, cả ba ông lớn Sony, Steam, Amazon (những kênh phân phối chính của game) đồng loạt bắt tay nhau để bảo toàn danh dự cá nhân, tránh "dính líu" đến tiếng xấu của No Man's Sky.

Cụ thể, cả ba đều đồng loạt mở dịch vụ cho phép hoàn tiền sản phẩm (refund). Cay đắng ở chỗ, thay vì giới hạn khả năng refund ở mức thông thường (tức chỉ cho phép hoàn trả nếu chơi game chưa quá 2 tiếng, và trước 14 ngày sau ngày kích hoạt), thì cả ba ông lớn đã mở toang cửa và không giới hạn bất kỳ điều kiện nào, miễn là người dùng phải trải qua đầy đủ, chính xác các bước khai báo. Và dĩ nhiên, chính sách này chỉ áp dụng cho mỗi No Man's Sky.

no man sky refund

Hiện tại, cuộc kêu gọi hoàn trả No Man's Sky vẫn đang bùng nổ ở khắp các trang tin, mạng xã hội, báo hiệu cho thấy cơ hội sửa sai của Hello Games trong các bản cập nhật tới dường như cũng đã tiêu tan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.