Valentine lãng mạn cùng bộ ba ca khúc bất hủ của Final Fantasy

14/02/2015 11:00 GMT+7

Dòng game Final Fantasy đứng vững qua năm tháng bởi vô vàn lý do, trong đó âm nhạc là thứ tinh túy nhất luôn đọng lại trong lòng game thủ: Dạt dào xúc cảm, ngợi ca sự cao đẹp của tình yêu nhưng cũng lắm nỗi day dứt, nuối tiếc...

Những cung bậc cảm xúc đó giúp các nhạc phẩm bất hủ của Final Fantasy hoàn toàn phù hợp để lắng nghe trong dịp Valentine.

Eyes On Me (Final Fantasy VIII) - Ca sĩ: Vương Phi

 

Tất cả  phiên bản của Final Fantasy đều xoay quanh những câu chuyện về tình yêu, tố chất làm nên sắc thái lãng mạn và đẹp đẽ của dòng game này. Tuy nhiên với Final Fantasy VIII, những câu chuyện tình yêu không còn là thứ gia vị, mà đã trở thành yếu tố cốt lõi dẫn dắt trò chơi từ đầu đến cuối.

Bài hát Eyes On Me đặt trong bối cảnh game được viết nên bởi nữ ca sĩ Julia Heartilly, dành tặng cho anh lính trẻ Laguna Loire, hai nhân vật phụ của trò chơi. Nội dung bài hát gợi tả những cảm xúc của Julia khi nhận ra Laguna luôn hiện diện hàng đêm, ngồi lặng lẽ trong góc phòng và âm thầm quan sát cô biểu diễn bằng tất cả tình yêu thương. Nhưng đó không phải là một mối tình đơn phương, vì chính bản thân Julia cũng cảm mến người đàn ông mà cô chưa từng quen biết kia. Cảm xúc của họ chỉ được gửi gắm qua những ánh mắt, không hơn không kém.

Theo đánh giá riêng của người viết, Final Fantasy VIII là phiên bản có cốt truyện xuất sắc, nhiều mâu thuẫn được cài cắm một cách cố ý và do đó cũng trở nên bí ẩn bậc nhất trong toàn bộ series. Trò chơi không chỉ dẫn dắt game thủ đi qua hai giai đoạn thời gian song song của Laguna và Squall, mà gần như đã phá vỡ mọi quy tắc về thời gian, không gian, cái chết, sự sống. Đến nỗi, cho đến tận thời điểm bây giờ, những người nặng lòng với phiên bản này vẫn chưa có một kết luận chính xác về những gì đã thực sự xảy ra trong tựa game yêu thích của mình.

Nhưng tất cả những điều đó không còn quan trọng vào thời điểm bài hát “Eyes On Me” vang lên lần thứ hai và cũng là đoạn kết thúc của trò chơi. Nỗi day dứt của Laguna, sự tuyệt vọng của Rinoa khi ôm trong tay cơ thể đang lịm dần của Squall, trường cảm xúc nuối tiếc của Julia… đều bừng sáng trong ánh nắng ngập tràn hy vọng, khi Vương Phi cất giọng ca trong trẻo và mở ra cái kết đẹp của Final Fantasy VIII.

Melodies Of Life (Final Fantasy IX) - Ca sĩ: Emiko Shiratori

 

Theo như những chia sẻ sau này của nhạc sĩ Nobuo Uematsu, Melodies Of Life là bài hát mà ông thích nhất trong sự nghiệp sáng tác của mình đối với dòng game Final Fantasy. Giai điệu của Melodies Of Life nhẹ nhàng, dạt dào tình cảm và đặc biệt nhất là chứa đựng một thứ cảm xúc mang màu sắc chờ đợi, ngóng trông. Bên cạnh đó, từng câu chữ, từng nhịp đàn Piano của bài hát chậm rãi nối tiếp hệt như một hồi ức đang chầm chầm hiện ra trước mắt. Có thể nói, bài hát diễn tả đúng tâm trạng của nàng công chúa Garnet khi chờ đợi Zidane trở về, mặc cho tia hy vọng ấy vô cùng mong manh.

