Fatal Frame bất ngờ trở lại ở một định dạng mới

13/05/2021 12:43 GMT+7

Đã khá lâu những người hâm mộ Fatal Frame đang chờ đợi thông tin về tương lai của loạt game thì tin tức về một bản phát hành bất ngờ đã được tiết lộ.

Kể từ khi trò chơi cuối cùng được phát hành vào năm 2015, dòng game đình đám Fatal Frame đã chìm vào quên lãng. Trong suốt nhiều năm, những tin đồn về một trò chơi mới thường xuyên xuất hiện và sau đó nhanh chóng bị dập tắt. Giờ đây, những người hâm mộ của loạt Fatal Frame cuối cùng đã nhận được tin tức mới về tựa game yêu thích.
Cùng với trỗi dậy của dòng game kinh dị và kỷ niệm 20 năm của loạt trò chơi Fatal Frame trong năm nay, người hâm mộ cũng khá háo hức đón chờ tin tức liên quan. Tuy nhiên phần mới của Fatal Frame bất ngờ xuất hiện dưới dạng một cỗ máy pachislot. Đối với những ai chưa biết, pachislot là một dạng máy đánh bạc được phát triển sau sự phổ biến của máy pachinko trong các sòng bạc Nhật Bản. Về cốt lõi, pachislot hầu như giống hệt với các máy đánh bạc thông thường ngoại trừ việc người chơi có quyền kiểm soát khi trục quay dừng lại.
Trong đoạn clip ngắn bên dưới cho thấy Miu Hinasaki từ tựa game cuối cùng, Fatal Frame: Maiden of Black Water, lang thang quanh một ngôi nhà bỏ hoang cho đến khi cô bắt gặp một chiếc máy pachislot. Mặc dù rất khó để phân biệt các chi tiết trong clip, nhưng máy pachislot Fatal Frame có khả năng sẽ hiển thị các đoạn ngắn hù dọa khi người chơi đánh các tổ hợp cuộn khác nhau. Thật không may, tiết lộ này rõ ràng là không phù hợp với những người hâm mộ đang mong đợi một bản phát hành Fatal Frame Switch mới.
Mặc dù không quá nổi tiếng tại thị trường Bắc Mỹ nhưng loạt game Fatal Frame luôn có một cộng đồng hâm mộ trung thành. Trong khi câu chuyện thay đổi từ trò chơi này sang trò chơi khác, tiền đề và lối chơi chung vẫn không đổi trong suốt các tựa game Fatal Frame. Khi người chơi đi qua các địa điểm bị ma ám, vũ khí duy nhất của họ để chống lại những hồn ma sống ở đó là một chiếc máy ảnh. Trong khi một số hồn ma bị động, những hồn ma khác trong Fatal Frame lại rất thù địch và cực kỳ đáng sợ. Không có gì đáng ngạc nhiên, tiền đề độc đáo này đã được người hâm mộ cực kỳ yêu thích và Fatal Frame đã duy trì được một lượng lớn người theo dõi kể từ khi ra đời.
Thông tin về pachislot đã nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội. Xét cho cùng, phần đầu vào năm 2008 của series, Fatal Frame: Mask of the Lunar Eclipse - tựa game bán chạy nhất trong toàn bộ series là một trò chơi mà nhiều người hâm mộ Bắc Mỹ đã háo hức chờ đợi để được bản địa hóa. Mặc dù pachislot có thể gây thất vọng nhưng phản ứng tiêu cực của người hâm mộ có thể đủ để thúc đẩy Koei Tecmo phát triển một tựa game nghiêm túc hơn, hoặc có thể họ vẫn có một tựa game lớn chưa ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.