VLTK Mobile: Muôn trùng cạm bẫy trong giao dịch tài khoản

15/03/2017 09:48 GMT+7

Mua nhầm phải tài khoản hack, bị lừa đảo khi giao dịch Online,… không ít game thủ đang trở thành miếng mồi ngon mà những kẻ lừa đảo thi nhau xâu xé trong thị trường giao dịch tài khoản của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

Dù đã hạn chế hết mức các tính năng giao dịch trực tiếp, hòng bảo đảm quyền lợi cho game thủ. Thế nhưng, khi việc giao dịch trang bị trực tiếp bị loại bỏ, thị trường giao dịch tài khoản của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VLTK Mobile) nhanh chóng nở rộ, biến thiên một cách khó lường, mất kiểm soát.

Giao dịch tài khoản VLTK Mobile ẩn chứa nhiều cạm bẫy

Thị trường giao dịch tài khoản – sân chơi của kẻ lừa đảo

Trước đây, Thanh Niên Game từng có nhiều bài viết liên quan đến tình trạng lừa đảo xảy ra trong việc giao dịch tài khoản trực tuyến của tựa game VLTK Mobile. Tuy nhiên, độ “hot” của sản phẩm khiến nhu cầu tìm kiếm, thu mua tài khoản ngày càng tăng, thị trường này theo đó cũng đi đến phức tạp.

Không thể giao dịch trực tiếp các trang bị, những người chơi muốn theo đuổi đúng tiến độ hiện tại của sản phẩm, không còn cách nào khác là phải đi mua tài khoản. Với đặc tính của dòng game nhập vai kiếm hiệp, một người chơi thường sở hữu cho mình một vài tài khoản để phục vụ nhu cầu cày cuốc, kiếm tiền cũng như linh hoạt trong các trận chiến.

Vốn không được sự khuyến khích của nhà phát hành VNG, thế nhưng, nhu cầu mua tài khoản luôn ở con số cao, kéo theo đó là lượng người "cày" tài khoản chỉ để bán cũng tăng lên không ngừng. Thế nhưng, giao dịch tài khoản trực tuyến của VLTK Mobile thực sự là một thị trường mạo hiểm, mà hầu hết người bị hại đều là kẻ đi mua.

Liên tục thời gian đây, trên các group mua bán tài khoản của VLTK Mobile, rất nhiều game thủ đã cảnh báo về tình trạng lừa đảo xảy ra tràn lan, không kiểm soát. Buộc phải đưa tiền trước, rất nhiều game thủ đã bị “bùng” từ những số tiền nhỏ cỡ vài trăm ngàn đồng, cho tới hàng triệu đồng.

Mới đây, người chơi Nguyễn Chí Kiến tiếp tục là nạn nhân của vụ lừa đảo, khi bị kẻ này gạt mất hơn 1 triệu đồng trong giao dịch tài khoản. Trước đó ít hôm, game thủ T.N cũng bị kẻ gian lừa gạt mất hơn 2 triệu đồng, dù đã cẩn thận gọi điện và thăm dò nhiều lần từ người quen.

Theo T.N, hình thức lừa đảo cũng không có gì mới lạ, vẫn chỉ là đưa số điện thoại, cho gọi điện trước, hứa này nọ. Sở dĩ anh vẫn giao dịch vì thực sự đang cần gấp một tài khoản để quay lại game, đồng thời nhận thấy người này bán tài khoản chất lượng mà giá rẻ nên liều mình mua.

Giao dịch tài khoản – một hình thức “đẩy tội”

Lừa đảo chỉ là một con đường để lừa gạt game thủ. Trong thị trường giao dịch tài khoản, vẫn có một cách khác, quang minh chính đại, không mang tiếng lừa gạt nhưng uất ức và phẫn nộ hơn rất nhiều, tạm gọi là “đẩy tội” theo nghĩa đen mà những tay bán tài khoản sử dụng.

Trong quãng thời gian xâm nhập và tìm hiểu về hình thức giao dịch Nguyên Bảo (NB) đen bằng thẻ Visa (như đã đề cập trong loạt bài viết trước về sự việc này), mới đây, Thanh Niên Game khám phá ra được rằng, những tài khoản sau khi đã hoàn tất việc chuyển tiền qua tài khoản chính, thì được nhóm game thủ này rao bán với giá rất rẻ để… “đẩy tội”.

D.D, một tay chuyên giao dịch tài khoản clone chia sẻ: “ Nhằm tránh sự truy quét của Mắt Diều Hâu, những kẻ chuyển Nguyên  Bảo đen từ tài khoản clone qua tài khoản chính đã nảy ra chiêu trò mới. Sau khi nạp lậu được lượng Nguyên Bảo lớn, giới này chuyển số lượng Nguyên Bảo qua tài khoản chính, chia làm nhiều đợt để tránh bị theo dõi.

Sau đó, chúng để lại khoảng vài chục ngàn NB ở tài khoản clone và bán chúng (chủ yếu là lấy giá NB) với giá tiền khá rẻ. Game thủ không biết, thấy NB nhiều thì cứ mua thôi, mà không biết những tài khoản này kiểu gì cũng bị cảnh cáo của Mắt Diều Hâu, chắc chắn sẽ bị khoá nếu nhà phát hành VNG tiến hành truy quét.

Đây được xem là hình thức đầy tội vô cùng nguy hiểm, mà những người mua tài khoản bỗng chốc trở thành nạn nhân oan uổng của những lần truy quét, khoá tài khoản dùng NB đen của nhà phát hành. Còn những kẻ bán tài khoản “bẩn” này, thì với số tiền bán được, hắn ta thoải mái nạp thẻ lên một mức Kiếm Hiệp cao và an toàn, tránh xa khỏi những hành vi trong tầm ngắm của Mắt Diều Hâu.

Nguy hại hơn, một số thành phần game thủ bán những tài khoản VLTK Mobile có tiền sử giao dịch trái với quy định mà nhà phát hành VNG đưa ra còn công khai tuyên bố “ Tài khoản đã bán này đã có một số lần chuyển Nguyên Bảo, và nhận được cảnh báo của tính năng Mắt Diều Hâu”. Dĩ nhiên, một khi đã hoàn tất giao dịch, người mua không còn biết kêu ai ngoài việc tự chịu hết toàn bộ tội lỗi đầy oan ức.

Chưa bao giờ, thị trường giao dịch tài khoản của VLTK Mobile trở nên rối ren, khó kiểm soát như giai đoạn này. Càng nguy hiểm hơn, khi hầu hết người mua đều chỉ dựa vào “một niềm tin mờ nhạt” đến từ những người giao dịch không rõ thông tin, để rồi thành miếng mồi ngon mà bất kỳ kẻ gian nào cũng muốn xâu xé.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.