Website nạp thẻ giả mạo tấn công gamer VLTK Mobile

09/01/2018 10:49 GMT+7

Lợi dụng tình trạng rối ren khi vừa update phiên bản mới, nhiều trang web nạp thẻ giả mạo Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã ra đời...

Chính thức cập nhật phiên bản Quyết Chiến Tương Dương và gần như biến thành một "game mới" vào ngày 4.1 vừa qua, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã tiếp tục khiến cộng đồng game thủ yêu game kiếm hiệp tại Việt Nam dậy sóng, ngay cả những nhân sĩ thuộc hàng cao thủ cũng phải mất chút ít thời gian mới có thể làm quen với các thay đổi. Lợi dụng tình hình "giang hồ rối ren" này, nhiều trang web nạp thẻ giả mạo đã được tung ra với đích ngắm là các game thủ VLTK Mobile - những người đang phải làm quen với phiên bản mới.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, nhiều trang web đã tiến hành giả mạo website thanh toán chính thức của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile để lừa đảo các game thủ, gây nhiễu loạn các thông tin từ đơn vị phát hành. Các website này liên tiếp tung ra những đợt khuyến mãi nạp thẻ giá hời khiến không ít game thủ sập bẫy. Trên thực tế, tình trạng lừa đảo như vậy đã xảy ra ở rất nhiều sản phẩm game di động, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng không ngoại lệ bởi khi mới ra mắt, game thủ của trò chơi này cũng từng bị nhiều fanpage giả mạo lừa đảo. Và đương nhiên qua những lần ăn quả lửa, cộng đồng game thủ cũng đã cẩn trọng hơn trước.

Tình trạng lừa đảo từng diễn ra với việc giả mạo fanpage VLTK Mobile...
...và giờ là giả mạo website thanh toán của trò chơi đình đám này

Tuy nhiên trong lần xuất hiện trở lại này, các trang web lừa đảo VLTK Mobile lại tinh vi hơn trước rất nhiều khi không còn dùng cách clone tài khoản để xác nhận thanh toán như trước, mà "chơi lớn" theo kiểu nạp tiền cho các game thủ ngay trong thẻ cào đầu tiên, khiến cho các game thủ mất đi cảnh giác và "cứ ngỡ đây đúng là website nạp thẻ của nhà phát hành". Thế nhưng từ thẻ nạp thứ 2 trở đi, hệ thống trên các website này sẽ báo lỗi và yêu cầu thử với thẻ khác cho đến khi khổ chủ phát hiện ra sự thật thì đã quá muộn.

Một game thủ là nạn nhân của các trang web nạp tiền giả mạo

Có thể nói với cách hoạt động tinh vi như vậy, sẽ rất khó để game thủ có thể phân biệt thật giả cho đến lúc bị lừa. Hiện tại, cộng đồng game thủ VLTK Mobile cũng đang truyền tay nhau cách nhận biết những website/fanpage/group giả mạo để có thể tự bảo vệ tài khoản của mình, đồng thời kêu gọi chung tay "tố cáo" các kênh thông tin giả mạo này để tránh các sự việc bị lựa đảo đáng tiếc có thể xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.