Vấn nạn "ôm tiền bỏ chạy" rộ lên trên Kickstarter

27/02/2015 09:56 GMT+7

Mới đây, Kickstarter rầm rộ với tin chủ dự án The Stomping Land im hơi lặng tiếng sau khi thu được 114.000 USD và bây giờ, chuyện tương tự lại tiếp tục xảy ra với Bear Simulator.

Đã gần 5 tháng kể từ lần cập nhật mới nhất của game Bear Simulator được đưa lên Kickstarter (23.9.2014) và mọi nỗ lực liên hệ với nhà sáng lập (Creator) “John Farjay” đều vô dụng. Trò chơi giả lập góc nhìn... loài gấu khá hài hước này được ủng hộ với số tiền hơn 100.000 USD chỉ trong tháng 4 năm ngoái. Tuy nhiên hiện nay, dự án này đang bị xem là "đã chết" vì không rõ tăm hơi của John đâu cả.

Ngay cả các trang mạng xã hội của game cũng không hề có cập nhật gì trong nhiều tháng liền. Bài đăng gần đây trên trang Facebook cũng như Twitter của Bear Simulator là vào 14.9.2014 và 23.9.2014.

 Tương lai của Kickstarter bấp bênh với vấn nạn mới

Không chịu bó tay ngồi yên để tiền của mình tự nhiên mọc cánh mà bay, những người ủng hộ (Backer) đã bắt tay vào tìm hiểu danh tính thật của “John Farjay”, nhưng tiếc rằng, cuộc điều tra chỉ đi đến ngõ cụt.

Trong điều khoản sử dụng của trang Kickstarter, mục 4, có ghi: “Khi một dự án được góp đủ tiền, Creator bắt buộc phải hoàn thành nó“. Không chỉ thế “Creator còn nợ Backer của mình sự nỗ lực cao nhất trong công việc, tính trung thực khi trao đổi thông tin, lòng tận tụy với dự án”. Cuối cùng, “Creator có trách nhiệm giữ trọn lời hứa về dự án. Nếu không đáp ứng được điều khoản trên, họ sẽ trở thành đối tượng bị Backer thưa kiện.”

 Tương lai của Kickstarter bấp bênh với vấn nạn mới

Không có bản cập nhật nào kể từ tháng 9 năm ngoái, và không có lời hồi đáp nào dù mọi nỗ lực liên lạc. Creator của Bear Simulator hoàn toàn bỏ bê việc kiểm tra liên lạc giữa mình và Backer, không cập nhật trò chơi để cũng cố lòng tin của họ, hoặc ít nhất là đền đáp cho họ. Thêm một “vết đen” nữa trong lịch sử của Kickstarter.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.