Với định hướng nghệ thuật theo đuổi sự đáng yêu, bắt mắt, vui nhộn, nội dung và cách dẫn dắt câu chuyện của Final Fantasy IX tương đối nhẹ nhàng. Song song với tình cảm lứa đôi, Final Fantasy IX còn được nhớ tới bởi dàn nhân vật thứ chính rất xuất sắc của game, mối quan hệ thú vị đầy tình cảm giữa những người bạn này cũng có thể cảm nhận được qua cảm xúc của bài Melodies Of Life.

Nếu phải tìm kiếm cái kết có hậu nhất, đẹp nhất trong số các phiên bản Final Fantasy từ giai đoạn hệ máy Play Station 1 trở đi, thì gần như phần 9 không có đối thủ. Giai điệu Melodies Of Life du dương cuối game, được phát song song cảnh tượng đoàn viên đầy ấm cúng… Có lẽ do tinh thần chung của trò chơi, mà người viết kịch bản game đã “nương tay” và xây dựng cái kết thật hoàn mỹ.

Suteki Da Ne (Final Fantasy X)  Ca sĩ: Rikki

 

Tại Việt Nam, Final Fantasy X là trường hợp hiếm hoi mà ngay cả người chưa từng chơi game cũng biết qua những diễn biến chính của cốt truyện, nắm tên tuổi và lý lịch sơ yếu của các nhân vật quan trọng, và tất nhiên là thuộc nằm lòng điệp khúc của bài Suteki Da Ne (tạm dịch: Điều đó chẳng phải đẹp sao?). Từ những hiệu ứng mạnh mẽ mà Final Fantasy X mang lại, đủ để thấy được sự thành công và sức lan tỏa của trò chơi này. 

Cuộc phiêu lưu của Tidus, Yuna cùng nhóm bằng hữu phủ đầy màu sắc huyễn hoặc, vây lấy họ là hàng tá những bức màn bí ẩn và sự dối trá, thỏa hiệp chồng chất. Thậm chí, ngay cả cuộc tình tưởng như đã trải qua nhiều lần thử lửa, gắn bó từ những phút giây đầu tiên của Tidus và Yuna cũng phút chốc trở nên mỏng manh mờ ảo, xa rời thực tế. Đó là cũng là những cảm xúc chủ đạo của bài hát Suteki Da Ne.

Bài hát dội thẳng vào trái tim người nghe bởi tiếng độc tấu ngân vang mãnh liệt, cùng ca từ và giai điệu trầm bỗng gợi tả cảm giác lãng mạn, thấm đẫm tình cảm nhưng da diết và buồn miên man. Những cảm giác này hoàn toàn đủ sức khiến những ai nghe bài hát lần đầu đều phải “đứng hình”, cố nắm bắt những thông điệp ảo mộng xen kẽ trong ca từ bài hát. Có thể khẳng định được ngay, Suteki Da Ne là bài hát được biết đến rộng rãi nhất trong kho âm nhạc bất hủ của dòng game Final Fantasy.

Theo diễn tiến cốt truyện, Suteki Da Ne được cất lên giữa một trong những thời khắc lãng mạn nhất của lịch sử dòng game Final Fantasy: Khi Tidus trao nụ hôn đầu tiên với Yuna. Mặc cho một số lời ca thán cho rằng Tidus hơi… nhí nhố và ít cứng cáp so với các nam vai chính trước đây nhưng không thể phủ nhận diễn tiến tình cảm giữa anh chàng vận động viên siêu sao và người đẹp Yuna là khá logic, phù hợp với bối cảnh game. Cả hai đã cùng nhau vẽ nên những trường đoạn đẹp đẽ, đầy xúc cảm mà game thủ sẽ không thể nào quên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.