UnReal World - Tựa game hiếm hoi đặt chân lên Steam sau hơn... 20 năm

27/02/2016 09:00 GMT+7

Hãy tưởng tượng việc trên 1 trò chơi được phát triển hơn 2 thập kỷ và cuối cùng được ra mắt trên Steam vào năm 2016. Nó như một cột mốc đánh dấu những công sức mà nhà phát triển đã thực hiện trong nhiều năm qua.

UnReal World là một sản phẩm vô cùng tâm huyết của lập trình viên Sami Maaranen cùng người bạn của anh, Erkka Lehmus. Ngay khi phát hành tựa game UnReal World vào năm 1992 – thời điểm mà ngay cả Steam còn chưa được ra mắt – Sami Maaranen đã không ngừng hỗ trợ game thủ và liên tục cập nhật hàng chục phiên bản trong nhiều năm liền cho các fan của mình.

UnReal World khi mới hoàn thành lần đầu đơn giản chỉ là những dòng mã ASCII lấy ý tưởng rất lộn xộn từ nhiều tựa game khác. Sami Maaranen đã dự định lấy bối cảnh viễn tưởng tương lai, thời kỳ đồ đá, hoặc thời kỳ phục hưng, v.v. vào trong sản phẩm của mình. Và sau 1 thập kỷ lựa chọn, cuối cùng anh đã quyết định sẽ giữ bối cảnh tại Phần Lanthời kỳ đồ đá.

Thật sự mà nói tuy đây là một game đã rất cũ nhưng về phần nội dung nó không hề tệ chút nào, trò chơi sẽ mang tới cho bạn một làn gió mới trong thể loại giả lập game phiêu lưu sinh tồn ở thị trường game hiện tại. Bạn có thể là một ngư dân, một tu sĩ, thợ săn hoặc bất kỳ ai bạn thích và tạo ra một thế giới, một cách chơi cho riêng mình.

[mecloud]VJwBKGR5uc[/mecloud]

Có một điều chắc chắn là tuy đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau, nhưng đồ họa của sản phẩm này chắc chắn sẽ không còn phù hợp ở thị trường hiện tại, nhiều người sẽ chê trách nó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, nếu thật sự có nhiều người chơi hứng thú với sản phẩm này, Sami và đội ngũ phát triển của mình vẫn hứa hẹn sẽ mang đến những bản Patch cải tiến đồ họa trong thời gian sắp tới.

Game đã chính thức cập bến Steam vào ngày 26.2 với giá bán 10,99 USD. Bạn đọc có thể theo dõi 20 năm hành trình của UnReal World tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.