Gần 16.000 nhân viên y tế bị phàn nàn về thái độ làm việc

19/07/2016 14:29 GMT+7

Gần 16.000 nhân viên y tế bị phản ánh về tinh thần thái độ chưa đúng mực đã phải rút kinh nghiệm, khắc phục vì sự hài lòng của người bệnh.

Sáng nay (19.7), Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế và triển khai cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đã có 750 điểm cầu trực tuyến được kết nối đến hơn 10.000 cán bộ y tế trên cả nước.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định sẽ tiếp tục loại bỏ những “con sâu làm rầu nồi canh” trong ngành làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành, ảnh hưởng đến các y, bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho người bệnh.

Bà Tiến cũng yêu cầu: “Không chỉ lo phác đồ điều trị, các bệnh viện còn phải lo tổ chức các khâu dịch vụ: bảo vệ, vận chuyển người bệnh, căng-tin, trông xe, dịch vụ mai táng, bảo quản tử thi. Giám đốc các bệnh viện chịu trách nhiệm chấn chỉnh các dịch vụ để không chỉ chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân, mà còn phải làm tốt công tác quản trị bệnh viện”.

Theo ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), 6 tháng đầu năm 2016, trong số 4.074 cuộc gọi phản ánh qua đường dây nóng, có đến 40% phản ánh về cơ sở vật chất bệnh viện xuống cấp; 28% phản ánh về quy trình chuyên môn, 2% phản ánh về an ninh trật tự trong bệnh viện. Hơn hai năm qua, có 15.800 nhân viên y tế đã phải rút kinh nghiệm, khắc phục về tinh thần, thái độ trong giao tiếp ứng xử, sau khi bị bệnh nhân và người nhà phản ảnh qua đường dây nóng.

Trước thực trạng trên, Bộ trưởng Kim Tiến yêu cầu: “Các cơ sở y tế phải tạo được cảnh quan sạch đẹp. Bệnh viện để chữa khỏi bệnh thì còn phải sạch, chống nhiễm khuẩn tốt, nhà vệ sinh phải có xà bông, chất thải phải được xử lý".

Người đứng đầu ngành Y tế cũng kêu gọi công chức, viên chức toàn ngành khắc phục khó khăn, quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ và cơ sở y tế.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.