Unreal Engine 4, Unity 5 và Source 2 đồng loạt miễn phí

09/03/2015 09:22 GMT+7

Các engine làm game nổi tiếng, từ Unreal Engine 4 của Epic Games, Source 2 của Valve cho đến Unity 5 của Unity, đều đồng loạt tuyên bố miễn phí.

Epic tuyên bố rằng họ sẽ miễn phí Unreal Engine 4 nhằm khuyến khích nhà phát triển sử dụng engine của họ nhiều hơn, nhưng lại đi kèm điều lệ bắt trả tiền bản quyền từ doanh thu của những game “ra lò” bằng Unreal Engine 4. Sau đó, cả 2 engine nổi tiếng khác là Unity 5 của Unity và Source 2 của Valve cũng đồng loạt "mở cửa" chào đón các nhà làm game.

GDC 2015: Sau Unreal Engine 4, Unity 5 và Source 2 đồng loạt miễn phí

(Ảnh: VG247)

Unity lập tức “đá xoáy” tuyên bố của Epic, “Chúng tôi không phải hạng đi lượm lặt từng đồng từng cắc. Chúng tôi nói miễn phí là miễn phí. Chúng tôi không đi thu tiền bản quyền làm gì, như thế chả khác gì nhắm tới những kẻ lắm tiền”. Thế nhưng Unity 5 bị chia làm 2 phiên bản: thường và chuyên dụng. Những đối tượng muốn nghịch phá hoặc những người không có tiền có thể dùng tạm bản thường còn đối với những nhà làm game chuyên nghiệp sẽ mua bản chuyên dụng với giá 75 USD hàng tháng.

Trình diễn engine Unity 5 tại GDC 2015

Khác với 2 hãng Epic và Unity, Valve không cần phải nói nhiều gì về việc miễn phí Source 2 vì những người yêu thích Engine này đã phải đợi 5 năm ròng để được thoải mái sử dụng nó. Valve cho rằng vì việc người chơi làm nên những vật phẩm trong game (Workshop của Dota 2 ) ngày càng nhiều nên miễn phí Source 2 là điều cần thiết để khuyến khích họ tham gia và phát triển chúng hơn nữa. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.